Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Lối mòn của Milan

Thứ Tư 02/07/2008 10:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vụ theo đuổi tiền đạo Emmanuel Adebayor của AC Milan vẫn chưa đi đến hồi kết khi cầu thủ đang thuộc biên chế CLB Arsenal "đánh nước đôi" với cả Rossoneri và Barcelona. Mặc dù vậy, ngay cả khi khả năng trở thành một Milanista của anh đã là 80% như báo chí đồn thổi thì Milan cũng nên cân nhắc về quyết định của mình, bởi nó có thể dẫn đến một sai lầm chết người vốn đã từng xảy ra ở San Siro.

 

"Cơ hội đến Milan của Emmanuel Adebayor ư? Tôi dám khẳng định rằng có đến 70 - 80% khả năng anh ấy sẽ đến San Siro". Đó là những lời phát biểu của người đại diện cho Adebayor, Vincenzo Morabito, người vẫn được báo chí coi là "một nửa" của tiền đạo người Togo. Nó nhắc khéo Milan rằng số tiền trên 30 triệu bảng có thể sẽ mua nốt số phần trăm còn lại kia. Milan có thể hài lòng, nhưng đối với các cổ động viên của Rossoneri, họ nên cầu nguyện để con số 20-30 % còn lại sẽ không nằm trong túi Milan nay mai!


Adebayor ngày càng gần Milan
 

Đối với những ai hâm mộ Premiership nói chung và Arsenal nói riêng, Adebayor là một tiền đạo tài năng và có thể sẽ trở thành một tên tuổi lớn trong làng bóng đá thế giới ở tương lai gần (có lẽ đây cũng chính là động lực để Milan theo đuổi Adebayor vì họ trông chờ anh sẽ trở thành một George Weah mới chăng?). Emmanuel cao lớn, có sức mạnh, nhanh nhẹn và sở hữu đôi chân khéo léo, kỹ thuật, đặc biệt là khả năng đánh đầu cũng thuộc hạng "sát thủ".


24 bàn thắng ghi được ở mùa giải 2007-2008 với Arsenal tại Premiership không phải là một con số nhỏ, nó đủ để làm nên một tên tuổi, nhưng nếu nhìn nhận kĩ càng, Adebayor không hẳn là một tiền đạo có sự sắc sảo cần thiết của một kẻ săn bàn. 6/24 bàn thắng anh ghi được là vào lưới Derby County, đội bóng tệ nhất trong hơn 2 thập kỷ ra đời của Premiership, tổng hợp lại có tới 9/24 số lần lập công của anh được ghi vào lưới 3 đội bóng đã xuống hạng ở mùa giải vừa rồi. Nó có đủ ấn tượng? Dường như một Gilardino nữa lại sắp xuất hiện trên sân cỏ San Siro?

 

Hiện tại hàng tiền đạo không phải nỗi lo lớn nhất của Milan khi họ đã có Alexandre Pato, Marco Borriello và Pippo Inzaghi, với khoản tiền 30 triệu bảng, họ nên "đầu tư" vào vị trí người gác đền. Dida và Kalac đều đã quá già, không còn sự nhanh nhẹn và lỳ lợm nữa. Có thể Milan sẽ gọi về thủ thành đang được cho mượn, Christian Abbiati, nhưng đó chắc chắn không thể là giải pháp tốt nhất cho Rossoneri. Họ nên chiêu mộ một cái tên xứng đáng như thủ môn của CLB Celtic, Artur Boruc.


Milan đã quan tâm tới Boruc từ lâu
 

Đây không phải là lần đầu tiên thủ thành người Ba Lan được nhắc đến, anh có thể chưa là một thủ thành ngôi sao nhưng với những gì đã thể hiện ở Euro 2008 cũng như mùa giải 2007 - 2008 trong màu áo Celtic, đặc biệt là ở Champions League, anh cho thấy mình đủ tài năng để trở thành một người gác đền đáng tin cậy.

 

Số tiền chuyển nhượng dành cho Boruc rơi vào khoảng 10 triệu bảng, theo tín hiệu phát đi từ CLB Celtic. Và nếu thành công, Rossoneri còn dư ra 20 triệu bảng nữa ở số tiền định "tậu" Adebayor, họ hoàn toàn có khả năng "tiêu dùng" nó vào một tiền đạo ngôi sao như Dimitar Berbatov, Daniel Guiza hay Didier Drogba, những cầu thủ có giá rơi vào khoảng trên 20 triệu bảng một chút. Hơn nữa họ đều là các “sát thủ” thích ghi bàn vào lưới các “ông lớn” và đều cho thấy niềm thích thú với Serie A. 

 

Mùa giải 2005 - 2006, Milan kí hợp đồng với "niềm hy vọng mới" Alberto Gilardino khi anh đã có hai mùa giải bùng nổ cùng Parma với 46 bàn thắng tại Serie A. Nhưng qua 3 mùa bóng đầu quân cho CLB thành Milano, Gilardino chỉ còn là cái bóng của chính mình. Số bàn thắng anh ghi được cứ rơi rụng dần theo thời gian khoác áo Milan, 17 bàn mùa đầu tiên, 12 bàn mùa tiếp theo và mùa bóng vừa rồi là con số 7 ít ỏi.


Gilardino đã phải chào tạm biệt Milan sau khi không thể hiện được
giá trị của mình
 

Ở mùa giải Serie A 2005/06, trong số 17 bàn thắng của Gilardino, không có bàn nào ghi vào lưới những đội bóng đứng ở tốp 4. Gila không thể đưa bóng vào lưới của Juve, Inter và Roma trong cả hai lượt trận đi và về. Tất cả những pha ghi bàn của anh đều dược thực hiện khi Milan đối mặt với các đội bóng ở giữa và cuối bảng xếp hạng như Treviso, Reggina, Messina hay Cagliari.

 

Mùa giải sau anh chỉ ghi được 2 bàn trong tổng số 6 trận trước 3 đội bóng đứng ở vị trí dự Champions League (Inter, Roma và Lazio). Trong đó có bàn thắng vào lưới của Inter khi mà Milan đã bị "đập tơi tả" bằng tỉ số 1-4 và chỉ biết chiến đấu vì danh dự. Và cuối cùng, vào mùa giải 2007/2008, Gila cũng là kẻ thất bại trong việc ghi bàn vào lưới các đội bóng lớn là Inter, Roma và Juve. Kết quả là anh đã bị "trục xuất" khi phải lặng lẽ khăn gói tới CLB Fiorentina. Những con số này có đủ để cảnh tỉnh cho Milan về một Gilardino thứ hai? Đừng giẫm phải vết xe đổ, ngài Adriano Galliani!

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X