Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nhìn từ ASIAD 2018, báo Thái lo ngại bóng đá nước nhà sẽ bị Việt Nam vượt mặt

Chủ Nhật 02/09/2018 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Người Thái rõ ràng có lý do để lo ngại khi mà Olympic Việt Nam đã có những màn trình diễn ấn tượng tại ASIAD.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một kỳ ASIAD vô cùng thành công khi lọt vào nhóm 4 đội bóng mạnh nhất giải đấu.

Đây rõ ràng là một bước tiến lớn của bóng đá nước nhà, cho thấy chúng ta đang dần bắt kịp khoảng cách trình độ với các nền bóng đá hàng đầu châu lục.

Báo Thái lo ngại bóng đá nước nhà sẽ bị bóng đá Việt Nam vượt mặt hình ảnh
Olympic Việt Nam thi đấu khá ấn tượng tại ASIAD 2018

Và lẽ dĩ nhiên, người Thái cũng đang hết sức lo ngại trước những bước tiến thần tốc của bóng đá Việt, nhất là khi đội U23 Thái Lan đã thi đấu không thành công trong năm nay.

Đánh giá về sự thành công của thầy trò Park Hang Seo, tờ Siam Sports cho rằng: “Bóng đá Việt Nam đang tiến nhanh vì họ đầu tư lớn vào các Học viện như của HAGL hay PVF ở Hà Nội mỗi năm đều ra lò nhiều cầu thủ chất lượng. Malaysia và Indonesia nay cũng đầu tư lớn cho bóng đá trẻ.

Nên đã đến lúc Thái Lan phải “học” VN mở các trung tâm đào tạo quy mô, bên cạnh các CLB thì mới có cầu thủ giỏi. Nếu không, bóng đá Thái còn tụt hậu nữa”.

Trong khi đó tờ Bangkok Post đánh giá, sự xuống dốc và thất bại của các đội trẻ Thái Lan ở các giải châu lục từ đầu năm là do LĐBĐ Thái Lan đã quá chủ quan và không nghiêm túc trong sự chuẩn bị. 

Trước thềm ASIAD 2018, Thái Lan đã cử hai đội hình khác nhau tham dự giải giao hữu U23 quốc tế tại Myanmar và sau đó là lên đường sang Indonesia dự ASIAD. Tuy nhiên quãng thời gian gấp gáp đó khiến các cầu thủ người Thái không có những màn trình diễn hiệu quả và sớm bị loại ngay sau vòng đấu bảng.

Vì thế Bangkok Post cho rằng bóng đá Thái Lan cần cải tổ toàn diện để tìm lại những thành công ở sân chơi châu lục. Người Thái cũng đặt mục tiêu sẽ phải bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup 2018 và lọt tới vòng tứ kết Asian Cup 2019.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X