Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool khủng hoảng: Đã đến lúc thôi đổ lỗi cho Balotelli

Thứ Hai 24/11/2014 15:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang ngày càng lún sâu vào khủng hoảng khi  để thua Crystal Palace, đối thủ xếp áp chót trên BXH Premier League. Và điều đáng chú ý là lần này người ta đã không còn thấy bóng dáng Mario Balotelli trên sân để đổ lỗi nữa.

Trước vòng 12 Premier League, Liverpool khủng hoảng khi họ trải qua 3 trận liên tiếp không thắng, giành được vỏn vẹn 14 điểm và xếp ở vị trí thứ 11. Đứng trước tình cảnh tệ hại của đội bóng ở mùa giải năm nay, các CĐV dễ dàng tìm ra một cái tên để đổ lỗi, đó chính là Mario Balotelli. Tiền đạo người Italia đã không thể khoả lấp được vị trí của Luis Suarez để lại trên hàng công của Quỷ đỏ và thậm chí còn thể hiện một bộ mặt vô cùng thất vọng. Sau tổng cộng 13 trận ra sân trong mùa giải năm nay trên mọi đấu trường, cầu thủ người Italia có 2 bàn thắng và anh vẫn chưa thông nòng tại Premier League. Người ta cũng đã thuộc lòng lý do mà anh thi đấu tệ hại trong màu áo Liverpool: lười chạy và không hoà nhập với lối chơi của toàn đội.

Sức chịu đựng của HLV Brendan Rodgers có vẻ như đã đi đến giới hạn khi Balotelli tự chấm điểm 7/10 cho màn trình diễn của mình từ đầu mùa giải đến giờ. Vị chiến lược gia người Bắc Ireland tống cổ tiền đạo 23 tuổi lên băng ghế dự bị để nhường chỗ cho Rickie Lambert. Liverpool có một gương mặt mới trên hàng công, đối thủ thì đang xếp áp chót BXH còn đội bóng xếp ngay trên họ là Stoke City cũng vừa thất thủ 1-2 trước Burnley. Chưa bao giờ các CĐV Quỷ đỏ cảm thấy hy vọng vào một khởi đầu mới như lúc này, nhất là khi Lambert đã nổ súng ngay ở phút thứ 2.

Liverpool khung hoang Da den luc thoi do loi cho Balotelli hinh anh
 

Nhưng sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tất cả những cảm xúc còn lại của những người hâm mộ The Kop chỉ còn là nỗi thất vọng tràn trề, họ đã thi đấu một trận đấu bạc nhược và để đối phương lội ngược dòng thắng 3-1. Liverpool càng lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng của mình và lần này họ không thể mang Balotelli ra để làm bia đỡ đạn nữa. Đã đến lúc thầy trò HLV Brendan Rodgers tự kiểm điểm lại bản thân và tìm ra những điểm yếu của mình.

Thứ nhất, không cứ gì Super Mario mà rất nhiều tân binh của Liverpool đang gặp vấn đề trong mùa giải năm nay. Ngoài Alberto Moreno thi đấu rất hay và xứng đáng thay thế vị trí của Jose Enrique ở hành lang trái, các cầu thủ còn lại đều ít nhiều gây thất vọng. Adam Lallana là bản hợp đồng đắt giá nhất cập bến Anfield mùa hè vừa qua với cái giá 25 triệu bảng nhưng những gì mà tiền vệ trẻ này thể hiện là chưa xứng đáng với số tiền mà Ban lãnh đạo đội bóng đã bỏ ra. Hai cái tên còn lại cũng gia nhập lữ đoàn đỏ từ Southampton là Dejan Lovren và Rickie Lambert cũng không đáp ứng được kỳ vọng. Lovren thi đấu ngày càng xuống chân và đá rất tệ trong trận đấu với Crystal Palace vừa qua, thậm chí anh còn mắc phải 1 lỗi nghiêm trọng dẫn tới bàn thua của đội khách. Lambert mặc dù đã ghi bàn trong một lần hiếm hoi được đá chính nhưng những gì anh thể hiện sau bàn thắng sớm cũng là rất nhạt nhoà. Những cầu thủ còn lại như Emre Can, Lazar Markovic hay Javier Manquillo cũng không đóng góp nhiều vào lối chơi của đội bóng.

