Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Adebayor + Zhirkov + Ancelotti = Tương lai của Chelsea?

Thứ Sáu 17/04/2009 18:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tiền đạo đang khoác áo Arsenal, Emmanuel Adebayor và tiền vệ người Nga Yuri Zhirkov đang là hai bản hợp đồng sáng giá, có thể tiêu tốn của Chelsea 35 triệu bảng Anh. Đây chính là hai ngôi sao mà The Blues dùng để “chiêu dụ” HLV Carlo Ancelotti ngồi vào chiếc nóng.

Theo Telegraph, HLV đương nhiệm của AC Milan đã chính thức nhận lời dẫn dắt Chelsea vào cuối mùa giải năm nay khi ông quyết định chi tay đội chủ sân San Siro. Ông sẽ dẫn dắt The blues trong bản hợp đồng kéo dài 3 năm, kèm theo đó là điều khoản yêu cầu ông chủ Abramovich tiếp tục tăng cường lực lượng bởi những cái tên mà Ancelotti đề xuất.

Thành công của Ancelotti ở châu Âu chính là
thỏi nam châm thu hút Abramovich 

Được biết ngôi sao được Ancelotti đặc biệt quan tâm là Adebayor, có giá trị chuyển nhượng vào khoảng hơn 20 triệu bảng Anh. Mùa hè năm trước, tiền đạo người Togo tưởng rằng đã đầu quân dưới trướng vị HLV Italia, nhưng đến phút cuối Arsenal và AC Milan đã không đồng ý về khoản tiền chuyển nhượng.

Zhirkov, tiền vệ chạy cánh trái được định giá khoảng 15 triệu bảng, cũng nằm trong tầm ngắm của Chelsea. Đây là cầu thủ mà HLV Guus Hiddink từng “hiến kế” cho The Blues nên mua càng nhanh càng tốt. Cầu thủ 25 tuổi người Nga đang là một trong những trụ cột trong mục tiêu dự World Cup 2010 của ĐT Nga.

Ngoài hai cái tên trên, Chelsea còn để mắt tới Carlos Tevez, cầu thủ chuẩn bị đáo hạn cho mượn ở Manchester United và vẫn chưa có dấu hiệu được MU mua đứt. Nhiều khả năng anh sẽ chia tay Old Trafford vì trên thực tế, “Vua sư tử” không nằm trong danh sách cầu thủ ưa thích của Sir Alex. Nếu muốn có được Tevez, Chelsea sẽ phải bỏ ra số tiền từ 25-30 triệu bảng. Để có tiền theo đuổi các ngôi sao này và “dọn chỗ” cho họ, The Blues có thể sẽ phải thanh lý Florent Malouda, Nicolas Anelka và Deco.

Ancelotti, vị HLV năm nay 49 tuổi, từng đưa Milan 2 lần đăng quang cúp châu Âu, giành được một Scudetto trong 8 năm ông gắn bó với Rossoneri. Ông vốn là vị HLV mà Abramovich theo đuổi từ lâu, kể từ khi sa thải Mourinho. Trước khi Avram Grant và Luiz Felipe Scolari hạ cánh xuống Stamford Bridge, Chelsea đã rất nhiều lần thất bại trong việc thuyết phục Ancelotti.

Bản hợp đồng của Ancelotti với Milan cũng sẽ mãn hạn vào tháng 6/2009, và theo báo chí Italia, Luciano Spaletti – HLV đương nhiệm của AS Roma - sẽ là ứng cử viên số 1 thay thế ông ở San Siro.

  • H.P

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X