Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Người Thái lo sợ khi chứng kiến Việt Nam vào bán kết U23 châu Á

Chủ Nhật 21/01/2018 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới truyền thông và người hâm mộ Thái Lan đã tỏ ra lo lắng khi chứng kiến Malaysia và nhất là Việt Nam thi đấu thăng hoa ở sân chơi châu Á.

Tại VCK U23 châu Á 2018, Thái Lan với chức vô địch SEA Games 29 được đánh giá là ‘ngọn cờ đầu’ của bóng đá khu vực tại VCK U23 châu Á 2018. Tuy nhiên, những gì mà người Thái thể hiện lại hết sức tồi tệ. Họ thua cả Triều Tiên và Nhật Bản với cùng tỷ số 0-1 và trở thành đội bóng đầu tiên bị loại ở sân chơi châu lục. Ở trận đấu cuối, U23 Thái Lan tiếp tục thua đau U23 Palestine tới 5-1 và buộc phải về nước trong cảnh tay trắng.

Nguoi Thai lo so khi chung kien Viet Nam vao ban ket U23 chau A hinh anh
Người Thái lo sợ vì sự tiến bộ vượt bậc của U23 Việt Nam

Trái ngược với sự ảm đạm của U23 Thái Lan, cả U23 Việt Nam và Malaysia đều thi đấu cực kỳ ấn tượng tại giải đấu châu Á. Malaysia kiên cường quật ngã Arab Xê-út để trở thành đội bóng ĐNÁ đầu tiên lọt vào tứ kết trong khi U23 Việt Nam còn làm được điều tuyệt vời hơn là vượt qua Iraq để vào vòng bán kết giải đấu.

Thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam đã được truyền thông châu Á nhắc tới suốt một ngày qua, và báo chí Thái Lan cũng đã đưa tin về sự kiện này. Theo đó, người Thái tỏ ra lo ngại sự tiến bộ vượt bậc của Việt Nam có thể đe dọa ngôi vương ĐNÁ của Thái Lan trong tương lai.

Với bài viết có tựa đề "Hệ thống đào tạo trẻ của Thái Lan cần nhanh chóng khắc phục những lỗ hổng", tờ Bangkok Post hôm 21/1 đã cảnh báo sự sa sút của bóng đá trẻ xứ chùa Vàng, trong khi các quốc gia láng giềng đang vươn lên mạnh mẽ.

Bangkok Post viết: "Hồi tháng 8/2017, người Thái tự đắc là ông vua không thể chối cãi của bóng đá Đông Nam Á. Nhưng chỉ 4 tháng sau, mọi thứ lập tức diễn biến theo chiều hướng rất xấu".

Nhìn vào thành công của U20 Việt Nam năm 2017 và giờ là đội U23 Việt Nam, tờ Bangkok Post cho rằng lúc này LĐBĐ Thái Lan cần sớm đưa ra những định hướng phát triển cụ thể và đầu tư nghiêm túc hơn vào các cầu thủ dưới 21 tuổi. Điều này sẽ giúp tạo ra một Thái Lan mạnh mẽ hơn về nhiều mặt để chuẩn bị cho SEA Games 2019 và xa hơn là giải AFC U23 2 năm nữa.

Một số tờ báo khác như Siam Sports hay Goal Thái đều cho rằng người Thái cần nhìn nhận nghiêm túc công tác đào tạo trẻ và cải thiện chất lượng cũng như bản lĩnh thi đấu các cầu thủ, nhằm sớm gặt hái thành công như những gì mà thế hệ Chanathip hay Sarach Yooyen đã làm được.

Park Hang Seo: Vị thánh sống của U23 Việt Nam
Thật khó có thể có một mỹ từ nào đủ để mô tả về HLV Park Hang Seo lúc này, nhưng theo Bongda24h, U23 Việt Nam chẳng khác nào vừa được tái sinh dưới phép màu...

Highlight U23 Viet Nam vs U23 Iraq 

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X