Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Thomas Tuchel: "Dortmund quá ngây thơ trước Bayern"

Thứ Hai 05/10/2015 11:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – HLV Thomas Tuchel đã không có một lời nào để bào chữa sau trận Bayern 5-1 Dortmund tại vòng 8 Bundesliga 2015/2016.

Thomas Tuchel Dortmund qua ngay tho truoc Bayern hinh anh
Thomas Tuchel không thể bào chữa cho trận thua nhục trước Bayern.

Mặc dù phải tiếp đại kình địch Dortmund nhưng HLV Pep Guardiola của Bayern vẫn bố trí một sơ đồ siêu tấn công, 4-3-3. Với hai họng pháo chủ lực là Muller và Lewandowski, hùm xám xứ Bavaria đã nã vào lưới đối thủ tới 5 bàn. Trong khi đó, nỗ lực của đội khách chỉ có thể giúp cho họ có được 1 bàn thắng được ghi do công của Aubameyang.

Với thất bại nhục nhã này, Dortmund bị chính đối thủ bỏ xa với khoảng cách lên tới 7 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu như Bayern vẫn tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng này thì việc họ bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga là điều không có gì bất ngờ. Ở chiều hướng ngược lại, Dortmund cũng đang có được phong độ rất tốt dưới thời của Thomas Tuchel nhưng nếu so với Bayern thì vẫn chưa là gì và đây là thất bại đầu tiên của họ ở mùa giải năm nay.

Phát biểu sau trận Bayern 5-1 Dortmund, HLV Thomas Tuchel thừa nhận: “Chúng tôi đã chơi sòng phẳng nhưng họ lại tìm được bàn thắng từ những đường bóng dài vượt tuyến. Điều này thật cay đắng. Dortmund tỏ ra quá ngây thơ trong khâu phòng ngự và phải trả giá đắt. Đội bóng đang thực sự cần một hàng thủ vững chắc và kỷ luật hơn”.

Những lời tâm huyết của Thomas Tuchel đã hoàn toàn phản ánh đúng cục diện của trận đấu. Bayern dùng rất nhiều những đường chuyền dài vượt tuyến để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Dortmund. Theo thống kê, đội chủ sân Allianz Arena chỉ tung ra đúng 15 cú sút nhưng họ đã có được 5 bàn thắng. Trước đây, Dortmund luôn nổi tiếng với lối chơi phản công tổng lực với vũ khí lợi hại là những đường bóng dài. Giờ đây, họ lại thua nhục trước Bayern lại cũng chính bằng vũ khí này mà họ đã luôn tự hào trước đó.

Xem thêm video Bayern 5-1 Dortmund (Vòng 8 Bundesliga 2015/2016):

H.T

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Nhận định Bayern Munich vs Dortmund (00h30 ngày 31/3): “Kinh điển” thiếu chất

Trận siêu kinh điển của bóng đá nước Đức giữa Bayern và Dortmund sẽ diễn ra vào cuối tuần này. Đáng tiếc là người hâm mộ không được chứng kiến nhiều ngôi sao tên tuổi ở trận đấu này, đặc biệt là bên phía Dortmund.

Video

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

Toni Kroos tỏa sáng trong trận tái xuất ĐT Đức: Niềm hi vọng mới từ một cựu binh!

“Tôi sẽ trở lại Đức vào tháng 3,” Toni Kroos đã thông báo như thế trên Instagram của anh vào cuối tháng 2. "Tại sao? Trước hết là bởi Julian yêu cầu tôi trở lại và sau đó là vì, tôi nghĩ mình có thể giúp đỡ cho đội tuyển. Tôi đang có tâm trạng tốt và tôi chắc chắn rằng tại EURO Hè này tuyển Đức sẽ làm được nhiều hơn những gì mà hầu hết mọi người có thể tin vào lúc này.”

Xem thêm
top-arrow
X