Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool - Blackburn: Tiếp tục... dọa "Quỷ"!

Thứ Bảy 11/04/2009 08:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liverpool chính là mối đe dọa lớn nhất của Manchester United ở thời điểm này. Trận tiếp đội bóng dưới cơ như Blackburn là cơ hội để Benitez và các học trò tiếp tục gia tăng sức ép lên những nhà ĐKVĐ.

Trận thua đầy bất ngờ trước Chelsea ở lượt đi tứ kết Champions League vừa qua chắc chắn đã khiến lòng tự trọng của Liverpool bị tổn thương rất nhiều. Hơn nữa, với việc đang "sở hữu" tới 80% bị loại khỏi đấu trường châu Âu, khi trận lượt về sẽ phải thi đấu trên sân nhà của Chelsea, có lẽ Liverpool sẽ phải dốc toàn lực vào giải Ngoại hạng Anh. Đây cũng là giải đấu mà họ chú trọng nhất ở mùa bóng năm nay. Trong khi đó, Blackburn có thể coi là "bậc đàn em" và vẫn còn phải cố gắng rất nhiều để hoàn thành mục tiêu trụ hạng của mình.


Sam Allardyce sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn có một
kết quả tốt nhất trong chuyến làm khách đầy hiểm họa này

Mặc dù đang đứng ở vị trí thứ 14, nhưng khoảng cách giữa Blackburn với nhóm xuống hạng chỉ là 5 điểm. Chính vì vậy, mỗi điểm lúc này đều rất quý giá đối với họ. Có thể nói Sam Allardyce đã làm khá tốt công việc của mình ở sân Ewood Park. Trận đấu gần đây nhất, ông đã giúp các học trò đánh bại Tottenham Hotspur với tỷ số 2-1 mặc dù đã bị dẫn trước bằng pha làm bàn trên chấm phạt đền của Robbie Keane. Trong số 6 trận gần đây nhất ở giải Ngoại hạng Anh, thành tích của Blackburn cũng không đến nỗi tệ. Họ chỉ chịu thất bại đúng một trận trước Arsenal, còn lại là hòa 3 trận và có hai chiến thắng.
 


Trúng lớn cùng


 


Vấn đề bây giờ của Sam Allardyce không chỉ là trình độ kém hơn so với đội chủ nhà Liverpool, mà còn là vấn đề chấn thương của các trụ cột đội bóng. Morten Gamst Pedersen có vấn đề với cổ và sẽ không thể thi đấu. Jason Roberts sẽ phải ngồi ngoài ít nhất 3 tuần nữa mới có thể vào sân cùng các đồng đội. Brett Emerton thì vẫn còn phải ngồi ngoài một thời gian lâu nữa mới có thể tiếp tục đóng góp cho đội bóng. Khả năng tham gia của cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng này là Santa Cruz cũng đang là một dấu hỏi lớn. Chỉ cần từng đó cái tên cũng đủ khiến Blackburn gặp muôn vàn khó khăn nếu muốn có được ít nhất một điểm trong trận đấu với Liverpool lần này.

Liverpool vẫn là nỗi đe dọa lớn nhất với MU

Trong khi đó, Liverpool mới nhận một tin vui khi Steven Gerrard đã thoát khỏi "cái án" nghỉ thi đấu vì chấn thương. Vết đau mà tiền vệ người Anh gặp phải trong trận gặp Chelsea không quá nghiêm trọng và cầu thủ này vẫn có thể ra sân trong trận tiếp Blackburn tối nay. Javier Mascherano đã có thể thi đấu sau khi ngồi ngoài hai trận do án phạt và sức khỏe chưa thật sự tốt sau khi về phục vụ ĐTQG. Với phong độ không tốt trong trận gặp Chelsea vừa qua, nhiều khả năng Skrtel sẽ phải nhường chỗ cho Daniel Agger. Cầu thủ người Đan Mạch đã hoàn toàn bình phục chấn thương và rất muốn chứng tỏ mình. Hơn nữa, HLV Benitez cũng đánh giá rất cao khả năng của người học trò đang được các CLB lớn ở châu Âu như AC Milan hay Juventus nhòm ngó.
 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đó
 
Soạn GO TT LIV gửi 6789

Đang phải bám đuổi MU để thực hiện mục tiêu vô địch ở mùa giải năm nay, Liverpool không còn cách nào khác là phải giành chiến thắng ở mọi trận đấu. Đơn giản vì họ vẫn còn kém những nhà ĐKVĐ 1 điểm và còn thi đấu nhiều hơn một trận. Chiến thắng vất vả 1-0 trước đội bóng được đánh giá yếu hơn khá nhiều là Fulham ở vòng đấu trước khiến các CĐV của Liverpool khá lo lắng. Liệu sau một thời gian đạt đến đỉnh cao thì Liverpool lại thể hiện sự bấp bênh trong lối chơi của mình như những mùa giải gần đây? Đó cũng là yếu tố chính ảnh hưởng đến việc đã rất lâu rồi họ không thể lên ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Liệu Torres và các đồng đội sẽ vượt qua nỗi đau trước Chelsea?

Được thi đấu trên sân nhà, trước một đối thủ đang đứng ở nửa cuối bảng xếp hạng, Liverpool đang có cơ hội rất lớn để tiếp tục gia tăng sức ép lên Manchester United, đội bóng sẽ thi đấu sau đó hai tiếng đồng hồ. Trong số 10 trận gặp nhau gần đây nhất, các cầu thủ Liverpool cũng là những người chiếm ưu thế với 5 lần chiến thắng và 4 trận hòa. Quyết tâm, sức mạnh và ưu thế được thi đấu ở sân Anfield sẽ mang về cho Liverpool một trận thắng trước các học trò của Sam Allardyce.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Reina, Arbeloa, Carragher, Agger, Insua, Alonso, Mascherano, Kuyt, Gerrard, Riera, Torres.

Blackburn: Robinson, Ooijer, Samba, Nelsen, Givet, Diouf, Mokoena, Andrews, Warnock, Villanueva, McCarthy.

  • Sơn Lâm

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Ngoại hạng Anh: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X