Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca thêm đau đầu vì chấn thương của hai trụ cột

Thứ Sáu 10/12/2021 11:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Jordi Alba và Memphis Depay dính chấn thương trong trận đấu với Bayern và sẽ vắng mặt trong những trận đấu tới của Barca.

HLV Xavi thêm đau đầu vì chấn thương của hai trụ cột

Những khó khăn vẫn chưa buông tha Barcelona sau trận thua Bayern tại Champions League. Theo thông tin từ CLB, hai trụ cột Jordi Alba và Memphis Depay sẽ phải nghỉ thi đấu do những chấn thương khác nhau.

Alba chỉ thi đấu 31 phút trong trận gặp Bayern Munich trước khi phải rời sân do chấn thương. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy Alba dính chấn thương gân kheo chân phải và sẽ phải ngồi ngoài tới hết năm 2021.

Depay có 90 phút thi đấu đầy nhạt nhòa trước Bayern Munich và chấp nhận nhìn đội bóng của mình bị loại khỏi Champions League. Chưa kể, khi hết trận, tiền đạo này còn gặp phải chấn thương bắp đùi chân trái và chưa hẹn ngày trở lại.

alba
Alba sớm phải rời sân trong trận gặp Bayern Munich

Đây sẽ là tổn thất cực lớn với Barcelona khi danh sách chấn thương cứ thế nối dài sau những trận đấu. Hiện Barca đang xếp thứ 7 tại La Liga và 7 cũng là số cầu thủ Barca đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, đáng buồn hơn, những cái tên đang dính chấn thương của Barca hầu hết là những cầu thủ quan trọng với đội bóng này.

Tiền vệ Sergi Roberto vừa phải trải qua ca phẫu thuật để điều trị dứt điểm chấn thương cơ đùi. Ca phẫu thuật đã thành công nhưng Roberto dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu tới 4/2022. Tiền đạo Aguero thậm chí còn đứng trước nguy cơ giải nghệ do những vấn đề về tim, cựu cầu thủ Man City mới có 4 lần ra sân tại La Liga kể từ đầu mùa.

depay
Depay gặp chấn thương sau trận đấu với Bayern

Thiếu đi Depay, bài toán ghi bàn của Barca sẽ càng thêm nan giải khi cầu thủ này là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho Barca đến thời điểm này tại La Liga (8 lần lập công). Sau 15 vòng đấu, đội chủ sân Nou Camp mới ghi được 23 bàn, ít hơn cả một đội đá phòng ngự phản công như Atletico Madrid (27 bàn).

Trước mắt Xavi và học trò sẽ là trận đấu với Osasuna tại La Liga. HLV này sẽ tính đến phương án dùng Migueza (như trong trận gặp Bayern) hoặc sử dụng hậu vệ trẻ Alex Balde đá trám vào vị trí mà Alba để lại, tuy nhiên, cả hai sự lựa chọn này đều không mang lại sự an tâm cho người hâm mộ.

Trong số những tiền đạo mà Xavi có thể sử dụng ở thời điểm này, chỉ có Luuk de Jong là lành lặn và có thể ra sân. Tiền đạo người Hà Lan mới chỉ có 1 bàn sau 7 trận tại La Liga kể từ đầu mùa.

Hành trình phía trước còn rất nhiều chông gai và HLV Xavi đang phải đương đầu với những thách thức khổng lồ ở lần trở lại đội bóng cũ trên cương vị HLV.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X