Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐHTB Premiership: "Sao" trên hàng công gây ấn tượng mạnh

Thứ Ba 12/12/2006 16:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lần lượt các "chân tiền" Berbatov, Martins và Davies đều làm nức lòng fan hâm mộ khi lập được những cú đúp tuyệt vời ở vòng đấu thứ 17.

Đánh giá và cho điểm những cá nhân xuất sắc nhất:

Đội hình tiêu biểu vòng 17 Premiership do ESPN bình chọn

Thủ môn: Mark Schwarzer (Middlesbrough) - Điểm 8

Thủ thành kỳ cựu người Australia đã có hàng loạt pha cứu thua xuất sắc trước những cú dứt điểm hiểm hóc từ các cầu thủ Wigan như Henri Camara, Josip Skoko hay Paul Scharner, giúp Boro giành được 1 điểm tại Riverside.

Trung vệ: Steven Taylor (Newcastle) - Điểm 9

Sẽ là thiếu sót nếu không điền tên chàng trai trẻ đến từ vùng Đông Bắc nước Anh vào ĐHTB của vòng đấu sau màn trình diễn đẳng cấp trên sân Ewood Park. Tỉnh táo trong phòng ngự, Taylor còn hiệu quả ở khâu tấn công khi ghi được 1 bàn thắng cho Newcastle.

Hậu vệ: Jaime Carragher (Liverpool) - Điểm 9

Trung vệ của Liverpool và ĐT Anh đã có được bàn thắng đầu tiên cho "The Kop" sau 8 năm "tịt ngòi". Nhận đường đá phạt góc thuận lợi từ đội trưởng Gerrard, Carragher đã chớp thời cơ rất nhanh và lập công trong chiến thắng 4-0 ấn tượng trước Fulham.

Essien đã thi đấu cực tốt trong trận derby thành London

Hậu vệ: Michael Essien (Ghana) - Điểm 9

Tiền vệ người Ghana mới xứng đáng là "người không phổi" tại Stamford Bridge với tầm hoạt động cực rộng và thi đấu liên tục mà không hề có dấu hiệu mệt mỏi. Dù bị đẩy về đá ở vị trí hậu vệ phải trong hiệp 2 trận gặp Arsenal, nhưng Essien vẫn xông lên ghi bàn từ một cú sút xa đẹp không thể chê.

Tiền vệ trái: Matthew Taylor (Portsmouth) - Điểm 9

Tiền vệ trái của "The Pompey" đang thăng hoa khi liên tục "nhả đạn" trong những vòng đấu gần đây. Sau cú đúp vào lưới Aston Villa vòng đấu trước, Taylor lại biến Tim Howard thành "gã hề" trong khung gỗ Everton khi anh tung ra cú volley ngẫu hứng từ cự ly hơn 40m đưa bóng gim thẳng vào lưới "The Toffees".

Tiền vệ phải: Aaron Lennon (Tottenham) - Điểm 8

Kỹ thuật, tốc độ cùng với sự nhanh nhẹn như một chú sóc giúp Lennon trở thành mũi xuyên phá nguy hiểm trên hàng công Tottenham. Trước một hàng phòng ngự Charlton lỏng lẻo, tuyển thủ Anh đã 2 lần kiến tạo những đường chuyền thuận lợi để đồng đội ghi bàn.

Phong độ hiện tại của Scholes là rất ổn định

Tiền vệ trung tâm: Paul Scholes (M.U) - Điểm 8

Việc Scholesy quyết định chia tay "3 chú sư tử" sau Euro 2004 quả là một sự mất mát lớn đối với ĐT Anh, nhưng điều đó lại giúp chàng tiền vệ nhỏ con này có thể toàn tâm, toàn ý với M.U. Ở trận derby Manchester cuối tuần qua, Scholes một lần nữa toả sáng trong vai trò nhà đạo diễn lối chơi của "Quỷ đỏ".

Tiền vệ trung tâm: Gary Speed (Bolton) - Điểm 8

Tuyển thủ người Xứ Wales chào đón trận đấu thứ 500 ở Premiership với màn trình diễn không thể thuyết phục hơn. Dù đã bước sang hàng "lão tướng", nhưng Speed vẫn hoạt động cực kỳ năng nổ trên hàng tiền vệ "The Trotters".

