Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kaka - Thiên thần từ nơi Chúa

Thứ Ba 18/12/2007 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Lại một lần nữa danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới” do FIFA bình chọn tiếp tục "tìm" đến với người đã sở hữu "Quả bóng vàng châu Âu” trong tay. Kaka chính là cái tên được chọn trong buổi lễ tôn vinh những "tinh hoa" của giới "túc cầu" đêm thứ 3 vừa qua. Danh hiệu này hoàn toàn xứng đáng với những gì đứa con của xứ sở những vũ điệu Samba đã thể hiện trong năm vừa qua.


Kaka xứng đáng với danh hiệu số 1

Với đầy đủ những danh hiệu mà mọi cầu thủ đều khao khát, Kaka đang ở trên đỉnh vinh quang và tất cả những cầu thủ còn lại mỗi khi nghĩ đến anh, đều phải công nhận một điều rằng sự sắp xếp thứ hạng như vậy là hoàn toàn hợp lý. Sở hữu trong tay danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất" do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp thế giới bình chọn, đứng đầu cuộc bầu chọn do tạp chí World Soccer tổ chức rồi "Quả bóng vàng châu Âu” danh tiếng của France Football. Và bây giờ anh lại đứng trên bục vinh quang mà mọi cầu thủ đều muốn đạt đến trong sự nghiệp: "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA. Hai người xếp sau anh đều là những nhân tài mà bóng đá thế giới đương đại sản sinh ra. Đó là Lionel Messi (Argentina - Barcelona) và Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha - Manchester United)

Messi có tốc độ của một chú sóc, kỹ thuật và khả năng điều khiển trái bóng thuộc dạng thượng thừa. Bằng chứng chính là những gì anh đã thể hiện trong màu áo ĐTQG Argentina và CLB Barcelona. Thậm chí, hiện tại ở đội bóng xứ Catalan, vũ điệu Samba của Ronaldinho đã phải nhường đất cho những bước đi uyển chuyển hơn trong điệu Tango say đắm của “tiểu Maradona”. Messi đã phế truất Ronaldinho để trở thành người hùng trong lòng các CĐV của Barca.

Điều mà tiền đạo nhỏ con này yếu thế so với Kaka chính là thành tích. Năm qua là một năm đói danh hiệu của Messi. Thất bại ở Copa America trước Brazil, thua cuộc trong cuộc chạy đua nước rút trước đối thủ không đội trời chung Real Madrid ở La Liga cũng như không bảo vệ được ngôi vô địch Champions League, giải đấu mà họ "vô đối" ở mùa bóng năm ngoái.

Tốc độ và sự khéo léo luôn được Kaka tận dụng hết mức trong mỗi trận đấu

Trong khi đó, tiền vệ người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo dù cho có được chức vô địch ngoại hạng Anh, cộng với khá nhiều giải thưởng cá nhân ở xứ sở sương mù, nhưng tầm ảnh hưởng của Ronaldo ở CLB thành phố Manchester cũng như đội tuyển Bồ Đào Nha không phải là lớn. Đó chính là điều mà khiến tiền vệ này buộc phải chấp nhận thua cuộc trước hai người đồng nghiệp đến từ BrazilArgentina. Vai trò của Kaka ở AC Milan đến mức độ nào là điều quá dễ để nhận ra trong khi Messi chính là đầu tàu, là nguồn cảm hứng vô tận của Barcelona.

Nói qua đến Messi và Ronaldo để thấy được rằng vì sao người ta lại chọn Kaka làm "tượng đài" của năm 2007. Cũng sở hữu kỹ thuật cá nhân điêu luyện, cũng có những bước chạy đầy tốc độ, và những bàn thắng quý giá cho CLB và ĐTQG. Nhưng cái vượt trội của cầu thủ người Brazil đó là cái "thần".

Mỗi khi thi đấu cạnh Kaka, các đồng đội của anh đều vô cùng yên tâm. Anh truyền được cái "nhiệt" và sự tin tưởng cho các đồng đội. Về khía cạnh này, Messi và Ronaldo cũng đã gần đạt đến điều đó. Chỉ cần một hoặc hai năm nữa là họ sẽ trở thành những cầu thủ quan trọng nhất đối với đội bóng của mình. Còn năm nay là của Kaka - đứa con của Chúa. Đúng như những gì cầu thủ này thể hiện mỗi khi có bàn thắng (giơ hai tay lên cảm tạ Chúa trời, mặc một chiếc áo có ghi "Con thuộc về Chúa").

Kaka - Đứa con từ nơi Chúa

Đối với rất nhiều người, giờ đây Kaka như một "thiên thần' mà Chúa trời phái xuống làm đẹp lòng họ. Những pha xử lý mê hồn, phong cách sống điềm đạm và giản dị, cùng với khát khao chiến thắng luôn ngự trị trong người, là những điều làm cho anh luôn... đẹp trong lòng những CĐV chân chính. Họ đam mê bóng đá và có quyền được thưởng thức những thứ tinh tuý nhất trong môn nghệ thuật "túc cầu". Mà chỉ có những thiên tài xuất chúng mới đủ khả năng làm được điều đó. Kaka là một người như vậy.

Có rất nhiều ngôi sao đang toả sáng trên bầu trời bóng đá thế giới. Nhưng không ai có thể phủ nhận được một điều, Kaka chính là vì sao sáng nhất. Anh đại diện cho lòng trung thành, khát khao cống hiến hết mình và một niềm tin sắt đá vào những điều tốt đẹp nhất, thiêng liêng nhất. Với tất cả những gì người hâm mộ dành cho anh, Kaka xứng đáng là số một. Cảm ơn "Chúa trời” đã đem Kaka đến cho bóng đá thế giới, cảm ơn những gì đứa con của Người đã đóng góp cho nền bóng đá đương đại. Cầu chúc cho anh tất cả những điều tốt đẹp nhất trên con đường tiếp theo trong sự nghiệp cầu thủ.

Sơn Lâm - Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X