Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Sevilla - Mallorca: Lo trước chắc ăn

Thứ Bảy 09/05/2009 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sevilla đã tạm biệt Tourmalet bằng chiến thắng 2-0 trước đối thủ trực tiếp Villarreal tuần trước, giúp họ tái lập khoảng cách với những kẻ bám đuổi. Tuy nhiên, ngoài một Mallorca đã không còn mục tiêu phấn đấu, Sevillista sẽ phải đối mặt với những đối thủ còn nguyên khát vọng chiến thắng là Numancia, Osasuna và Deportivo. Chính vì vậy, 3 điểm trước đội bóng xứ đảo sẽ giúp Sevilla tránh khỏi nguy cơ bị đánh văng khỏi tốp 4.


Sau khi xuống dốc không phanh trong tháng 4, với 4/5 trận thua bẽ bàng, Sevilla đã trở lại đúng lúc và rào chắn cho ngôi vị số 3 trên bảng tổng sắp, đồng nghĩa với một suất dự vòng bảng Champions League mùa sau. Những tưởng cú sốc thua trận trước Getafe (0-1) và Real Madrid (2-4) sẽ đánh gục đội bóng xứ Andalusia, thì bất ngờ họ đã “bùng cháy” để thiêu đốt kẻ được đánh giá cao hơn, Villarreal, ngay tại xào huyệt của đối thủ.

Fabiano đã tìm lại cảm giác ghi bàn sau 5 trận tịt ngòi khi “nã đạn“
vào lưới Villarreal, một tín hiệu tốt cho Sevilla

Cơ hội làm nên lịch sử, với lần thứ hai được chơi ở đấu trường cao nhất châu Âu đang nằm gọn trong tay các Sevillista. Một chiến thắng trước Mallorca đêm nay sẽ đảm bảo cho họ có ít nhất vị trí thứ 4 trên BXH, nếu Atletico Madrid và Villarreal lần lượt gục ngã trước Espanyol và Real Madrid. 


Trúng lớn cùng

Ngoài Mallorca, 3 đối thủ còn lại của Sevilla là Osasuna, Deportivo La Coruna và Numancia đều coi từng trận đấu cuối mùa giải là từng trận chung kết đúng nghĩa, nhằm phục vụ tham vọng trụ hạng cũng như vươn ra đấu trường châu Âu. Sớm hoàn thành mục tiêu cán đích tốp 4 không chỉ giúp Sevilla gối cao ngủ kỹ, mà họ sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho Peace Cup, dịp quảng bá hình ảnh và thương hiệu CLB ra toàn thế giới.

Không giống như cuộc đua đầy ý nghĩa mà Sevilla đang thực hiện, Mallorca đã gần như hoàn tất nhiệm vụ mùa giải 2008/09. 5/7 trận thắng gần đây đã sớm đưa đội bóng xứ đảo bứt phá khỏi nhóm có nguy cơ xuống hạng. So với thời điểm này mùa giải trước, Mallorca thi đấu ấn tượng không kém, thắng 6/7 trận cuối mùa và cán đích ở vị trí thứ 7 trên BXH. Hiện Mallorca đã có 45 điểm, hơn nhóm xuống hạng 11 điểm nhưng cũng kém tốp các CLB dự cúp châu Âu tới 10 điểm. Đó là số điểm an toàn và giúp Mallorca chắc chắn có tên ở đấu trường cao nhất Tây Ban Nha mùa sau.

Ngay ở thời điểm đầu mùa giải, HLV Gregorio Manzano đã được BLĐ quán triệt mục tiêu trụ hạng, bởi họ không có một mùa hè mua sắm thả phanh như những đối thủ khác. Mallorca không thua kể từ ngày 4/4 (để Athletic Bilbao đánh bại ở San Mames với tỉ số 1-2). Kể từ thời điểm đó, họ giành các trận thắng trước Almeria, Valladolid, Getafe, Recreativo và một trận hòa trước Malaga. Đáng nói hơn, Mallorca hoàn thành mục tiêu trụ hạng đúng khoảnh khắc họ bước vào Tourmalet, với những “ông lớn” lăm le đe dọa là Sevilla, Barcelona, Real Madrid và Villarreal. Bởi vậy, đây sẽ chỉ là dịp tập rượt lực lượng của Mallorca, thay vì căng sức đối chọi với 4 CLB hàng đầu La Liga. 

Bóng lăn đâu, thông tin theo đấy
 
Soạn GO TT SEV gửi 6789

Trước trận đấu, hai hậu vệ đảm nhiệm hành lang hai bên cánh của Sevilla là cầu thủ người Pháp Abdoulaye Konka và cầu thủ người Tây Ban Nha Fernando Navarro đều không thể thi đấu vì án phạt treo giò sau trận thắng Villarreal 2-0 tuần trước. Đây sẽ là dịp để Jimenez tung ra phương án dự phòng Adriano Correia, trong khi Jesus Navas đấu tranh với Dragutinovic để trở lại đội hình xuất phát sau khi ngồi trên ghế dự bị vòng trước. Trung vệ Escude và Squillaci, cầu thủ vừa bình phục chấn thương, sẽ án ngữ trước cầu môn Palop.

Về phía Mallorca, tiền vệ người Uruguay, Gonzalo Castro (chấn thương mắt cá) sẽ không thể góp mặt trong đội hình Mallorca. Trong khi thủ thành Dudu Aouate vẫn bỏ ngỏ khả năng thi đấu vì chấn thương căng cơ đùi. Oscar Trejo và Juanmi Callejon không có mặt trong danh sách đăng kí của HLV Manzano vì lý do chiến thuật.

Mallorca đều đặn ghi bàn trên sân Sánchez Pizjuán trong 5 chuyến làm khách gần đây. Đáng ngạc nhiên là họ đã giành 2 trận thắng, 2 trận hòa và chỉ để thua duy nhất một trận. Trong cả hai lần hành quân tới Seville gần đây, họ đều thắng nhẹ nhàng với tỉ số 2-1.

Đội hình dự kiến:

Sevilla: Palop – Adriano, Squillaci, Escude, Dragutinovic – Jesus Navas, Duscher, Renato, Perotti – Luis Fabiano, Kanoute

Mallorca: Lux – Scaloni, David Navarro, Nunes, Josemi – Varela, Marti, Cleber Santana, Arango – Jurado – Aduriz

Dự đoán: Sevilla 2-1 Real Mallorca

  • Vân Thăng


 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X