Tiền đạo: Dimitar Berbatov (Tottenham) - Điểm 9

Chân sút người Bulgaria ngày càng chứng tỏ được giá trị của mình ở giải Ngoại hạng sau khi chuyển đến sân White Hart Lane hồi đầu mùa. 2 lần lập công cùng vô số cơ hội tạo ra trước khung thành Scott Carson khiến "Berba-king" nhận được rất nhiều lời tán dương từ báo chí xứ sở sương mù.

Berbatov bắt đầu lên tiếng

Tiền đạo: Obafemi Martins (Newcastle) - Điểm 9   

Sau sự khởi đầu không mấy suôn sẻ trong màu áo "chích choè", Martins cũng dần bắt đầu thích nghi với môi trường mới Premiership. Ở 2 trận đấu gần đây, ngôi sao người Nigieria đã ghi được 3 bàn thắng cho Newcastle.

Tiền đạo: Kevin Davies (Bolton) - Điểm 9

Nhờ ưu thế về thể hình cùng sự càn lướt rất tốt, Davies đã làm hàng phòng ngự West Ham có một ngày hoạt động cự kỳ vất vả. Dù rất nỗ lực, nhưng các hậu vệ bên phía "The Hammers" cũng không thể ngăn cản Davies 2 lần sút tung lưới Robert Green.

Những cái nhất của vòng đấu vừa qua:

Bàn thắng đẹp nhất - Matthew Taylor (Portsmouth)

Nhiều khán giả trên sân Fratton Park đã phải ồ lên vì ngưỡng mộ sau pha ghi bàn "có một không hai" của Matthew Taylor. Nhận đường chuyền bóng từ Kanu ở gần giữa sân, Taylor bất ngờ tung ra cú volley chân trái khó tin, đưa bóng đi cuộn thẳng vào góc lưới trước sự ngỡ ngàng của thủ thành Tim Howard.

Đường chuyền đẳng cấp nhất - Cristiano Ronaldo (M.U)

Có bóng ở bên phía cánh phải, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha tung ra đường căng ngang "xé toang" tuyến phòng ngự Man City để Wayne Rooney "lẻn" xuống dễ dàng đệm lòng mở tỉ số ở trận derby thành Manchester.

Trận derby Chelsea - Arsenal đã không phụ lòng người hâm mộ

Trận cầu hấp dẫn nhất - Chelsea - Arsenal

Cuộc đối đầu giữa 2 đại gia thành London khiến người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Dù lấn lướt hơn trong hầu hết thời gian của trận đấu, Chelsea suýt chút nữa bị khuất phục trước những chàng "pháo thủ" chơi khôn ngoan và quả cảm.

Hai bàn thắng đẹp mắt ở các phút cuối của Flamini và Essien đã đẩy cao sự kịch tính và hấp dẫn ở trận derby này.

Tình huống cản phá ấn tượng nhất - Andreas Isaksson (Man City)

Vào sân từ hiệp 2 thay Weaver bị chấn thương, thủ môn có chiều cao 1m99 người Thuỵ Điển, Andreas Isaksson đã chơi khá tốt. Anh đã liên tục vô hiệu hoá các pha dứt điểm liên tiếp từ chân Rooney, trong đó có cú sút cận thành ở ly 2m.

Pha va chạm gây sốc nhất - Chris Kirkland (Wigan)

Trong một tình huống nhảy lên tranh chấp, Kirkland đã bị chấn thương ở vùng đầu khiến thủ môn trẻ của Wigan bất tỉnh nhân sự. Sau khi được các chuyên gia y tế sơ cứu, anh đã được đưa thẳng đến bệnh viện bằng xe cứu thương.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất - Ryan Giggs (M.U)

Với việc ra sân ở trận derby thành Manchester, Ryan Giggs đã vươn lên trở thành cầu thủ thi đấu nhiều thứ 2 trong lịch sử M.U. Hiện tiền vệ kỳ cựu người Xứ Wales đã 688 lần khoác áo "Quỷ đỏ" và thành tích của anh chỉ còn kém huyền thoại sân Old Trafford, Sir Bobby Charlton.

(Theo TheThaoVietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X