Chủ Nhật, 12/05/2024 Mới nhất
Zalo

West Ham – Chelsea: 3 điểm quyết định cho ai?

Thứ Ba 17/04/2007 17:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chelsea cần 3 điểm để nuôi hi vọng đánh bật Man Utd để về nhất cuối mùa bóng. Còn West Ham, giữa bóng tối và ánh sáng, tất cả họ phải quyết định ở đây.


Trận derby London bình thường sẽ không làm cho người ta quan tâm là mấy, nhưng lần này thì khác. Thủ phủ
Boleyn Ground, nơi có SVĐ Upton Park sẽ quyết định sống còn tới tham vọng của West Ham, trụ hạng hay không trụ hạng. Và đối thủ cho cuộc chơi khốc liệt đó là Chelsea, đội bóng cùng thành phố. Quá khó cho West Ham có thể kiếm trọn 3 điểm trong trận đấu này, bởi đối thủ hơn về họ mọi mặt.

Các cầu thủ Chelsea sẽ có chiến thắng khó khăn

Sứ mệnh lịch sử và trận derby sống chết

Một sự trái ngược khá hài hước giữa hai đội bóng đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng làm cho mọi người chú ý hơn bao giờ hết. Bởi là, Chelsea đứng thứ 2 từ trên xuống còn West Ham đứng thứ 2 từ dưới lên. Trong khi The Blues “cầu trời cầu đất” kiếm trọn 3 điểm để bám đuổi Man Utd thì Hammer “khấn phật” ẵm 3 điểm để tách khỏi nhóm bị rớt hạng mùa bóng sau. Nếu đội bóng nào không có được chiến thắng, hi vọng của họ có lẽ sẽ chấm hết bởi không còn cơ hội nào khác nữa. Nhất là với West Ham khi họ mới bị thua 0-3 trước đối thủ trực tiếp tranh trụ hạng Sheffield ở trận đấu trước.

Nhưng có vẻ như mọi thứ đang nghiêng về Chelsea, đội hình có chiều sâu mà Mourinho đã dày công xây dựng cho The Blues đang thi đấu khá ổn định và từng bước vượt qua khó khăn. West Ham cũng đã hồi sinh khi đánh bại Arsenal và tràn đầy cơ hội trụ hạng trước trận tiếp Sheffield. Cuối cùng thì công sức của họ như muối đổ bể khi chuyến làm khách cuối tuần trước có kết quả tệ hại. Phải dồn hết sức đá với Chelsea trong trận đấu đêm nay thực sự không phải là mong muốn đối với Hammers nhưng không có con đường nào khác, họ phải chiến đấu để cứu sống chính mình.

Có thể khẳng định, trận derby thành London sẽ diễn ra hết sức hấp dẫn bất chấp Chelsea có nhiều lợi thế hơn đối thủ của mình. Bị dồn vào bước đường cùng, West Ham phải làm mọi thứ có thể để chiến thắng. Thi đấu trên sân nhà sẽ là động lực để các cầu thủ West Ham quyết sống mãi, hơn nữa tinh thần thi đấu sẽ giúp họ hi vọng kiếm điểm trong trận cầu này. Còn Chelsea, sự lì lợm của họ sẽ chứng minh cho mọi người thấy Mourinho đã đúng hướng.

Lampard có thể bị nguy hiểm nếu Chelsea thắng

“Những kẻ phản bội”

Chắc hẳn những cổ động viên của Hammers chưa quên được mối thâm thù với Lampard, tiền vệ trụ cột của Chelsea trước đây thi đấu cho West Ham. Kỷ niệm về 187 trận đấu chơi cho Búa Tạ từ năm 1996 đến năm 2001 có lẽ cũng làm cho đội phó của Chelsea thấy rạo rực trước trận đấu này. Anh sẽ rất khó nghĩ với những người đồng đội cũ nếu Chelsea có được chiến thắng và dìm West Ham xuống sâu bảng xếp hạng.

Rồi đến lượt Joe Cole, đã đậu bến Chelsea khi đào tẩu khỏi West Ham khi có tới 126 trận đấu từ năm 1998 – 2003 cho Búa Tạ. Cổ động viên của West Ham không thèm nhìn mặt anh khi Cole đến Upton Park thi đấu, như với những gì họ đối xử với Lampard. Những tiếng la ó, chửi bới và khiêu khích vang lên từ các khán đài nhằm vào “hai kẻ phản bội” sẽ làm cho Lampard và Joe Cole phát điên, có thể như vậy.

