Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tập huấn ở MU, Adu chuyển sang .......Salt Lake

Thứ Ba 12/12/2006 21:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Freddy Adu, một trong những ngôi sao trẻ tuổi nhiều hứa hẹn nhất của làng bóng đá thể giới đã quyết định chia tay đội bóng cũ Washington DC sau 3 năm gắn bó để đến với đội bóng cũng thuộc Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) Real Salt Lake sau hai tuần thử việc tại trung tâm huấn luyện của MU (Anh).

 

Phát biểu với báo giới sau khi có được chữ ký của tài năng 17 tuổi này, Giám đốc điều hành Real Salt Lake, Dean Howes, hoan hỷ nói: “Đây là ngày đáng nhớ đối với đội bóng. Freddy là một trong những cái tên hàng đầu của bóng đá Mỹ. Có cậu ấy, tiềm năng của Salt Lake sẽ được nâng lên một trình cao mới.  

 

Chắc chắn Freddy sẽ giúp đội bóng phát triển mạnh cả trong lẫn ngoài sân cỏ”. 

 

Còn Giám đốc điều hành của DC United, Kevin Payne, lý giải về sự ra đi của Adu: “Freddy là cầu thủ quan trọng trong đội hình DC trong 3 năm qua. Thật khó để đưa ra quyết định chấp nhận cho Adu rời khỏi đội bóng.

 


Sắp tới, Adu sẽ chuyển sang thi đấu trong màu áo trắng
của Salt Lake

 

Nhưng chúng tôi đánh giá cao mong muốn được thi đấu trong một vị trí mới của cậu ấy và chấp nhận để Freddy được thử sức tại Salt Lake. Chúng tôi xin chúc Freddy những gì tốt đẹp nhất tại CLB mới”.

 

Khi mới ở tuổi 16, Adu đã được khoác áo ĐTQG Mỹ lần đầu tiên trong trận giao hữu gặp Canada năm ngoái. Tuy nhiên, hiện giờ theo luật của FIFA, cầu thủ này vẫn chưa đ

ược phép thi đấu cho một CLB bên ngoài nước Mỹ cho đến khi anh bước sang tuổi 18 vào 2/6 năm sau.

 

Mặc dù để Adu tới chơi cho Salt Lake nhưng chắc chắn DC United sẽ được nhận được khoản tiền lớn được coi là “phí đào tạo” một khi có đội bóng nào ngoài nước Mỹ muốn có Adu trong đội hình.

 

Tháng 11 vừa qua, với chuyến sang Anh tập luyện cùng Quỷ đỏ MU theo lời mời của HLV Ferguson, giới chuyên gia nhận định đó được coi là bước đi đầu tiên cho việc “xem giò cẳng” Adu của MU cũng như những đại gia châu Âu trước khi cạnh tranh để giành được cậu vào mùa giải năm sau.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X