HLV Deschamps lên tiếng bảo vệ học trò cưng về khả năng ghi bàn

Trao đổi trước báo giới, HLV ĐT Pháp, Didier Deschamps đã lên tiếng bảo vệ cho cậu học trò ‘cưng’ Olivier Giroud sau màn trình diễn kém duyên ở những trận đấu vừa qua.

HLV Deschamps lên tiếng bảo vệ Giroud 

Deschamps lên tiếng bảo vệ Giroud về khả năng ghi bàn hình ảnh
Tiền đạo Giroud đang tỏ ra vô duyên trong nhiệm vụ ghi bàn tại World Cup năm nay

Là lựa chọn số 1 của HLV Deschamps ở vị trí trung phong cắm của ĐT Pháp, tiền đạo Olivier Giroud đang cho thấy một sự vô duyên rất lớn tại VCK World Cup lần này.

Theo thống kê của trang Transfermarkt, tính đến thời điểm này, Giroud đã thi đấu tổng cộng 465 phút tại World Cup 2018. Tổng cộng, tiền đạo 31 tuổi đã thực hiện 10 pha dứt điểm nhưng vẫn chưa có pha nào trúng khung thành. Trong số 84 cầu thủ có từ 6 pha dứt điểm trở lên tại giải đấu lần này, chẳng có cái tên nào tệ như chân sút sinh năm 1986.

Thất vọng với khả năng ghi bàn của chân sút đang khoác áo CLB Chelsea, giới truyền thông và CĐV Pháp đã gây sức ép đòi HLV Deschamps để Giroud dự bị. Tuy nhiên chiến lược gia người Pháp đã lên tiếng bảo vệ học trò của mình.

Ông nói: “Phải thừa nhận một thực tế là Giroud vẫn chưa có bàn thắng nào ở giải này. Tuy nhiên, cậu ấy là một mắt xích quan trọng trong lối chơi của ĐT Pháp. Sẽ tốt hơn nếu Giroud có những bàn thắng cho riêng mình. Đó không phải mẫu cầu thủ thi đấu hoa mĩ nhưng chúng tôi cần cậu ấy”.

Đồng quan điểm với ông thầy của mình, tiền vệ Blaise Matuidi nói thêm: “Những lời chỉ trích thật phi lý. Giroud không ghi bàn song anh ấy là một tiền đạo rất chăm chỉ và chúng tôi đánh giá cao nỗ lực đó”.

Cách đây ít ngày, Giroud cũng đã lên tiếng sau trận đấu vô duyên trước ĐT Bỉ, khi mà anh được trao không ít cơ hội để tạo ra bàn thắng. Tiền đạo 31 tuổi này nói: “Nếu không ghi được bàn thắng nào ở World Cup 2018 nhưng ĐT Pháp lên ngôi vô địch, tôi vẫn sẽ vui mừng.

Tôi có động lực để sát cánh bên những người đồng đội trẻ ở tuyển Pháp. Tôi luôn cố gắng ép bản thân mình thi đấu tốt trong mỗi trận. Tôi thực sự khao khát giành chiến thắng và thi đấu tốt hơn so với họ”.

ĐT Pháp sẽ gặp Croatia trong trận chung kết World Cup 2018 diễn ra vào lúc 22h00 tối mai 15/7.

Pháp không được phép quên chung kết EURO 2016
Phát biểu trước trận chung kết World Cup 2018, trung vệ Samuel Umtiti cho rằng ĐT Pháp không được quên những sai lầm trong trận chung kết EURO 2016.
Sao Barca sẵn sàng giải nghệ luôn nếu Croatia vô địch World Cup
Tuyên bố mạnh mẽ của tiền vệ Ivan Rakitic trước trận đấu lớn nhất sự nghiệp cầu thủ - Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018.
Chung kết World Cup 2018: Điểm mặt 3 cặp đối đầu đáng chờ đợi
Như vậy trận chung kết World Cup 2018 sẽ chỉ còn cách chúng ta ít giờ đồng hồ nữa. Và ở trận cầu này, đâu sẽ là những cặp đối đầu đáng chờ đợi giữa Pháp và...
Croatia trước trận gặp Pháp: Tinh thần có khỏa lấp yếu tố thể lực?
Croatia đã ngược dòng ngoạn mục trước Anh để lần đầu tiên vào chung kết World Cup, trận Pháp vs Croatia đội bóng sọc caro sẽ phải dùng tinh thần thi đấu để hạn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.