Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U chính thức không còn C.Ronaldo: Bộ mặt nào cho quỷ đỏ?

Chủ Nhật 28/06/2009 08:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cristiano Ronaldo đã chính thức rời M.U sau khi đặt bút ký vào bản hợp đồng 6 năm với Real Madrid. Từ nay, sân Old Trafford sẽ không còn được chiêm ngưỡng những vũ điệu mê hoặc của tiền vệ người Bồ. Người ta đặt câu hỏi, kỷ nguyên “hậu CR7”, Quỷ Đỏ sẽ ra sao?

Với chỉ 6 năm ở Old Trafford, Ronaldo đã được coi là một biểu tượng lớn trong lịch sử M.U. Bởi trong quãng thời gian ấy, cùng với HLV Alex Ferguson và đồng đội, CR7 góp công lớn trong 3 chức Vô địch Premiership, 1 Champions League và nhiều danh hiệu lớn nhỏ khác. Riêng cá nhân anh, mùa 07/08 kết thúc trong hào quang rực rỡ, khi CR7 thâu tóm mọi danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Anh, châu Âu và thế giới.

Rooney mất đi đối tác tuyệt vời trên hàng công, Ronaldo

Tất nhiên, như một quy luật tất yếu, trước một Ronaldo muốn ra đi để kiếm tìm thử thách mới, M.U không thể mãi cản ngăn. Con số 80 triệu bảng thu về là rất “hời” về kinh tế. Nhưng đừng cho rằng, ngay lập tức nó có thể bù đắp được khoảng trống CR7 để lại, bất chấp Sir Alex sẽ đưa về một vài ngôi sao đẳng cấp thế giới. Bởi để bùng nổ như trong 2 năm qua, ngôi sao người Bồ đã phải mất 4 năm thích nghi với môi trường bóng đá Anh. Đã có lúc, những động tác vẽ vời của CR7 bị phản đối và người ta cho rằng Ronaldo không xứng mang áo đấu số 7 huyền thoại.

Vậy nên, M.U sẽ phải có 1 khoảng thời gian quá độ, tìm lối đi ở thời kỳ “không Ronaldo”. Họ sẽ còn khó khăn hơn khi Carlos Tevez cũng đã chắc chắn ra đi. Nói gì thì nói, 2 mùa gần đây, Tevez và CR7 là nền tảng cho sức mạnh tấn công, cũng là thành công của Quỷ Đỏ. Và để thay thế họ, M.U cần có những gì? Một ảo thuật gia? Một thiên tài sút phạt? Hay một cầu thủ luôn ra sân với quyết tâm cháy bỏng? Nếu cộng Ronaldo và Tevez lại với nhau thì thời điểm này M.U khó lòng có được giải pháp thay thế hoàn hảo.

Còn nhớ, ngày Ronaldo cập bến Old Trafford thay thế David Beckham bỏ sang Real Madrid, M.U đã rơi vào một giai đoạn thoái trào, liên tiếp thất bại trên bình diện châu Âu và Premiership. Phải tới khi những Rooney, Ronaldo đủ lớn, Quỷ Đỏ mới lại có thể dương oai. Bởi thế, nhiều người lo ngại, sau CR7, một viễn cảnh tương tự sẽ tái hiện tại “Nhà hát của những giấc mơ”...

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X