Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Man City: Toure trở lại, niềm tin trở lại?

Thứ Hai 24/11/2014 14:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối cùng thì Man City cũng biết đến mùi chiến thắng, một thắng lợi vô cùng “chật vật” trước Swansea nhưng thực sự cần thiết dành cho thầy trò HLV Manuel Pellegrini vào thời điểm này. Và quan trọng hơn cả, khi Yaya Toure trở lại, cũng là lúc niềm tin trở lại với các CĐV sân Etihad…

Trước thềm vòng 12 Premier League, người ta đã bàn tán rất nhiều về cuộc khủng hoảng đang diễn ra tại Manchester. Liên tiếp những kết quả thất vọng trên mọi đấu trường đã nhanh chóng khiến cho The Citizens phải đối mặt với nguy cơ về một mùa giải chấm dứt sớm ngay từ… tháng 11? Cụ thể, tại Capital One Cup, Man xanh để thua Newcastle. Ở mặt trận châu lục, việc chỉ giành được vỏn vẹn một điểm sau hai lượt trận gặp CSKA Moscow xem như cũng chấm dứt luôn hy vọng đi tiếp của thầy trò HLV Pellegrini vào vòng knock-out. Bên cạnh đó, phong độ bạc nhược tại Premier League cùng khoảng 8 điểm chênh lệch với đội đầu bảng Chelsea gần như cũng khiến cho phần lớn người hâm mộ sân Etihad gần như không còn dám nghĩ đến tham vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Man City Toure tro lai, niem tin tro lai hinh anh 2
 

Trên thực tế, khoảng thời gian Man City liên tục sa sút, Yaya Toure chính là một trong những nhân tố bị giới chuyên môn cũng như dư luận đem ra “mổ xẻ” nhiều nhất. Dễ dàng nhận thấy, so với mùa giải năm ngoái, tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã không còn là chính mình. Từ một “vị thần hộ mệnh” của Man xanh ở giữa sân, Toure bỗng chốc trở nên chậm chạp và yếu đuối. Không còn những pha bứt phá mạnh mẽ, những cú dứt điểm uy lực. Trong các tình huống tranh chấp tay đôi, cựu cầu thủ Barca cũng tỏ ra thất thế và thiếu linh hoạt hơn hẳn. Vấn đề của Toure là gì? Sức ép tuổi tác, tâm lý hay đơn thuần chỉ là điểm rơi phong độ? Cũng thật khó để mà đưa ra câu trả lời chính xác. Tuy nhiên, trước bối cảnh đội bóng chủ sân Etihad gặp bế tắc trước Swansea trong trận đấu cuối tuần vừa rồi, thêm một lần nữa ngôi sao người Bờ Biển Ngà lại trở thành “đấng cứu thế” của thầy trò HLV Pellegrini.    

Cần phải thừa nhận rằng, lối chơi của The Citizens vẫn chưa hề có nhiều khởi sắc sau hai tuần nghỉ ngơi để nhường chỗ cho loạt trận vòng loại EURO 2016 và giao hữu quốc tế. Trước một Swansea thi đấu chủ động và phòng ngự tập trung, Man xanh dù cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn chẳng hề tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm đáng kể. Thậm chí, hàng thủ đội bóng chủ sân Etihad vẫn tiếp tục cho thấy sự hời hợt của mình, tiêu biểu là pha bóng để Bony thoát xuống dứt điểm ghi bàn ngay từ đầu trận. Cũng khá may cho nhà ĐKVĐ Premier League là trong bối cảnh khó khăn nhất, Man City vẫn còn sở hữu những cá nhân kiệt xuất, có khả năng thay đổi cục diện trận đấu. Với pha lập công quyết định trong hiệp hai từ một cú dứt điểm “chích mũi giày” hết sức tinh tế, Toure đã ấn định thắng lợi chung cuộc 2-1 cho thầy trò HLV Pellegrini, đồng thời giúp đội nhà tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng nặng nề trước mắt.

Man City Toure tro lai, niem tin tro lai hinh anh 2
Yaya Toure trở lại, niềm tin cũng trở lại với người hâm mộ Man City

Trong một ngày mà chân sút chủ lực Sergio Aguero bất ngờ “im hơi lặng tiếng”, không nhiều người dám nghĩ đến kịch bản Man City có thể giành trọn vẹn 3 điểm trước Swansea. Mặc dù vậy, khi mà những nghi ngờ dành cho Yaya Toure trở nên “cao trào” nhất, cũng là lúc cầu thủ 31 tuổi biết cách khẳng định giá trị của mình. Trở về vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc để nhường vai trò “số 10” cho Steven Jovetic, ngôi sao người Bờ Biển Ngà đã thi đấu hết sức cố gắng trong suốt 90 phút. Thống kê cho thấy, Toure chính là người chuyền bóng nhiều nhất bên phía The Citizens (102 lần), với tỷ lệ chính xác tương đối tốt 88,2%. Ngoài ra, cựu ngôi sao Barca cũng thực hiện được 3 đường chuyền quan trọng cho các đồng đội (nhiều thứ nhì sau Navas, 4 lần). Trên khía cạnh phòng ngự, Toure cũng có 2 pha tắc bóng thành công và 1 tình huống đánh chặn chính xác, không hề thua kém đối tác bên cạnh Fernandinho là mấy (2 cú tắc bóng, 2 pha đánh chặn). Rõ ràng, bàn thắng mang về 3 điểm cho Man xanh cũng là một thành quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tiền vệ người Bờ Biển Ngà.

Đương nhiên, đối với ban huấn luyện nhà ĐKVĐ Premier League cũng như người hâm mộ sân Etihad, việc Toure trở lại thực sự là một tín hiệu vô cùng lạc quan. Trong bối cảnh hiện giờ, cũng là lúc Man City đang cần những màn trình diễn chói sáng của ngôi sao 31 tuổi hơn bao giờ hết. Mùa giải 2014/2015 đương nhiên vẫn còn rất dài ở phía trước và sẽ chẳng ai cho phép thầy trò HLV Pellegrini chấp nhận “đầu hàng” vào thời điểm này. Về phần cá nhân Yaya Toure, sau pha lập công quan trọng vào lưới Swansea cuối tuần vừa rồi, cầu thủ người Bờ Biển Ngà dường như cũng phần nào tìm về được “bản ngã” của chính mình. Trong khi đó, với các CĐV Man City, được chứng kiến “vị thánh” Toure trở lại, có lẽ cũng là lúc niềm tin trở lại với nửa xanh thành Manchester…     

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X