Rõ ràng Liverpool đã mua về rất nhiều những tân binh nhưng đều chỉ dừng lại ở mức “tiềm năng”. Và tiềm lực của họ đến đâu thì giờ đây có lẽ ai cũng đã thấy được phần nào. Quỷ đỏ đã mang về quá nhiều cái tên trong vòng bí ẩn mà không thật sự có một bản hợp đồng nào thật sự chất lượng để rồi họ đang đứng trước nguy cơ mất trắng canh bạc của mình.

Thứ hai, các cầu thủ cũ đang thi đấu rơi rớt cực kỳ thê thảm. Trong số này có thể dễ dàng kể ra 3 cái tên điển hình là Steven Gerrard, Raheem Sterling và Philippe Coutinho. Với Gerrard, có lẽ cú trượt chân định mệnh trong trận đấu với Chelsea cuối mùa năm ngoái cũng đã báo hiệu cho sự trượt dài về phong độ của đội trưởng Liverpool. Trong mùa giải năm nay dù đã lùi về thi đấu ở vị trí tiền vệ kiến thiết lùi sâu để tiết kiệm sức nhưng có vẻ như tiền vệ số 8 cũng không còn đủ sức để thi đấu dài hơi ở một đấu trường khắc nghiệt như Premier League nữa. Anh không đủ khả năng để che chắn cho hàng phòng ngự và thường xuyên để hổng khoảng trống trước vòng cấm địa. Sterling cũng không khá khẩm gì hơn khi đánh mất phong độ của mình sau kỳ World Cup tệ hại ở Brazil. Người ta đã không còn thấy những pha đi bóng lắt léo và đầy tốc độ của cầu thủ 19 tuổi nữa, thay vào đó là những pha đi bóng cực tối và không thể liên kết với các đồng đội. Coutinho đã không còn là nhân tố “làm mềm” tuyến giữa của Quỷ đỏ với những pha đi bóng mềm mại và những đường chuyền như đặt cho đồng đội nữa. Tính tới thời điểm này, cầu thủ người Brazil mới có 5 đường chuyền nguy hiểm ở giải Ngoại hạng, tức là trung bình 0,41 đường/trận, kém xa so với hiệu suất 1,68 đường/trận của chính anh mùa trước.

Liverpool khung hoang Da den luc thoi do loi cho Balotelli hinh anh 2
 

Cuối cùng, sự không nhất quán thể hiện chính bộ não của đội bóng, đó chính là HLV Brendan Rodgers. Ông mang về rất nhiều tân binh trong mùa hè vừa rồi và trừ Balotelli, đây đều là những người đã được vị chiến lược gia 41 tuổi này chấm để “đi chợ” trên TTCN. Thế nhưng sau khi có được những mảnh ghép cần thiết, ông lại rất ít khi trao cơ hội cho các cầu thủ mới trừ khi bắt buộc. Những Manquillo, Markovic hay Can ở trên đều không được trao cơ hội dù những cựu binh thi đấu ở vị trí của họ như Glen Johnson, Allen hay Gerrard đều không có được phong độ cao. Thêm vào đó, khả năng kết nối những tân binh và cựu binh của Rodgers gần như là không có. Ở hàng công, Balotelli vẫn lười chạy, Lallana vẫn bám biên và ít liên lạc với đồng đội, còn ở hàng thủ Lovren và Skrtel vẫn phòng ngự kiểu mỗi người một phách. Điều này khiến đội hình của Liverpool giống như những cầu thủ tập hợp lại để chơi bóng với nhau chứ không phải một đội bóng.

Trận đấu trên sân Selhurst Park đã cho thấy Quỷ đỏ vùng Merseyside đang có quá nhiều bất cập chứ không chỉ riêng Balotelli và đó là lý do tại sao họ đang ngụp lặn ở nửa cuối BXH. Khủng hoảng là điều không thể chối cãi ở Anfield vào lúc này, nhưng không phải chỉ loại Balotelli ra khỏi đội hình là sẽ giải quyết được vấn đề. Liverpool vẫn cần những sự thay đổi triệt để từ tận gốc, kể cả khi phải hy sinh những người đã góp phần làm nên mùa giải kỳ diệu năm ngoái.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X