Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất

Chủ nhà Thái Lan thua Malaysia sau loạt luân lưu 11m ở King's Cup 2022

Zalo
Nỗ lực để gỡ hòa 1-1 trước Malaysia ở phút 90+5, tuyển Thái Lan vẫn nhận thất bại khi Supachok Sarachat thực hiện hỏng quả luân lưu quyết định.

Tối 22/9, tuyển Thái Lan có trận thua Malaysia ngay trên sân nhà ở King's Cup. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau 1-1. Người lập công cho đội khách là hậu vệ La'Vere Corbin-Ong. Pansa Hemviboon gỡ hòa cho Thái Lan ở phút 90+5. Sang loạt đá luân lưu, tuyển Malaysia giành chiến thắng 5-3.

Dù đây chỉ là một trận giao hữu, hai đội đều tung đội hình rất mạnh. HLV Alexandre Polking sử dụng hai cầu thủ từ Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Supachok Sarachat. Hàng loạt trụ cột khác như Kritsada Kaman, Weerathep Pomphan, Theerathon Bunmathan... đều ra sân từ đầu. Bên kia chiến tuyến, các ngôi sao như Corbin-Ong, Dion Cools, Safawi Rasid... cũng góp mặt.

Vì thế, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Trong hiệp một, tuyển Thái Lan nhập cuộc chủ động, dâng lên tấn công để tìm kiếm cơ hội. Malaysia cũng không chịu kém cạnh khi sẵn sàng pressing ngay trên phần sân đối phương. Đội khách suýt có được bàn thắng khi gây sức ép lớn, khiến thủ môn Kamphon Pathomunkul xử lý lóng ngóng.

  Corbin-Ong sam vai nguoi hung cua tuyen Malaysia voi ban mo ty so va cu da luan luu quyet dinh
Corbin-Ong sắm vai người hùng của tuyển Malaysia với bàn mở tỷ số và cú đá luân lưu quyết định


Phút 15, tổn thất lớn đã đến với tuyển Thái Lan khi đội trưởng Chanathip dính chấn thương và buộc phải rời sân. Sumanya Purisai là người vào thay.

Sau đó, tuyển Malaysia liên tục tạo được cơ hội ngon ăn. Đến phút 32, họ chuyển hóa thành bàn thắng thành công nhờ cú đệm bóng vào góc xa của hậu vệ Corbin-Ong. Đây cũng là pha lập công duy nhất trong 45 phút đầu tiên.


Sang hiệp 2, tuyển Thái Lan gây sức ép lớn hơn để tìm kiếm bàn gỡ. Họ tạo được nhiều cơ hội ngon ăn hơn nhưng lại không thể gỡ hòa khi các chân sút vô duyên. Trong đó, đáng kể nhất là việc Suphanat Mueanta bỏ lỡ hai cơ hội khi băng xuống đối mặt thủ môn Malaysia. Càng về cuối trận, các cầu thủ Thái Lan càng vội vàng và xử lý thiếu chính xác.

Tuy nhiên, "Voi chiến" đã có bàn gỡ hòa nhờ một tình huống cố định. Phút 90+5, từ một quả đá phạt bên cánh phải, Pansa bật cao đánh đầu tung lưới Malaysia. Sau đó, hai đội buộc phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng thua.

Trong màn "đấu súng" đầy may rủi, tuyển Malaysia giành chiến thắng 5-3. Họ thực hiện thành công cả 5 cú đá. Trong khi đó, pha dứt điểm của Supachok đã bị thủ môn Malaysia cản phá.

Với kết quả này, Malaysia sẽ tranh ngôi vô địch King's Cup cùng Tajikistan. Trong khi đó, Thái Lan thi đấu trận tranh hạng ba với Trinidad &Tobago.

 

Cùng chuyên mục

Video mới nhất

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

VIDEO: Richarlison khóc nức nở kể về giai đoạn bị trầm cảm

Mới đây, trong buổi phỏng vấn với ESPN, tiền đạo của ĐT Brazil cho biết anh đã gặp nhiều khó khăn sau khi World Cup 2022 kết thúc. Ngôi sao của Tottenham Hotspur đã rơi vào trầm cảm và những suy nghĩ tiêu cực. Anh đã không ngăn được nước mắt khi nói về quãng thời gian khó khăn đó.

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

VIDEO: HLV Troussier vẫn không xin lỗi CĐV sau 2 thất bại trước Indo

Đã thi đấu tự tin hơn với sự ủng hộ từ khán giả nhà, đã có những cơ hội nhưng khép lại 90 phút thi đấu không khí thất vọng vẫn bao trùm sân vận động Mỹ Đình. Thua 0-1 ở sân khách và 0-3 ở sân nhà Mỹ Đình nhưng HLV Troussier vẫn không đồng hành cùng các cầu thủ đi về phía các khán đài để xin lỗi các CĐV

top-arrow
X