Thứ Bảy, 29/06/2024 Mới nhất
Zalo

Những đối thủ từng dự World Cup của HLV Park Hang Seo

Thứ Hai 13/12/2021 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối thủ tiếp theo của HLV Park Hang Seo trên băng ghế huấn luyện là HLV Shin Tae Yong và đây không phải đối thủ đầu tiên từng dự World Cup của HLV Park.

HLV Park đã gặp những HLV từng dự World Cup nào?

HLV Park Hang Seo từng lọt vào bán kết World Cup 2002 cùng ĐT Hàn Quốc và ông cũng từng chạm trán không ít HLV từng góp mặt tại World Cup trên ghế chỉ đạo kể từ thời điểm dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sven Goran Eriksson

AFF Cup 2018, ĐT Philippines “chơi lớn” khi chiêu mộ HLV kì cựu Sven Goran Eriksson với mục tiêu giành chức vô địch AFF Cup. Ở bán kết, ĐT Việt Nam chạm trán ĐT Philippines và phần thắng nghiêng về phía học trò HLV Park.

HLV Sven Goran Erisson nán lại chờ HLV Park Hang Seo để bắt tay trong buổi họp báo trước trận đấu.
Sven Goran Eriksson chạm trán ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018

Cả hai HLV Park Hang Seo cùng Eriksson đều tham dự kì World Cup 2002. Năm ấy, HLV Park làm trợ lý cho Guus Hiddink tại ĐT Hàn Quốc còn HLV Eriksson dẫn dắt ĐT Anh của những Beckham, Ferdinand…

Akira Nishino

HLV Akira được LĐBĐ Thái Lan bổ nhiệm chưa đầy một năm sau khi ông cùng ĐT Nhật Bản lọt vào vòng loại trực tiếp World Cup 2018. Người tiền nhiệm của HLV Akira cũng là một người từng dự World Cup (HLV Milovan Rajevac từng đưa ĐT Ghana vào tới tứ kết World Cup 2010) và nhiệm vụ của HLV Akira không gì khác ngoài đưa bóng đá Thái Lan trở về quỹ đạo.

Akira Nishino
HLV Akira Nishino trải qua những tháng ngày đáng quên với bóng đá Thái Lan

Ít lâu sau khi lên nắm quyền tại ĐT Thái Lan, chiến lược gia người Nhật chạm trán HLV Park Hang Seo tại vòng loại 2 World Cup 2022. Cả hai trận đấu, ĐT Thái Lan đều chia điểm trước ĐT Việt Nam dù trong tay ông có đủ “binh hùng tướng mạnh”. HLV Akira nhận trát sa thải từ LĐBĐ Thái Lan sau màn trình diễn kém cỏi của ĐT Thái Lan ở vòng loại 2 World Cup 2022.

Bert van Marwijk 

HLV Bert van Marwijk từng dẫn dắt ĐT Hà Lan hùng mạnh góp mặt tại chung kết World Cup 2010 và ông đã có hai lần chạm trán ĐT Việt Nam của HLV Park Hang Seo. Tại vòng loại 2 World Cup 2022, ĐT UAE có một trận thắng và một trận thua trước ĐT Việt Nam.

Ở nhiệm kỳ đầu tiên với ĐT UAE, chiến lược gia người Hà Lan không để lại nhiều dấu ấn. Đội bóng này để thua cả Việt Nam lẫn Thái Lan ở giai đoạn lượt đi bảng G vòng loại 2 World Cup 2022. Nhưng ở nhiệm kỳ sau đó của HLV Bert van Marwijk, đội bóng Tây Á lột xác hoàn toàn và kết thúc bảng ở ở vị trí dẫn đầu.

HLV Bert Van Marwijk
HLV Bert van Marwijk có một chiến thắng và một thất bại trước đồng nghiệp Park Hang Seo

Guus Hiddink

HLV Guus Hiddink từng là “thầy cũ” của HLV Park khi cả hai còn làm việc tại ĐT Hàn Quốc. Hai người tái ngộ nhau trong trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc năm 2019.

Nguyễn Tiến Linh là người ghi hai bàn giúp U22 Việt Nam vượt qua U22 Trung Quốc ngay trên sân khách và chiến lược gia người Hà Lan chấp nhận thất bại trong lần gặp lại người trợ lý cũ.

HLV Park Hang Seo vs Guus Hiddink
HLV Guus Hiddink tái ngộ trợ lý cũ

Carlos Queiroz

ĐT Iran có kì Asian Cup 2019 tương đối thành công khi lọt vào bán kết chạm trán ĐT Nhật Bản. Trước đó, ở vòng bảng, thầy trò Queiroz giành chiến thắng 2-0 trước ĐT Việt Nam.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha tham dự ba kì World Cup liên tiếp trên cương vị HLV của ĐT Bồ Đào Nha (2010) và ĐT Iran (2014 và 2018). 

Graham Arnold và Herve Renard

HLV đương nhiệm của ĐT Australia và ĐT Saudi Arabia là hai đối thủ của HLV Park trên ghế chỉ đạo ở vòng loại 3 World Cup 2022. Tại World Cup 2018, HLV Graham dẫn dắt ĐT Australia còn HLV Renard nhận nhiệm vụ tại ĐT Morocco.

HLV Herve Renard ĐT Saudi Arabia
HLV Renard cùng ĐT Saudi Arabia hành quân tới Mỹ Đình

ĐT Việt Nam không thể gây bất ngờ trước ĐT Australia và Saudi Arabia trong những trận đấu đã qua nhưng những gì cầu thủ Việt Nam thể hiện trước những đại diện hàng đầu của bóng đá châu Á là rất đáng khen.

Shin Tae Yong

HLV duy nhất tại AFF Cup 2020 từng dẫn dắt một đội bóng tại World Cup là người đồng hương của thầy Park. Đây là lần thứ hai HLV Shin đối đầu HLV Park, lần thứ nhất diễn ra tại vòng loại 2 World Cup.

shin tae yong. Ảnh: AFF.
HLV Shin sẽ có lần thứ hai đối đầu đồng hương Park Hang Seo

Sau trận thắng ĐT Lào, HLV Shin rất tự tin trước lần tái đấu đồng hương Park Hang Seo: “Việt Nam là ĐT mạnh nhất AFF 2020 và cũng là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, tuy nhiên chúng tôi không e ngại đối đầu với Việt Nam. Nếu tin tưởng vào bản thân và có một trận đấu tốt, chúng tôi chắc chắn sẽ giành được kết quả thuận lợi.”

Sau hơn 4 năm nắm quyền tại ĐT Việt Nam, HLV Park đã có 7 lần đối đầu những HLV từng dự World Cup và giành chiến thắng trước 4 trong số 7 chiến lược gia kể trên. Liệu rằng thành tích đó có được nối dài sau trận gặp Indonesia tới đây?

 
HLV Indonesia nhắc tới Việt Nam sau trận thắng LàoHLV Indonesia nhắc tới Việt Nam sau trận thắng Lào
Đánh bại Lào 5-1 trong trận đấu thứ 2, ĐT Indonesia của HLV Shin Tae Yong đã vươn lên ngôi đầu bảng với hiệu số lớn hơn Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X