Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Văn Toàn và những cái tên tỏa sáng tại Á vận hội 2018

Thứ Tư 05/09/2018 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dù không thể giành huy chương tại môn bóng đá nam, nhưng các học trò của Park Hang Seo vẫn rất đáng khen bởi sự cống hiến của mình. Dưới đây là những cái tên tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam ở ASIAD.


Nguyễn Văn Toàn
 

Có sự chuẩn bị cầu kỳ với mái tóc ấn tượng, chân sút của HAGL tiếp tục được Park Hang Seo coi là nhân tố bí ẩn, điều tương tự chiến dịch U23 châu Á hồi đầu năm. Nhưng ở Á vận hội lần này, Văn Toàn đã thực sự tỏa sáng trong những lần thi đấu trên sân, góp công giúp Olympic Việt Nam giành hạng 4 chung cuộc.
 
Trong trận đấu với Syria tại tứ kết, cầu thủ khoác áo số 8 được tung vào sân trong những phút cuối cùng, và anh đã làm rất tốt ở thời gian hiệp phụ. Trong lúc Anh Đức chuẩn bị cởi áo ăn mừng, Văn Toàn vẫn đặt sự tập trung vào trái bóng. Và khi bóng trúng xà ngang bật ra, tiền đạo Hải Dương đã có vị trí tốt, đứng trước thủ môn Syria để dễ dàng đệm bóng ghi bàn.
 
Đến trận tranh hạng 3 vừa rồi, Văn Toàn cũng gây ấn tượng với pha xỏ kim hậu vệ UAE, tạo nên bàn thắng của Văn Quyết từ pha chạm bóng của Anh Đức. Với tốc độ cùng khả năng luồn lách rất tốt, chắc chắn Văn Toàn sẽ là quân bài quan trọng của Park Hang Seo, nhất là trong những tình huống cần phá vỡ sự bế tắc.

Những cái tên tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam ở ASIAD hình ảnh 1

Văn Toàn đã có một giải đấu ấn tượng

 

Bùi Tiến Dũng
 

Trước giải đấu này, HLV người Hàn Quốc đã quyết định loại Đặng Văn Lâm, để đặt niềm tin vào Bùi Tiến Dũng. Sự lựa chọn này còn có nguyên nhân từ 1 suất trên 23 tuổi, nhưng rõ ràng ông Park đã cực kỳ tin tưởng vào Tiến Dũng, sau vô số những vấn đề bên ngoài hậu trường.
 
Và dưới sự dẫn dắt của ông thầy, thủ thành người Thanh Hóa tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như chiến dịch U23 châu Á đầu năm. Đáng chú ý, anh còn giữ sạch lưới 5/7 trận của Olympic Việt Nam ở giải đấu lần này, liên tục thể hiện phản xạ xuất thần cùng một tinh thần vững vàng, là chỗ dựa cho các đồng đội.
 
Tất nhiên, Tiến Dũng còn yếu điểm như thói quen bắt pen trong trận tranh giải 3 (chờ đối phương sút mới đổ người). Nhưng nhìn chung, cầu thủ này đã có giải đấu thành công, đáp ứng được sự tin tưởng của HLV trưởng, và anh cần nỗ lực hơn nữa để trở thành một thủ môn xuất sắc, đủ sức bắt chính tại ĐT quốc gia.

Những cái tên tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam ở ASIAD hình ảnh 2

Bùi Tiến Dũng đã đáp ứng được sự kỳ vọng của Park Hang Seo

 

Nguyễn Quang Hải
 

“Tội đồ” của Việt Nam trong trận thua UAE? Chắc chắn là không ai coi Quang Hải như vậy, bởi cầu thủ này đã có một giải đấu tuyệt vời, bất kể phong độ của anh không xuất sắc bằng chiến dịch U23 châu Á. Vốn là một tiền vệ tấn công, Quang Hải đã được đẩy xuống đá tiền vệ trung tâm tại ASIAD, nhằm tham gia vào việc điều tiết thế trận của Việt Nam.
 
Park Hang Seo tất nhiên hiểu rõ tài năng của cậu học trò, và có lý do để ông xếp Quang Hải chơi lùi như vậy. Khống chế bóng tốt, nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng khả năng thoát pressing ấn tượng, “Hải con” đã chơi tốt khi được giao nhiệm vụ ở giữa sân. Những giải đấu phía trước là rất nhiều, và sự đa năng của Quang Hải sẽ chỉ có lợi cho Việt Nam.

Những cái tên tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam ở ASIAD hình ảnh 3

Quang Hải chơi tốt trong vai trò mới

 

Trần Minh Vương
 

Là cái tên được triệu tập theo dạng vớt, sau chấn thương của Thành Chung, nhưng “hot boy” Minh Vương vẫn biết cách khiến người hâm mộ phải nhớ tới mình. Anh được Park Hang Seo đưa vào sân thi đấu theo dạng bất đắc dĩ, khi Việt Nam bị Hàn Quốc dẫn trước quá đậm. Nhưng chính cầu thủ HAGL này đã đem đến phương án tấn công mới cho đội nhà – những tình huống cố định và đá phạt trực tiếp.
 
Siêu phẩm vào lưới Jo Hyeon Woo – người hùng của Hàn Quốc tại World Cup 2018, là tình huống đáng chú ý nhất mà cầu thủ này tạo ra. Chưa hết, anh suýt nữa cũng ghi bàn từ khoảng cách còn xa hơn trong trận gặp Olympic UAE. Rõ ràng từ một cái tên bị loại trước giải, Minh Vương đã tiến một bước dài trong việc gây ấn tượng với ông thầy của mình.

Những cái tên tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam ở ASIAD hình ảnh 4

Minh Vương là một trong những cái tên tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam 


Sau giải đấu này, những cái tên tỏa sáng tại ĐT Olympic Việt Nam sẽ có cơ hội được triệu tập lên ĐT quốc gia – đặc biệt là trường hợp của Minh Vương. Và ở kỳ AFF sắp tới, chiến dịch quan trọng nhất của bóng đá Việt Nam 2018, những màn trình diễn của các cầu thủ trẻ sẽ là thứ vũ khí lợi hại trong tay thầy Park.

Tổng hợp Olympic Việt Nam vs Olympic UAE (Bản quyền thuộc VTC)
 


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X