Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất

Bayern Munich 5-1 Dortmund (Kết thúc): "Hùm xám" xứ Bavaria thị uy sức mạnh kinh hoàng

Chủ Nhật 04/10/2015 22:30(GMT+7)

Trực tiếp Munich vs Dortmund:

(Bongda24h.vn) - Cú đúp bàn thắng của Thomas Mueller và Roberto Lewandowski cùng pha lập công của Mario Goetze đã giúp Bayern Munich có được 3 điểm ấn tượng trước kình địch Dortmund.

Giải Bundesliga - CN, 04/10

Kết thúc
CN, 22:30 04/10/2015
- Bundesliga
Allianz Arena
 
  • David Alaba 4'
  • Thomas Mueller <br />Hỗ trợ: Jerome Boateng 26'
  • Thomas Mueller(pen.) 35'
  • Robert Lewandowski <br />Hỗ trợ: Mario Goetze 58'
  • Mario Goetze <br />Hỗ trợ: Thiago Alcantara 66'
  • Jerome Boateng 78'
  • Pierre-Emerick Aubameyang<br />Hỗ trợ: Gonzalo Castro 37'
  • Pierre-Emerick Aubameyang 80'

Tổng thuật Munich vs Dortmund

Dortmund hành quân đến Munich với thành tích bất bại cả 14 trận chính thức đã đấu trên mọi đấu trường mùa này. Dù vậy, sự tự tin của họ ít nhiều giảm sút vì mạch ba kết quả hoà liên tiếp gần đây tại Bundesliga và Europa League. Tuy nhiên, ngay cả khi sự tự tin không ở mức cao nhất, Dortmund cũng không được chờ đợi sẽ thua thảm đến vậy, như cơn ác mộng mà họ trải qua tại Allianz Arena.

Cơn ác mộng ấy bắt đầu bằng tình huống Dortmund sơ sểnh để Muller đón đường chuyền dài của Boateng, mở tỷ số cho Bayern ở phút 26. Chín phút sau, lại là Muller nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà, lần từ này chấm phạt đền. Sang hiệp hai, Bayern khoét sâu thêm nỗi đau của đại kình địch bằng ba lần khác đưa bóng vào lưới thủ môn Burki, trong đó có hai thuộc về Lewandowski, một của Gotze - bộ đôi từng được Dortmund lăng-xê lên tầm cỡ ngôi sao.

Tất cả những gì đội bóng áo vàng đen làm được trong buổi chiều đen tối ở Munich chỉ là bàn rút ngắn tỷ số 1-2 của Aubameyang, một phút sau khi Muller hoàn thành cú đúp. Kết quả 5-1 nghiêng về Bayern đồng nghĩa với việc đội quân dưới trướng Guardiola đã toàn thắng cả tám trận đã đấu ở Bundesliga. Dortmund thì lần đầu tiên nếm mùi chiến bại từ đầu mùa và sau một thời gian dài cố gắng đeo bám, giờ đã chính thức tụt lại phía sau khi bị Bayern bỏ xa tới bảy điểm.

Vẫn còn 26 vòng phía trước, nhưng nếu cứ với đà như thế này, Bundesliga sẽ lại đi vào một lối mòn quen thuộc, mà ở đó, Bayern một mình một ngựa về đích trên đường đua vô địch, như cả ba mùa giải gần nhất. Mới qua tám vòng đầu mùa, "cỗ máy huỷ diệt" dưới trướng Guardiola đã nghiền nát những đối thủ lớn nhất có khả năng đe doạ vị thế thống trị của họ. Trước Dortmund, đương kim Á quân Wolfsburg, ở vòng sáu, thảm bại với cùng tỷ số 1-5 dưới tay "Hùm Xám". Leverkusen có đỡ tệ hơn, nhưng cũng bị Bayern giã cho ba bàn không gỡ ở vòng ba.

Trừ các CĐV chủ nhà, có lẽ tất cả phần còn lại của Bundesliga đều hướng về sân Allianz Arena với niềm mong mỏi rằng Dortmund có thể làm được một điều gì đó để chặn lại, hoặc chí ít giảm tốc độ chóng mặt của Bayern. Nhưng niềm mong mỏi ấy sớm được chuyển hoá thành những tiếng thở dài, khi Bayern tỏ ra quá mạnh so với đội quân áo vàng đen của HLV trẻ Thomas Tuchel.

