Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

CLB Man City tính chiêu mộ đối thủ cũ của Quang Hải, Đức Chinh

Thứ Bảy 28/04/2018 05:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo giới truyền thông phương Tây, CLB Manchester City đang có kế hoạch chiêu mộ cầu thủ từng vô địch châu Á trong màu áo ĐT U19 Nhật Bản, Ritsu Doan sau những màn trình diễn gây ấn tượng mạnh của anh trong màu áo CLB FC Groningen của Hà Lan.

Ritsu Doan là cái tên nổi lên sau VCK U19 châu Á 2016, giải đấu mà anh và các đồng đội đã lần đầu tiên lên ngôi vô địch. Tại VCK U20 World Cup 2017, tiền vệ sinh năm 1998 này còn để lại dấu ấn lớn hơn với 3 bàn thắng trong 4 trận đấu cho U20 Nhật Bản.

Sở hữu nền tảng thể lực bền bỉ và lối chơi thông minh đậm chất kỹ thuật, cầu thủ mang họ khá giống Việt Nam này đã lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên phương Tây và gia nhập CLB FC Groningen của Hà Lan ở mùa giải năm nay.

Tien ve Ritsu Doan lot tam ngam cua Man City hinh anh
Tiền vệ Ritsu Doan lọt tầm ngắm của Man City

Thi đấu tại đội bóng mà tiền vệ Arjen Robben từng gắn bó ở giai đoạn đầu của sự nghiệp, Ritsu Doan thậm chí còn thi đấu ấn tượng hơn ngôi sao đang khoác áo Hùm xám Bayern Munich.

Tính đến hiện tại, Ritsu Doan đã có tổng cộng 9 bàn thắng và 4 lần kiến tạo trên tất cả các giải đấu mà Groningen tham dự. Số bàn thắng này là nhiều hơn 1 bàn so với những gì Robben từng làm được.

Chứng kiến phong độ ấn tượng của cầu thủ Nhật Bản mới 19 tuổi, Man City đang tìm cách đưa anh về sân Etihad trong tương lai. Theo điều khoản hiện tại được ký kết giữa Groningen và Gamba Osaka, CLB của Hà Lan có quyền sở hữu luôn Ritsu Doan nếu có một bản hợp đồng kéo dài 3 năm. Nắm bắt được điều đó, Man City đã gửi để nghị cho Groningen để có thể sở hữu cầu thủ người Nhật. 

Được biết Man xanh sẵn sàng trả cho Groningen số tiền là 1,7 triệu bảng Anh cho mỗi pha lập công của Ritsu Doan, đổi lại họ sẽ có được anh trong tương lai. Tuy nhiên, lời để nghị này hiện chưa được phía đội bóng Hà Lan chấp nhận. 

Nếu điều này xảy ra, đây thực sự sẽ là một cơ hội lớn với cựu tiền vệ U19 Nhật Bản, trong quá khứ đã có một cầu thủ Nhật Bản thi đấu đỉnh cao tại Anh như là tiền vệ Shinji Kagawa, tuy nhiên cầu thủ này chỉ có thể bám trụ lại 2 năm tại Man United trước khi quay trở lại Dortmund thi đấu.

Tổng hợp: U20 Nhật 2-2 U20 Italia (Bảng D U20 World Cup 2017)
Hai pha lập công của hậu vệ Ritsu Doan đã giúp U20 Nhật Bản có vé đi tiếp sau vòng đấu bảng.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X