Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd – Sheffield: Cuộc chiến không cân sức

Thứ Ba 17/04/2007 09:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Man Utd cần 3 điểm để duy trì khoảng cách với Chelsea trong bảng xếp hạng trong khi đó 3 điểm với Sheffield vào lúc này quý như vàng bởi họ có thể trụ hạng thành công vì nó. Thế nhưng, chuyến làm khách ở Old Trafford thật không hề đơn giản với thầy trò ông Neil Warnock.


Ronaldo sẽ lại có một trận đấu xuất sắc

Man Utd đang có những ngày tháng đầy hi vọng, cú vấp trước Portsmouth ở vòng đấu trước chỉ là một “tai nạn nghề nghiệp” mà thầy trò Ferguson không may gặp phải. Vẫn hơn Chelsea tới 3 điểm trên bảng xếp hạng và có phong độ tốt, không gì có thể cản nổi bước tiến của Man Utd trong thời điểm này.


Mới giành chiến thắng 4-1 trước Watford ở bán kết FA Cup, chiến thắng giúp Quỷ Đỏ có mặt ở Wembley chơi trận chung kết với Chelsea, Ferguson và các học trò càng có cơ sở để hi vọng về một tương lai tốt đẹp. Sheffield chỉ là một đối thủ được đánh giá dưới cơ so với Man Utd thời điểm này, và chuyện có được 3 điểm là hoàn toàn nằm trong tầm tay của Quỷ Đỏ.


Rio Ferdinand không chắc xuất phát trong trận đấu này vì chấn thương gặp phải trong trận bán kết FA Cup. Nhưng ở cuối tuần này, mọi chuyện có thể tốt đẹp hơn với hậu vệ tuyển Anh. Nếu Ferdinand không ra sân, nhiều khả năng ngôi sao vô danh 18 tuổi là
Craig Cathcart sẽ được Ferguson cho thi đấu chính thức ngay từ đầu.


Sheffield United vắng tiền vệ trung tâm Claude Davis, người đã không thể chơi trọn vẹn trận đấu với West Ham cuối tuần trước vì chấn thương mắt cá chân. Tiền đạo Jon Stead cũng không có khả năng ra sân trong trận cầu quan trọng này vì chấn thương nguy hiểm mới gặp.


Trên sân nhà Old Trafford, Man Utd chưa từng gặp một thất bại nào trong vài tháng trở lại đây. Với phong độ hiện tại, việc Sheffield

hi vọng có điểm là hoàn toàn mơ hồ. Cuối tuần trước, Sheffield đã thể hiện một phong độ tuyệt vời khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp xuất trụ hạng West Ham trên sân nhà, qua đó leo lên vị trí thứ 4 từ dưới lên và tràn đầy cơ hội trụ hạng. Ngày mai, West Ham sẽ phải tiếp Chelsea trong trận đấu bù với nhiều khó khăn khôn tả. Nếu có được điểm số trong trận đấu này, rất có thể Sheffield sẽ làm nên điều kỳ diệu.


Man Utd đã từng thắng
Sheffield United 5 lần ở giải ngoại hạng và ở các giải đấu khác trong thời gian gần đây, tính cả sân nhà và sân khách. Mới đây, Man Utd đã có chiến thắng 2-1 ngay trên sân Bramall Lane.


Công cuộc trụ hạng buộc Sheffield phải tiến lên

Hiện tại, man Utd đang có 78 điểm, đứng thứ nhất trong bảng xếp hạng trong khi đứng thứ 17 với 34 điểm. Bên cạnh chiến thắng 4-1 trước Watford gần đây, Man Utd đã từng chiến thắng oanh liệt trước AS Roma 7-1 trên sân Old Trafford trước đó. Tuy nhiên, ở trận đấu gần đây nhất ở Premiership thì Man Utd đã bị Portsmouth hạ 2-1 trên sân khách.

 

Quỷ Đỏ hiện đang có khá nhiều các trụ cột dính chấn thương, đặc biệt là ở hàng thủ. Đã có Gary Neville, Vidic và mới đây là Ferdinand phải nhập viện. Chính những chấn thương nghiêm trọng này ít nhiều làm ảnh hướng đến thành tích thi đấu của Man Utd. Trong khi đó, Sheffield không có quá nhiều các trụ cột bị chấn thương, nhiệm vụ quan trọng nhất với họ trong thời điểm này là trụ hạng, giành càng nhiều điểm số càng tốt.

 

Đây sẽ là một trận đấu nhẹ nhàng của Quỷ Đỏ, được thi đấu trên sân nhà, coi như Man Utd đã có được chiến thắng. Cristiano RONALDO đã có được 21 bàn thắng cho Quỷ Đỏ mùa bóng này trong đó có tới 16 bàn ở Premiership, trận đấu này lại một lần nữa anh sẽ toả sáng. Rooney cũng đã chịu khó ghi bàn trở lại, mọi việc đối với hàng công của Man Utd trở nên nhẹ nhàng hơn. Nếu thi đấu trong trận đấu này, Giggs sẽ kỷ niệm lần thứ 500 khoác áo Man Utd ở Premiership.

 

Ở trận đấu lượt đi, Man Utd đã vượt qua chủ nhà Sheffield United 2-1 nhờ hai bàn thắng của Rooney ở các phút 30 và 75. Bàn thắng duy nhất của Sheffield do công của Gillespie thực hiện ở phút 13. Trong tổng số lần gặp nhau của hai đội, Man Utd đã có 39 chiến thắng, Sheff United thắng lại 33 và hai đội hoà 15 trận. Ở Premiership, Man Utd có 4 chiến thắng, 1 thua và không có trận đấu hoà nào. Nếu tính riêng ở Old Trafford, Man Utd có 26 chiến thắng, thua 11 và hoà 6. Riêng ở Premiership con số đó là thắng 2, thua 0 và hoà 0.

 

Các trận đấu gần đây của hai đội

 

Ngày

Chủ nhà

Tỷ số

Đội khách

TSBT

2006-11-18

Sheffield United

1-2

Manchester United

3

 

 

Đội hình dự kiến xuất phát:


Man Utd:
Van der Sar, Fletcher, Cathcart, Brown, Evra, Ronaldo, Carrick, Scholes, Giggs, Richardson, Rooney, Smith.


Sheffield United:
Kenny, Morgan, Jagielka, Stead, Montgomery, Tonge, Gillespie, Armstrong, Geary, Nade, Kazim-Richards.

           

          Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X