Với ba sự thay đổi, trải đều trên cả ba tuyến, so với trận thắng Dinamo Zagreb 5-0 ở Champions League hôm giữa tuần - Javi Martinez, Alonso và Muller trở lại đá chính, Bayern chơi rất tự tin. Bàn mở tỷ số đến ở phút 25, như một hệ quả tất yếu. Boateng, từ sân nhà, phóng đường chuyền dài lên phía trên. Muller thoát xuống, chạm vừa đủ để loại thủ môn Burki rồi đưa bóng vào lưới trống trong sự tuyệt vọng của hai cái bóng áo vàng đang lao theo cản phá. Muller sau đó nhân đôi tỷ số với cú đá 11 mét chính xác, tận dụng thành công quả đá phạt đền mà Thiago mang lại trong tình huống bị Mkhitaryan phạm lỗi.

Dortmund như sực tỉnh và phản ứng ngay tức khắc bằng pha dàn xếp ăn ý để Aubameyang đệm bóng cận thành, rút ngắn tỷ số. Pha làm bàn này đồng nghĩa với việc tiền đạo người Gabon có trận thứ tám liên tiếp ghi bàn ở Bundesliga mùa này - một kỷ lục. Tuy nhiên, Dortmund đã không thể thổi bùng đốm lửa mà họ vừa nhen nhóm ấy để hướng đến một kết quả tốt hơn.

Một trong những điều được chờ đợi ở trận đấu hôm nay còn là liệu Lewandowski có nối dài mạch ghi bàn với hiệu suất khủng khiếp gần đây hay không. Bởi chỉ trong ba trận liên tiếp trước đó, anh đã ghi tới 10 bàn. Và sự chờ đợi đó rồi cũng được đền đáp, khi Lewandowski lần lượt nâng tỷ số lên 3-1, rồi 4-1 ở các phút 46, 58. Đầu tiên là pha bóng gần tương tự bàn mở tỷ số, Boateng chuyền dài, Lewandowski một mình cân ba hậu vệ và thủ môn đối phương, đưa bóng vào lưới. Bàn thứ hai là cú đá nối đơn giản, sau đường chuyền như đặt từ phải vào của Gotze.
Lewan-2588-1443983776.jpg

Với cú đúp này, Lewandowski đã ghi tới 12 bàn qua bốn trận trong vòng 12 ngày gần nhất. Nếu chỉ tính riêng ở Bundesliga, anh xác lập kỷ lục khi ghi chín bàn chỉ trong ba trận. Với 12 bàn đang có qua tám vòng đầu Bundesliga mùa này, tiền đạo người Ba Lan cũng đã sánh ngang với kỷ lục của các huyền thoại Christian Muller ở mùa 1964-1965 và Gerd Muller ở mùa 1968-1969. Sau khi kiến tạo cho Lewandowski, Mario Gotze cũng chuốc thêm sầu cho đội bóng cũ bằng cú ra chân quyết đoán trong vòng cấm ở phút 66, ấn định thắng lợi 5-1 cho Bayern, khép lại buổi chiều thi đấu ác mộng của Dortmund.

Diễn biến Munich vs Dortmund

KT
Có lẽ do cách biệt quá lớn nên trọng tài cũng chẳng cho trận đấu bù giờ phát nào. Với việc đánh bại đối thủ đáng gờm nhất ở Bundesliga, Bayern Munich đã thể hiện sức mạnh thống trị tuyệt đối ở giải VĐQG khi toàn thắng cả 8 trận, ghi 24 bàn và thủng lưới đúng 4 lần. Cộng thêm với hai thắng lợi hoành tráng ở vòng bảng Champions League (5-0, 3-0), không còn nghi ngờ gì Bayern là đội bóng số 1 châu Âu vào thời điểm hiện tại.
90'
Những phút cuối trận, hai bên vẫn thi đấu rất sôi nổi và hào hứng song không có thêm bàn thắng.
86'
Mkhitaryan thực hiện cú sút chìm từ khá xa nên không quá ngạc nhiên khi đây lại là một cơ hội nữa cho Neuer trổ tài.
83'
Đội chủ nhà cho rằng họ xứng đáng được hưởng 11m khi Bender phạm lỗi với Vidal trong vòng cấm địa song trọng tài không nghĩ vậy. Pha quay chậm cũng chứng minh ông vua sân cỏ đã xử lý đúng.
 
79'
Dortmund được hưởng quả sút phạt khá gần vạch 16m50 và hơi chếch về cánh phải, vốn thuận lợi cho các cầu thủ thuận chân trái nên không quá ngạc nhiên khi Adnan Januzaj là người thực hiện với cú đá khá căng và hiểm song không đủ sức hạ gục Neuer
76'
Dù đã bị dẫn khá sâu nhưng Dortmund vẫn thi đấu nỗ lực và không hề có dấu hiệu buông xuôi nhằm kiếm bàn thắng, giảm bớt mức độ khủng khiếp của thất bại. Song một khi Bayern đã kéo đội hình xuống thấp và không còn muốn tiếp tục tấn công thì kế hoạch đó của Dortmund khó thành hiện thực.
70'
CƠ HỘI NGUY HIỂM!

