Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thua SHB Đà Nẵng, Thanh Hóa cầm chắc vé xuống hạng

Chủ Nhật 05/07/2009 21:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cơn khát chiến thắng để mong cải thiện tình thế, Thanh Hoá đã có một trận đấu quá hay trước chủ nhà SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, may mắn vẫn ngoảnh mặt với đội bóng xứ Thanh khi họ thúc thủ 1-2 trên sân Chi Lăng...

 Cứ tưởng rằng, Thanh Hoá sẽ bị chôn vùi ngay trên “ải” Chi Lăng của SHB Đà Nẵng nhưng tinh thần thi đấu, khát khao chiến thắng đã tạo ra cho họ một thế trận ngang ngửa. Nếu hôm nay là ngày may mắn thì “cánh én nhỏ” Hoàng Đình Tùng đã có thể làm nên một “mùa xuân” hi vọng cho bóng đá xứ Thanh trong cuộc đua trụ hạng.

 

HLV Nguyễn Văn Tiến quyết định đẩy cao đội hình đá đôi công với đối thủ ngay từ đầu. Ra sân với đội hình 4-4-2, Thanh Hoá nhập cuộc rất tự tin nhưng SHB Đà nẵng vẫn là những người nắm giữ thế trận của hiệp một. Trận này, Molina vắng mặt vì thẻ phạt nên Huỳnh Đức quyết định tung Cesar vào đá cặp tiền đạo cùng Merlo.

Thế công của đội bóng sông Hàn tưởng chừng sẽ nuốt chững đối thủ khi ngay phút đầu tiên, Thanh Phúc sớm uy hiếp khung thành Mạnh Hà bằng một pha dứt điểm chệch cột dọc. Với thế trận như vậy, việc chủ nhà có bàn mở tỷ số sớm là điều tất nhiên. Phút 15, Quang Cường đá phạt góc phải, bóng câu vào trong và Rafael đệm lòng chân phải chính xác, mở tỷ số 1-0.

 

SHB Đà Nẵng đã thắng nhờ bản lĩnh và kinh nghiệm

Hoàng Đình Tùng chính là cái tên sáng nhất bên phía đội khách. Phút 28, Tùng suýt nữa đưa trận đấu về thế cân bằng bằng pha cứa lòng chân phải rất hiểm, buộc thủ môn Văn Hạnh phải bay người hết cỡ đẩy bóng ra.

 

Mọi chuyện đã có vẻ như an bài với Thanh Hoá sau khi Cesar ghi bàn thắng nhân đôi tỷ số lên 2-0 cho SHB Đà Nẵng. Nhưng sang hiệp hai, nỗ lực đẩy cao đội hình lên đá tấn công với phương châm “một ăn cả, ngã về không” của HLV Nguyễn Văn Tiến sớm mang lại hiệu quả.

 

Phút 53, Đình Tùng có bóng trong vòng cấm địa. Sau một loạt pha xử lý kỹ thuật để qua người hai trung vệ đối phương, anh tung cú sút chéo góc chân phải quá hiểm, buộc Văn Hạnh phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số trận đấu được rút ngăn 1-2.

Phút 69, Merlo lại tỏ ra ra một ngày quá vô duyên với pha đánh đầu khiến bóng đập xà ngang. Cơ hội đặt vào chân Đình Tùng buộc thủ môn Văn Hạnh phạm lỗi với anh trong vòng cấm địa và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Nhưng Đình Tùng đã thực hiện hỏng quả penalty trong nỗi tiếc nuối vô bờ bến.

 

Từ phút 70, thế trận gần như thuộc về Thanh Hoá sau khi Huỳnh Đức quyết định rút Rogerio ra nghỉ khiến tuyến giữa của chủ nhà bị mất hoàn toàn. Phút 86, Nunes(26) sau khi dốc bóng xuống từ bên cánh trái đã tung cú sút chân trái rất căng. Tiếc là bóng lại tìm cột dọc cầu môn Văn Hạnh.

 

Nỗ lực giành một chiến thắng không thành, sau trận đấu, rất nhiều cầu thủ Thanh Hoá chết lặng. Có người đã rơi những giọt nước mắt khi nghĩ về tương lai đội bóng của mình.


(Theo Dân Trí) 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X