Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thủ quân Arsenal vẫn chưa hết “ấm ức” vì thua đau Man United

Thứ Hai 24/11/2014 18:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Mikel Arteta cho rằng thất bại mà Arsenal phải nhận trước kình địch MU là không cân bằng, nhất là khi Pháo Thủ mới là đội bóng chơi hay hơn.

Arsenal một lần nữa lại cho thấy mình “kỵ giơ” kình địch Man United như thế nào khi nhận thất bại 1-2 ngay trên sân nhà Emirates, thậm chí trong bối cảnh Quỷ Đỏ cũng đang thi đấu đầy bất ổn và bị càn quét nghiêm trọng bởi cơn bão chấn thương. Đây đã là lần thứ 11 trong số 15 trận đối đầu gần đây mà MU cho Arsenal “nếm trái đắng”. Đau đớn hơn khi trừ bàn thắng ra, mọi thông số đều nghiêng hẳn về Pháo Thủ, từ tỷ lệ kiểm soát bóng 61% cho đến 23 cú sút khung thành (trong khi MU chỉ có…2).

Thu quan Arsenal van chua het “am uc” vi thua dau Man United hinh anh
 

Hiển nhiên nếu chỉ nhìn vào những con số đó thì ai cũng phần nào cảm thấy ấm ức cho Arsenal. Ngay cả đội trưởng Mikel Arteta, người đã trực tiếp “tham chiến”, cũng không thể hiểu nổi tại sao đội nhà vốn chơi hay hơn hẳn lại có thể nhận thất bại.

“Tôi thực sự sốc nặng và thất vọng khi nhìn vào kết quả cuối cùng. Arsenal rõ ràng xứng đáng có ít nhất 1 điểm khi chúng tôi đã chơi trận đấu phải nói là hay nhất kể từ đầu mùa giải. Cách chúng tôi kiểm soát thế trận, tổ chức tấn công, hàng tá cơ hội tạo ra hay khả năng tranh chấp bóng, tất cả đều vượt trội so với Man United. Xét trên mọi phương diện, chúng tôi không xứng đáng phải nhận thất bại một chút nào.”

“Nếu phải đổ lỗi thì tôi chỉ có thể trách vận may đã không đứng về phía đội nhà. Khi mà chúng tôi đang thi đấu với tinh thần hưng phấn nhất, đầy chủ động và dồn ép Man United đến nghẹt thở thì họ lại bất ngờ vươn lên dẫn trước với cơ hội gần như là đầu tiên trong trận đấu. Đau đớn hơn khi nó lại là một pha phản lưới nhà nữa chứ.”

“Tình huống đó đã thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Chúng tôi vẫn phải dồn lên tấn công nhưng đã phải mạo hiểm hơn rất nhiều và để lộ ra nhiều khoảng trống ở phía sau. Chính vì vậy mà chúng tôi khó có thể tránh khỏi cái bẫy phản công từ đối phương.”

Thất bại 1-2 trước Man United đã đẩy Arsenal xuống vị trí thứ 8 trên BXH với vỏn vẹn 17 điểm sau 12 trận, thành tích kém kỷ lục của Pháo Thủ trong suốt 32 năm trở lại đây. Áp lực từ chức cho HLV Arsene Wenger ngày một gia tăng khi hàng trăm biểu ngữ kêu gọi ông phải ra đi đã được giăng đầy 4 khán đài Emirates.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X