Marco Reus đột phá ở trung lộ trước khi đẩy bóng cho Mkhitaryan và tuyển thủ Armenia thực hiện pha dứt điểm căng về góc xa nhưng thủ môn Neuer đã phản xạ tuyệt vời để cứu nguy cho Bayern khỏi bàn thua trông thấy.
68' 68
Bayern Munich có sự thay đổi người khi Arturo Vidal vào thay Thiago Alcantara.
66' 66
TỶ SỐ ĐÃ LÀ 5-1!

Rốt cục, Mario Gotze đã có bàn thắng cho riêng mình. Chính tiền vệ sinh năm 1992 này là người khởi xướng đợt tấn công và gây rối loạn khu vực cấm địa của Dortmund để rồi Gotze tự mình tung ra cú đá cuối cùng, găm bóng vào góc lưới.
 
64'
Nhận bóng từ Gundogan và trong tư thế thoải mái, Mkhitaryan ra chân thực hiện cú volley nhưng không trúng mục tiêu.
58' 58
BAYERN CÓ BÀN THỨ THỨ 4!

Bỏ phí một cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng "Messi nước Đức" đã chuộc lỗi bằng đường căng ngang không thể thuận lợi vào khu vực 16m50 và công việc còn lại của Lewandowski là quá đơn giản. Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp, Lewandowski ghi bàn cho Bayern Munich và đay là pha lập công thứ 11 của anh ở Bundesliga mùa này, quá ấn tượng.
56'
CƠ HỘI!

Ngôi sao Marcos Reus vung chân bắt volley uy lực sau quả tạt có ý đồ của Piszczek vào vòng cấm địa nhưng đáng tiếc trái bóng đã bay không trúng đích.
55'
Lẽ ra, cách biệt đã được nới rộng lên 3 bàn nếu như Mario Gotze không đệm lòng vọt xà ở khoảng cách gần, bỏ phí đường kiến tạo như đặt của Muller.
52' 52
Còn nước còn tát. HLV Tuchel thay liền hai nhân sự đều trên hàng công khi chủ công Marco Reus và Adnan Januzaj, sao trẻ người Bỉ được mượn từ M.U, được tung vào sân thay Castro và Kagawa.
46' 46
TỶ SỐ ĐƯỢC NÂNG LÊN 3-1!

Ngay những giây đầu tiên của hiệp 2, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng. Boateng lại phất đường chuyền dài đỉnh cao bên phần sân nhà và sát thủ đang vào phom, Robert Lewandowski bứt tốc cực tốt và xử lý khá tinh tế. Chỉ bằng đúng hai cú chạm bóng bằng mũi chân, tiền đạo người Ba Lan đã loại bỏ nốt chốt chặn cuối cùng Burki trước khi dễ dàng sút bóng mạnh tung lưới trống.
45'
Hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng 2-1 nghiêng về phía đội chủ nhà Bayern Munich. Trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi nhưng không quá hấp dẫn và 3 bàn thắng cũng là các tình huống đáng chú ý nhất trong 45 phút đầu.
TỔNG HỢP TRẬN ĐẤU BAYERN MUNICH 5-1 DORTMUND


ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Bayern Munich:
Neuer, Alaba, Boateng, Martinez, Lahm, Alonso, Thiago, Douglas Costa, Mario Gotze, Lewandowski, Muller
Dortmund: Burki, Piszczek, Hummels, Sokratis Papastathopoulos, Gonzalo Castro, Weigl, Mkhitaryan, Kagawa, Gundogan, Sven Bender, Aubameyang

* Thông tin bên lề
- Bayern toàn thắng 7 trận gần nhất trên sân nhà.
- 4 trong số 5 cuộc đối đầu gần nhất có bàn thắng ngay trong hiệp 1.
- Dortmund hòa 2 trận gần nhất trên sân khách.
- Bayern thắng 3 trong 4 lần đối đầu gần nhất với Dortmund tại Bundesliga.

* HLV hai đội nói gì về trận đấu


Pep Guardiola (HLV Bayern): “Chúng tôi sẽ phải luôn đề cao cảnh giác trước các cầu thủ Dortmund, đặc biệt là Aubameyang. Tôi đã giao nhiệm vụ cho hàng thủ Bayern không chừa lại cho Aubameyang khoảng trống nào. Cậu ta quá nhanh, quá nguy hiểm”.

