Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hé lộ bến đỗ của Marcelo sau khi rời Real Madrid

Thứ Năm 09/12/2021 13:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hậu vệ Marcelo rất có thể sẽ rời Real Madrid để trở về Brazil khoác áo Fluminese sau khi mùa giải 2021/2022 kết thúc.

Marcelo hồi hương sau khi rời Real Madrid vào cuối mùa

Bản hợp đồng giữa Marcelo và Real Madrid sẽ đáo hạn vào 6/2022 và tính đến thời điểm này, giữa hai bên chưa có động thái nào xung quanh việc gia hạn hợp đồng. Sau 15 năm gắn bó với sân Bernabeu, ngày Marcelo rời Real có lẽ không còn xa.

Bến đỗ mới của cầu thủ người Brazil được cho là đội bóng cũ Fluminense. Đây là đội bóng Marcelo đã  khoác áo trước khi chuyển tới thi đấu cho Real Madrid năm 2007.

Kể từ thời điểm cập bến Bernabeu, Marcelo đã thi đấu 544 trận cho Los Blancos trên mọi đấu trường, ghi được 41 bàn và có 101 kiến tạo (số liệu từ Transfermarkt). 4 Champions League, 5 La Liga cùng vô số danh hiệu lớn nhỏ trong giai đoạn thành công rực rỡ của Real Madrid có dấu ấn rất lớn của cầu thủ mang áo số 12.

Marcelo cho rằng Benitez khiến Real Madrid đánh mất chức vô địch La Liga
Marcelo trở thành một phần lịch sử của Real Madrid

Sau khi Ramos chia tay Real Madrid, Marcelo là người mang băng đội trưởng tại Bernabeu và trở thành đội trưởng đầu tiên của Real Madrid không mang quốc tịch Tây ban Nha. Tuy vậy, ở mùa giải năm nay, hậu vệ 33 tuổi mới chỉ có 5 lần ra sân kể từ đầu mùa trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Marcelo có tên trong đội hình xuất phát của Los Blancos là trong chiến thắng 2-1 trước Elche tại La Liga hôm 30/10.

Trước khi tới châu Âu, Marcelo đã có 40 lần ra sân cho Fluminense. Năm 2007, Real Madrid đã vượt qua rất nhiều đội bóng khác để có được chữ kí của hậu vệ sinh năm 1988. Chủ tịch Ramon Calderon khi ấy đã chia sẻ rằng: “Chúng tôi rất hạnh phúc khi có được viên ngọc thô mà cả châu  u săn đón. Cậu ấy (Marcelo) sẽ thổi làn gió mới, tươi trẻ hơn vào đội hình của Real Madrid”.

Những lời nói của chủ tịch Calderon khi ấy là hoàn toàn chính xác. “Viên ngọc thô” ngày nào dần chiếm được niềm tin của mọi HLV tại Real Madrid và trở thành một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế hệ mình. Năm 2012, Roberto Carlos - một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất lịch sử thừa nhận rằng “Marcelo sở hữu tố chất kĩ thuật tốt hơn tôi”.

Fluminense đang thi đấu tại Serie A Brazil - giải đấu cao nhất cấp CLB của Brazil. Trở về đội bóng cũ, Marcelo sẽ tái hợp người đồng đội tại ĐT Brazil Fred.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X