Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Thủ thành Oliver Kahn gia nhập “CLB 100”

Thứ Tư 06/12/2006 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc bắt chính trong trận gặp Inter Milan đêm qua, thủ thành của Bayern Munich, Oliver Kahn đã trở thành cầu thủ thứ 4 chơi đủ 100 trận tại Champions League.

Thi đấu đầy tập trung và cản phá không dưới 2 cơ hội ngon ăn của đội khách Inter Milan, đó là hình ảnh của thủ môn kỳ cựu Oliver Kahn trong lần ra sân thứ 100 trong khuôn khổ Champions League.

 

Với thành tích trên, anh đã trở thành cầu thủ thứ 4 gia nhập “CLB 100”. Trước Kahn, mới chỉ có 3 cầu thủ được hưởng vinh dự này. Đó đều là những cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Hoàng gia TBN Real Madrid: Raul Gonzalez, Roberto Carlos và David Beckham.


Oliver Kahn đã đạt mốc 100 trận ở Champions League
 

Thủ thành Oliver Kahn bắt đầu thi đấu tại Champions League vào năm 1994 trong màu áo CLB Karlsruher SC (Đức) gặp PSG (Pháp). Trong suốt hơn thập kỷ thi đấu tại đấu trường châu Âu, người “gác đền” 37 tuổi này được nếm đủ cả vinh quang lẫn cay đắng.

Danh hiệu cao nhất mà “Olli” có được là chức vô địch Champions League năm 2001 cùng Bayern Munich khi chiến thắng Valencia sau loạt luân lưu định mệnh.

 

Chiến thắng ngọt ngào này được coi là sự bù đắp cho nỗi buồn bại trận trong trận chung kết Champions League trước đó 2 năm khi anh và các đồng đội để tuột thắng lợi vào tay Quỷ đỏ Manchester United (1-2) ở những giây bù giờ.

 

Và trong lần khoác áo Bayern dự trận thuộc Cúp C1 lần thứ 100 của mình, cầu thủ từng 86 lần khoác áo Những cỗ xe tăng Đức đã góp phần quan trọng giúp Hùm xám xứ Bavaria cầm hòa Inter 1-1 qua đó vững vàng ngôi đầu bảng B và giành vé đi tiếp tại vòng sau tại đấu trường châu Âu mùa giải này.

 

Sau Oliver Kahn, hậu vệ Paolo Maldini có thể sẽ là người thứ 5 gia nhập “CLB 100” nếu đội trưởng AC Milan này ra sân thi đấu trong trận gặp Lille (Pháp) đêm nay.


(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X