Thomas Tuchel (HLV Dortmund): “Quyết tâm thi đấu với hơn 100% khả năng của mình song chúng tôi không xác định đây là trận chung kết của Bundesliga. Mùa giải còn dài và sẽ là tự sát nếu chúng tôi tự tạo áp lực không cần thiết cho mình”.

Thành tích đối đầu

Thành tích đối đầu

Bundesliga
07/03 - 2021
08/11 - 2020
26/05 - 2020
10/11 - 2019
06/04 - 2019
11/11 - 2018
31/03 - 2018
05/11 - 2017
06/03 - 2016
04/10 - 2015
04/04 - 2015
02/11 - 2014
12/04 - 2014
05/11 - 2023
H1: 0-2
01/04 - 2023
H1: 3-0
08/10 - 2022
H1: 0-1
23/04 - 2022
H1: 2-0
05/12 - 2021
H1: 1-2
Siêu Cúp Đức
18/08 - 2021
30/08 - 2020

Thành tích gần đây Munich

Bundesliga
16/03 - 2024
09/03 - 2024
H1: 3-1
Champions League
06/03 - 2024
H1: 2-0
Bundesliga
02/03 - 2024
H1: 1-1
25/02 - 2024
18/02 - 2024
H1: 2-1
Champions League
15/02 - 2024
H1: 0-0
Bundesliga
11/02 - 2024
03/02 - 2024
H1: 1-1
27/01 - 2024
H1: 0-2

Thành tích gần đây Dortmund

Bundesliga
17/03 - 2024
Champions League
14/03 - 2024
H1: 1-0
Bundesliga
10/03 - 2024
H1: 0-2
02/03 - 2024
25/02 - 2024
Champions League
21/02 - 2024
H1: 0-1
Bundesliga
17/02 - 2024
10/02 - 2024
03/02 - 2024
28/01 - 2024
H1: 1-1

Bảng xếp hạng Bundesliga

TTĐộiTrậnThắngHòaBạiHSĐiểm5 trận gần nhất
1LeverkusenLeverkusen2622404870T T T T T
2MunichMunich2619344760B T H T T
3StuttgartStuttgart2618262956T H T T T
4DortmundDortmund2614842150H B T T T
5RB LeipzigRB Leipzig2615472849T B T T T
6E.FrankfurtE.Frankfurt2610106740H H T T B
7AugsburgAugsburg26989135B T T T T
8HoffenheimHoffenheim269611-633B T T B B
9FreiburgFreiburg269611-1233H B H T B
10BremenBremen268612-630T H B B B
11FC HeidenheimFC Heidenheim267811-929B H B B H
12GladbachGladbach2661010-428B T H H H
13Union BerlinUnion Berlin268414-1728T H B B T
14WolfsburgWolfsburg266713-1325H H B B B
15BochumBochum2651011-2425T B B B B
16MainzMainz2631013-2419T B H B T
17FC CologneFC Cologne263914-2718B H B H B
18DarmstadtDarmstadt262717-3913B H B B B
  • T Thắng
  • H Hòa
  • B Bại

Tin liên quan

Bayern vs Dortmund (22h30 ngày 4/10): Nhiệm vụ bất khả thi

Bayern vs Dortmund (22h30 ngày 4/10): Nhiệm vụ bất khả thi

Bayern vs Dortmund (22h30 ngày 4/10): Nhiệm vụ bất khả thi

(Bongda24h.vn) – Đội bóng của ông Thomas Tuchel hành quân đến Bavaria với sứ mệnh ngăn cản Bayern tiếp tục thống trị Bundesliga mùa giải năm nay nhưng với phong độ đối lập mà hai đội bóng đã thể hiện trong vài trận gần đây, nhiệm vụ đó e rằng khó có thể hoàn thành.

Trước đại chiến Bayern vs Dortmund: Ai ngăn được Lewi thần thánh?

Trước đại chiến Bayern vs Dortmund: Ai ngăn được Lewi thần thánh?

Trước đại chiến Bayern vs Dortmund: Ai ngăn được Lewi thần thánh?

(Bongda24h.vn) – Trận Bayern vs Dortmund sẽ là một thách thức rất lớn đối với thầy trò HLV Thomas Tuchel. Không chỉ phải làm khách tại hiểm địa Allianz Arena, đại diện vùng Ruhr còn gặp khó trong việc ngăn cản phong độ ghi bàn hủy diệt của Lewandowski.

Trực tiếp bóng đá

top-arrow
X