Thứ Ba, 16/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thất vọng Barcelona

Thứ Hai 08/01/2007 01:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như những nhận định, ra quân với đội hình sứt mẻ tệ hại khi mất đi cả Ronaldinho và Deco vì án treo giò, và một loạt trụ cột khác vắng mặt do chấn thương đã làm mất đi sức mạnh huỷ diệt của Barca.

Khởi đầu trận đấu, đoàn quân của HLV Rjikaard chơi với 1 thế trận hoàn toàn bị động, để cho Getafe dồn lên tấn công liên tục, song các đường chuyền quá thiếu chính xác và sự yếu kém của các chân sút Getafe chẳng làm cho Valdes phải vất vả.

Mất đi những nhà kiến thiết trận đấu, Barca thật sự đã gặp khó khăn khi làm khách
trên sân của Getafe

Một đôi lần các cầu thủ Barcelona cũng tạo ra sức ép lên khung thành đối phương, đáng kể nhất là pha xử lí bóng rồi sút bóng bằng chân tráicủa Gudjohnsen ở phút 12, loại được thủ thành Abbondanzieri nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Getafe cũng không chịu kém cạnh bằng pha tăng tốc bất ngờ của Paredes vào phút thứ 19 nhưng với sự truy cản của Puyol, hậu vệ cánh trái này của Getafe đã kết thúc quá hiền, không gây khó khăn cho Valdes. Đáng kể nhất là vào phút 27, Casquero sút bóng trúng tay M
arquez trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cho Getafe hưởng 1 quả phạt đền, đây cũng là tình huống gây chú ý cuối cùng của hiệp một.

Hiệp 2 diễn ra với kịch bản không khác hiệp 1 là mấy, khi Barca cũng cố gắng lấn át đối phương nhưng liên tục phải hứng chịu những đợt phản công của
Getafe. Và từ 1 tình huống sai lầm của Marquez, bóng đến chân Guiza  để rồi tiền đạo người Tây Ban Nha này đi bóng dũng mãnh vượt qua sự truy cản của Puyol và hạ gục thủ thành Valdes, 1 – 0 cho Getafe ở phút thứ 54 của trận đấu.

Xavi cùng đồng đội ăn mừng bàn thắng san bằng tỉ số

Bị dội gáo nước lạnh, HLV Rjikaard quyết định đưa Saviola vào sân nhằm sử dụng tốc độ của “sóc con” tạo ra sự đột biến. Vào phút thứ 69, Iniesta bị phạm lỗi và từ điểm đá phạt ngay gần vạch 16m50, cú sút phạt của Xavi hoàn toàn hạ gục thủ thành Abbondanzieri. Một cú sút phạt bằng má trong chân phải, bóng bay qua hàng rào Getafe bay vào góc cao khung thành, Abbondanzieri rõ ràng không có cơ hội để cản phá. 1 – 1 cho đội bóng xứ Catalonia.

Lấy lại được thế cân bằng, Barca dần lấy lại được sức mạnh thường có, và ở phút 79 từ cú mớm bóng của Iniesta, Giuly tung 1 cú sút như trái phá, bóng bay không hiểm, nhưng cũng khiến Abbondanzieri phải vất vả để cản phá. Nhưng Getafe cũng tỏ ra không chịu lép vế khi tạo ra được khá nhiều pha vây hãm khung thành Barcelona, đáng kể nhất là pha sút bóng của Del Moral ở phút 88, bóng đi căng nhưng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Trận đấu kết thúc bắng chiếc thẻ đỏ của Alexis do nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha vờ ngã. 1 – 1 là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Xavi - cầu thủ chơi hay nhất bên phía Barcelona

Sau trận hoà này, Barcelona vẫn kém Sevilla 2 điểm, tạm thời xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga. Như vậy là đoàn quân của ông Rjikaard đã không tận dụng được cơ hội để vượt lên sau

Kết quả

Espanyol 0 - 1 Recreativo Huelva
J.Vaquez 56'

Levante 2 - 0 Racing Santander  
O.Kapo 76'; D.Camacho 61'

Mallorca  1 - 3 Athletic Bilbao     
Arango 81' - I.Urzaiz 29' 52'; L. Etxeberria 83'

Real Betis 1 - 0 Celta Vigo          
R.Sobis 59'

 

  • Lê Bảo

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X