Thứ Hai, 24/06/2024 Mới nhất
Zalo

12 ngày “lửa thử vàng” cho các Pháo thủ

Thứ Tư 29/11/2006 16:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Wenger đã miêu tả 12 ngày tới đây được đánh giá “quyết định” đối với vận mệnh Arsenal mùa giải này bởi sau trận gặp Fulham tối nay sẽ là các trận cầu đinh với Tottenham, Porto và Chelsea.

Thất bại 1-3 trước Bolton cuối tuần trước không làm HLV Arsenal là Arsene Wenger cảm thấy nao núng cho dù đội bóng của ông đã bị tốp dẫn đầu bỏ cách tới 13 điểm.

 

Tuy nhiên ông cũng hiểu rằng 3 trận đấu thành London tới (Fulham, Tottenham, Chelsea) tại Premiership sẽ khẳng định vị trí của Pháo thủ tại cuộc đua giành chức Vô địch năm nay.


Wenger sẽ dẫn dắt Arsenal vượt qua thử thách thành công?
 

Vị Giáo sư người Pháp đánh giá: “Đây là khoảng thời gian thực sự căng thẳng với chúng tôi. Những đội bóng mà chúng tôi sắp đối mặt đều là những vật cản thực sự mà Arsenal phải nhảy qua.

 

Toàn bộ đội bóng đều hiểu rằng chỉ cần chút sơ suất, chúng tôi gần như đánh mất cơ hội thành công tại mùa giải năm nay. Mọi cầu thủ đều đã sẵn sàng và sẽ cố gắng hết sức”.

 

Tuy nhiên ông cũng buộc phải thừa nhận hàng phòng ngự đội bóng đã phạm rất nhiều lỗi trong các trận đấy nhưng HLV Wenger cho rằng ông không tiếc nuối khi chỉ đem về Emirates Gallas, Rosicky, Baptista và cầu thủ trẻ Denilson trong mùa Hè vừa qua chỉ bởi một lý do:

 

“Với những gì tôi có thì từng đó là quá đủ. Đó là một đội hình mạnh và Arsenal có thể vươn tới tốp đầu giải Ngoại hạng. Điều tôi muốn là những cầu thủ này thi đấu đúng sức và toàn đội thể hiện đúng khả năng của mình”.

Sau những diễn biến khó lường từ đầu mùa giải, HLV Wenger cho rằng mùa bóng này sự chênh lệch giữa đội bóng tốp trên và các nhóm còn lại đều không nhiều khi cả MU và Chelsea đều đã đánh mất điểm (MU đã thất bại ngay trên sân nhà còn Chelsea cũng thua tới 2 trận).


Sự trở lại của Henry có giúp Arsenal vượt lên?


Ông nói: “Năm nay sự chênh lệnh không nhiều như hai mùa giải trước và thậm chí cũng thu hẹp hơn so với năm 2004 khi Arsenal lên chức vô địch mà không thua một trận nào”.

 

Sau hai trận gặp Fulham và Tottenham, Arsenal sẽ phải đụng đầu với Porto nhằm kiếm cho mình ít nhất một điểm để có thể bước tiếp vào vòng knock- out Champions League. Và kết thúc chuỗi trận căng thẳng là trận đấu đáng chú ý với các nhà ĐKVĐ Chelsea.

 

Rất may, trước khi bước vào những trận đấu mang tính quyết định này, Arsenal có sự phục vụ trở lại của một số cầu thủ trong đó đáng kể nhất là đội trưởng Thierry Henry, tiền vệ Rosicky và Van Persie.

 

Trong trận gặp Fulham tối nay (29/11), nếu xét về lịch sử đối đầu, Arsenal có lợi thế hơn hẳn khi kể từ năm 1962 đến nay, đội bóng bắc London này chưa biết thua người hàng xóm Fulham.

 

Thậm chí HLV Coleman cũng phải thừa nhận: “Chúng tôi từng đánh bại Chelsea, MU hay Liverpool nhưng kết quả tốt nhất Fulham giành được trước Arsenal chỉ là một trận hòa.

 

“Nếu bạn theo dõi Arsenal thi đấu với đội khác, bạn thấy rất thú vị nhưng chắc chắn điều đó lại không xảy ra nếu bạn ở vị trí người chỉ đạo đội bóng đối đầu với Arsenal”, HLV Fulham khẳng định.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X