Nhưng bóng đá là thế, mọi người chấp nhận thực tế như vạy. Cả Lampard và Joe Cole phải chấp nhận thực tế đó. Hai người có bị coi là “phản bội” thì cũng đáng với đáy sâu của lòng người (đáng trong giới hạn có thể). Nhưng nếu ở West Ham, người ta mặc sức mắng nhiếc Lampard và Joe Cole thì ở Chelsea, họ là những người anh hùng.

Cầu chúa cho Lampard hoặc Joe Cole không ghi bàn nếu Chelsea chiến thắng, nếu không thì chẳng biết chuyện gì sẽ xảy ra!

Tevez có thể là người của Chelsea mùa tới, nhưng giờ anh là của West Ham

Hiện tại và tương lai

Cả Chelsea và West Ham đều có những trận đấu rất khó khăn ở trước mặt. Sau trận đấu này, West Ham còn phải gặp các đối thủ xương xẩu khác là Everton , Wigan Athletic, Bolton Wanderers, and Manchester United. Trong khi đó Chelsea phải gặp Newcastle, Bolton Wanderers, Arsenal, Manchester United, Everton.  Bên cạnh đó, Chelsea có trận chung kết FA Cup với Man Utd trên sân vận động Wembley, 2 trận bán kết Champions League với Liverpool và nếu lọt vào chung kết thì có thêm một trận nữa.

Đây sẽ là những trận đấu hết sức khó khăn của hai động trong thời gian tới bởi nó có tính chất vô cùng quyết định. Mỗi trận đấu đó sẽ là một trận chung kết.

“Với đội hình ổn định và không có các trụ cột dính chấn thương, chúng tôi sẽ làm tất cả để có được kết quả tốt nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ phải giành thêm vài chiến thắng nữa để có thể trụ hạng vào cuối mùa bóng này”, huấn luyện viên Curbishley của West Ham khá quyết tâm trước trận đấu.

Còn Mourinho, cũng không có trụ cột dính chấn thương, nhiều khả năng huấn luyện viên Bồ Đào Nha sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất để đề phòng khó khăn khi West Ham sẽ vươn lên mạnh mẽ trong trận đấu này. Andriy Shevchenko có thể được nghỉ ngơi trong trận đấu này nhưng Didier Drogba sẽ xuất phát chính vì cần ghi điểm cho cuộc đua tới ngôi nhất của PFA với Ronaldo.

Các trận đấu gần đây của hai đội

 

West Ham

14/04 v Sheff Utd thua 0-3

07/04 v Arsenal thắng 1-0

31/03 v Boro thắng 2-0

17/03 v Blackburn thắng 2-1

04/03 v Tottenham thua 3-4

24/02 v Charlton thua 0-4

 

 

Chelsea

15/04 v Blackburn thắng 2-1

10/04 v Valencia thắng 2-1

07/04 v Tottenham thắng 1-0

04/04 v Valencia hoà 1-1

31/03 v Watford thắng 1-0

19/03 v Sprus thắng 2-1

 

Đội hình dự kiến xuất phát:

West Ham: Green, Neill, Ferdinand, Collins, McCartney, Noble, Reo-Coker, Bowyer, Etherington, Zamora, Tevez.

Chelsea: Cech, Essien, Carvalho, Terry, Ashley Cole, Ballack, Makelele, Lampard, Kalou, Drogba, Joe Cole.

Dự đoán của Bongda24h: West Ham 1-2 Chelsea

        Gia Đức

 

Có thể bạn quan tâm

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Declan Rice: Chiến binh, nhạc trưởng & nhà thông thái

Vào một buổi chiều thứ Hai tại sân tập của Arsenal ở London Colney, Declan Rice đang xem qua những đoạn clip do The Athletic tổng hợp và suy ngẫm về quá trình phát triển của mình kể từ khi chia tay West Ham để gia nhập The Gunners với mức phí chuyển nhượng 105 triệu bảng Anh – con số cao kỷ lục trong lịch sử CLB – vào mùa hè năm ngoái.

Video

Xem thêm
top-arrow
X