Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sir Alex triển khai thương vụ Aguero, hướng tới hoàn tất bản hợp đồng của Valencia

Thứ Hai 29/06/2009 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vừa trở về từ kì nghỉ hè kéo dài 3 tuần tại miền nam nước Pháp, chiến lược gia của Manchester United, Sir Alex Ferguson, đã ngay lập tức bắt tay vào công cuộc tìm người thay thế Cristiano Ronaldo. Trước tiên, ông sẽ đàm phán với Atletico Madrid về thương vụ trị giá 45 triệu bảng dành cho Sergio 'Kun' Aguero, sau đó ông sẽ tiến tới hoàn tất bản hợp đồng tiêu tốn 14 triệu bảng của tiền vệ cánh đang chơi cho Wigan, Luis Antonio Valencia.

Bắt đầu từ hôm nay, két sắt của MU, vốn “rủng rỉnh” sau vụ chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng của Ronanaldo, sẽ được mở để Sir Alex thoải mái “shopping”. Không những tìm người thế chỗ Ronaldo, vị HLV người Scotland còn phải săn đón ngôi sao trám chỗ Carlos Tevez để lại. Nhiều khả năng tiền đạo người Argentina sẽ chuyển tới Manchester City trong tuần này. Một lần nữa, Sir Alex sẽ hướng tới thị trường cầu thủ Nam Mỹ, theo nhận định của Daily Mail.

Sir Alex Ferguson hứa hẹn sẽ gây bất ngờ trên TTCN

Hiện tại, vụ chuyển nhượng của Valencia đã gần như hoàn tất, song một mình tiền vệ chạy cánh này khó lòng lấp vào chỗ trống mà Ronaldo để lại. Chính vì vậy, Sir Alex đã tìm đến Aguero, tiền đạo có lối chơi bao quát, kỹ thuật và xông xáo. Đây được cho là động thái đối phó của MU sau khi lời đề nghị dành cho tiền đạo của Lyon, Karim Benzema, bị từ chối. Ngôi sao 21 tuổi người Pháp cảm thấy quá sớm để xuất ngoại chơi bóng và anh muốn ở lại Lyon thêm một mùa giải nữa.

Không những vậy, MU còn vấp phải thua thiệt ở mối quan hệ với Lyon. Trong trường hợp Benzema bất ngờ đổi ý, Quỷ đỏ sẽ phải cạnh tranh với Real để có được chữ kí của tuyển thủ người Pháp. Zinedine Zidane, đại sứ hình ảnh và ngoại giao của CLB Hoàng gia, vốn rất thân với Lyon và Benzema, sẽ đóng vai trò cầu nối cho Real thuyết phục Benzema. Trong khi đó, một ngôi sao khác trong tầm ngắm là Franck Ribery lại trên đường thẳng tiến tới La Liga. Bởi vậy, Aguero đang là con át chủ bài trong kế hoạch mua sắm mùa hè 2009 của Sir Alex. Được biết, sau khi thất bại trong việc chiêu mộ Kaka, David Villa và Ribery, Chelsea cũng bày tỏ mối quan tâm tới cậu con rể của Maradona.

HLV Ferguson vẫn vậy, ông không quá sốt sắng khi TTCN mở cửa, nhưng lại gây sốc cho NHM vào những ngày cuối cùng mùa chuyển nhượng. Ngay cả HLV Arsene Wenger, người nổi tiếng “kinh tế hóa” bóng đá, cũng đã mở màn chiến dịch săn lùng cầu thủ, đi đầu là trung vệ Thomas Vermaelen vừa chuyển đến từ Ajax với giá 10 triệu bảng. Ngoài ra, theo báo chí Anh Quốc, The Gunners còn hướng tới cả Ribery và Benzema? Có vẻ như khoản tiền sắp sửa được AC Milan chuyển vào tài khoản từ thương vụ Emmanuel Adebayor đã giúp HLV Wenger mạnh tay chi tiêu. Ông còn chờ đợi những lời đề nghị hấp dẫn dành cho Emmanuel Eboue, Gael Clichy và Kolo Toure.

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X