Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam khôi phục thể diện cho bóng đá Đông Nam Á

Chủ Nhật 21/01/2018 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên Fox Sport châu Á, cây viết John Duerden nhận xét rằng U23 Việt Nam và Malaysia đã khôi phục thể diện cho cả khu vực Đông Nam Á.

 
"Có lẽ đây là ngày cuối tuần cho bóng đá Đông Nam Á. Nó bắt đầu với niềm vui của những cổ động viên đến từ ASEAN, nơi có hai đội bóng có lần đầu tiên góp mặt ở tứ kết U23 châu Á. Và rồi kết thúc bằng nụ cười trên những con phố ở khắp mọi miền đất nước Việt Nam, nơi chen chúc những người ăn mừng chiến thắng" - John Duerden mở đầu cho bài viết trên Fox Sports châu Á.
 
U23 Viet Nam duoc cay viet John Duerden danh gia cao.
U23 Việt Nam được cây viết John Duerden đánh giá cao.

John Duerden là cây viết chuyên theo dõi mảng bóng đá Đông Nam Á. Trên Fox Sports châu Á, Duerden từng có nhiều bài nhận định về U23 Việt Nam tại giải châu Á lần này. Trước đó, cây viết này còn lo ngại về lâu về dài, liệu HLV Park Hang Seo có đáp ứng được việc xây dựng bóng đá đẹp mắt cho đội tuyển Việt Nam.
 
Tuy nhiên sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Iraq, John Duerden viết bài có tiêu đề "Việt Nam và Malaysia khôi phục thể diện cho bóng đá Đông Nam Á", được Fox Sports châu Á đăng tải để biểu dương thành tích của thầy trò Park Hang Seo. Cây viết đánh giá các đội bóng ở "vùng trũng" Đông Nam Á giờ đã khiến các đối thủ tại châu lục phải nhìn bằng ánh mắt khác.
 
John Duerden khen ngợi tinh thần chiến đấu của U23 Malaysia khi gây khó khăn cho đối thủ Hàn Quốc, dù bị dẫn bàn từ giây thứ 12. Còn về thành tích của U23 Việt Nam, cây viết kỳ cựu dùng từ "phi thường" để mô tả và "luôn có một sự tự tin và ý chí chảy qua tĩnh mạch của tất cả các cầu thủ trong đội".
 
Chốt lại bài viết, John Duerden nhận xét các cầu thủ Đông Nam Á có thể thi đấu sòng phẳng với các đội bóng châu Á, cũng như lấy lại niềm kiêu hãnh của khu vực trên đấu trường quốc tế. 

Ăn mừng chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam: Vui thôi, đừng... vui quá
U23 Việt Nam làm nên lịch sử. Đó là niềm vui, niềm tự hào nhưng từ một góc nhìn khác, đừng để niềm vui biến tướng rồi dẫn đến nỗi buồn.

N.D (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X