Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT.LA chuẩn bị cho trận quyết đấu với B.BD: Đã biết ngại

Thứ Bảy 04/07/2009 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận chiến được chờ đợi nhất trong 3-4 mùa bóng vừa qua, nay đã nhạt nhoà đi nhiều khi mà cả hai đội đều có dấu hiệu suy yếu. Đội khách hành quân đến Gò Đậu trong bối cảnh lực lượng quá mỏng manh…

Mất Tuấn Phong, Issawa, Hoàng Thương, Lâm Huy, Tài Em - cỗ máy ĐT.LA chạy ì ạch. Hàng phòng ngự yếu kém, tuyến tiền vệ thiếu hẳn một chuyên gia đánh chặn đã khiến ĐT.LA thường xuyên phơi mình trước những pha đánh trực diện mặt thành của đối thủ.

Chơi với CS.ĐT, M.NĐ - những đối thủ được xem là dễ dàng nhất với ĐT.LA từ bao năm nay, nhưng người ta có cảm giác ĐT.LA quá yếu đuối. Hiệp 2 trong trận gặp M.NĐ, may mắn đã thuộc về ĐT.LA vì họ phòng ngự quá thiếu chắc chắn. Còn hiệp 1 trong trận gặp CS.ĐT họ bị gẫy tuyến giữa và tiền đạo mất lửa.

ĐT.LA không còn là chính mình trong những trận đấu hòa liên miên ngay trên sân nhà. Dấu ấn những pha phối hợp phản công cực nhanh, những pha đập tường liên tục đã ngày càng mai một. Cũng phải thôi vì kiến trúc sư trưởng của lối chơi này là ông H.Calisto đã rời đội. Sự gắn bó và hợp lý của một tập thể chơi cùng nhau trong nhiều năm khiến ĐT.LA giữ được cái chất, giữ được sự đoàn kết. Nhưng rồi cũng chính việc thiếu những nhân tố mới khiến họ thiếu sức bật vọt về mặt chuyên môn.

ĐT.LA ngoài cùng (bên phải) đang gặp nhiều khó khăn khi phải tới làm khách trên sân B. Bình Dương

Trước đây, ĐT.LA thường xuyên vượt qua đối thủ mạnh hơn là B.BD. Thậm chí thời điểm cách đây không lâu, ĐT.LA rất thích đá trên sân Bình Dương. Bởi với tư cách chủ nhà, B.BD buộc phải dâng cao tấn công và như thế họ rất dễ dính đòn hồi mã thương của ĐT.LA. Nay, người ta không hiểu ĐT.LA sẽ đối phó ra sao với chủ nhà B.BD khi mà đội hình đã mất cân bằng nghiêm trọng. Co về phòng ngự thì họ không đủ sự tự tin khi hàng phòng ngự ấy quá dễ bị đánh bại. Tấn công thì họ không đủ sức bởi hàng tiền vệ cũng không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Giải pháp của HLV Jose Luis trong thời gian qua nhằm cải thiện khả năng tấn công biên của ĐT.LA đã có những dấu hiệu tạm ổn. Ông Jose đưa tiền vệ Quốc Huân ra cánh trái, Văn Khải đá cánh phải với mong muốn tận dụng sức cơ động của hai cầu thủ này trong những pha leo biên. Dù chưa thật sự xuất sắc nhưng hai anh này đã đáp ứng phần nào yêu cầu của ông Jose.
Một bài toán nữa mà vị HLV người Bồ Đào Nha đang cần phải giải quyết sau trận đấu với CS.ĐT đó là hàng tấn công. Sử dụng Việt Thắng hay không khi mà anh này đang mất tập trung bởi việc lo đàm phán hợp đồng? Nếu Thắng không đá chính thì ngoài Antonio chắc suất thì ông Jose đang có 3 lựa chọn: Tshamala, Bolima và Rodrigo. Tshamala đã không tạo được sự tin tưởng ở trận trước nên Bolima hoặc Rodrigo có thể sẽ được chọn. Dù ai ra sân chăng nữa thì ĐT.LA vẫn không tạo được cảm giác an tâm trong cuộc đối đầu tới.

Sự e ngại đối thủ, đó cũng chính là lý do mà ĐT.LA đã quyết định đến Bình Dương từ trưa thứ Sáu, để làm quen với cái mặt sân mà họ cũng đã thuộc từng mét đất (!?).

Điểm nhấn: Ngã rẽ mới

Chuyện Việt Thắng đi hay ở đã được đồn đoán suốt tuần qua bất ngờ chuyển qua ngã rẽ mới khi trong số những cái tên đội bóng muốn Thắng có cả B.BD.

Một khi B.BD đã nhắm ai thì xem ra khó có chuyện “thoát” như trường hợp Vũ Phong, Trường Giang tưởng như sẽ về Long An bỗng chốc thay đổi khi B.BD chính thức tham gia chuyển nhượng. Nếu lại một nữa B.BD phỗng trên tay thì đó thực sự là một nỗi đau của người Long An.

Tài Em chấn thương, Minh Phương cắn răng thi đấu vì căn bệnh trong người. Việt Thắng chính là cầu thủ nội nổi bật và có đóng góp lớn nhất cho ĐT.LA ở thời điểm này. Thể Công, SHB.ĐN đụng tới Thắng có thể không khiến người Long An sốt ruột nhưng B.BD lấy Thắng thì không được. Người ta đang chờ bầu Thắng động thủ trong trong thời điểm ĐT.LA đang bước vào lễ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập thương hiệu Đồng Tâm.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X