Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất

VIDEO: Pep Guardiola thuyết phục cầu thủ tin vào triết lý của mình như thế nào?

Zalo
Trong cuộc phỏng vấn trên kênh Telemundo Deportes, khi được hỏi "Hàng ngày ông thuyết phục cầu thủ của mình tin vào triết lý của ông như thế nào?", HLV Pep Guardiola chia sẻ:
Pep Guardiola thuyết phục cầu thủ tin vào triết lý của mình hình ảnh
 

"Logic đơn thuần thôi. Hãy bảo họ những gì sẽ xảy ra trong trận đấu. Đường chuyền từ thủ môn cho trung vệ, từ trung vệ đến hậu vệ biên hay từ hậu vệ biên đến tiền vệ trung tâm là toàn bộ nền tảng trong lối chơi chúng tôi.

"Nếu điều này khởi đầu không tốt, mọi thứ sẽ kết thúc không tốt. Và khi đã kết thúc không tốt thì quá trình diễn ra không tốt. Họ phải thấy và cảm nhận được quá trình. Sau đó họ tự nhủ 'À đúng vậy. Mình có nhiều thời gian hơn, có thêm những phương án để đưa ra quyết định'.

"Tập luyện việc này như thế nào? Thông qua việc thi đấu thôi. Tôi không biết có cách nào khác để chơi bóng tốt hơn việc thi đấu. Khi bạn thi đấu, bạn phải liên tục đưa ra những quyết định trong thời gian thực tế. Lúc đó không còn là xem video rồi thốt lên 'Nhìn xem này!'... Không, lúc đó khác.

"Hãy thi đấu, thi đấu. Sau đó bạn sẽ có nhiều phương án hơn trong việc làm thế nào để kiểm soát bóng, nhận bóng, khi nào thì chạm bóng, khi nào chuyền bóng, khi nào cần 2 chạm, khi nào thì rê bóng. Làm tất cả những điều này làm gì?... dựa theo đối thủ thôi. Và khi một cầu thủ đối phương có hành động thì một đồng đội của bạn và một đối thủ khác cũng sẽ có hành động.

"Việc phải đưa ra quyết định liên tục là thứ giúp bạn hiểu cách chơi bóng. Khi đó sẽ có những sai sót mà cầu thủ sẽ mắc phải. Tôi khuyến khích họ thực hiện, bởi sau đó họ sẽ nghĩ rằng: 'À đúng. Nếu mình đưa ra quyết định khác thì sao...' thì trong hành động tiếp theo, họ sẽ sửa sai. Đó chính là một bài học".

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

top-arrow
X