Chung kết World Cup 2018: Điểm mặt 3 cặp đối đầu đáng chờ đợi

Như vậy trận chung kết World Cup 2018 sẽ chỉ còn cách chúng ta ít giờ đồng hồ nữa. Và ở trận cầu này, đâu sẽ là những cặp đối đầu đáng chờ đợi giữa Pháp và Croatia?


Trải qua đúng một tháng tranh tài, VCK World Cup 2018 cũng đang đi về những ngày cuối với trận chung kết rất đáng chờ đợi giữa hai đội tuyển Pháp và Croatia.

Pháp với lực lượng hùng hậu đã vượt qua nhiều tên tuổi ở giải đấu năm nay, trong khi đại diện Nam Âu lại lấy tinh thần và khát khao chiến thắng làm vũ khí để vượt qua nhiều đối thủ rất mạnh. Trước trận đấu hấp dẫn này, hãy điểm qua những màn đối đầu hứa hẹn sẽ xảy ra trong trận Pháp và Croatia.

1. Kylian Mbappe vs Ivan Strinic

Đã lâu lắm rồi, trận chung kết World Cup mới là màn so tài của hai đội bóng sở hữu lối chơi thiên về phòng ngự. Ở giả năm nay, cả Pháp vs Croatia đều đề cao nhiệm vụ phòng ngự trước khi trông chờ vào những khoảng khắc xuất thần của các cầu thủ để định đoạt trận đấu.

Chính vì thế, sẽ không bất ngờ nếu cả hai tiếp tục vận dụng chiến thuật này ở trận cầu sắp tới. Pháp với lực lượng mạnh hơn sẽ phải tấn công đối thủ. Và trên hàng công, người Pháp lúc này chắc chắn đang chờ đợi rất nhiều vào sự bùng nổ của tài năng trẻ Kylian Mbappe.

Chung kết World Cup 2018 Điểm mặt 3 cặp đối đầu đáng chờ đợi hình ảnh
Mbappe đang trên con đường trở thành quái kiệt mới trong làng bóng đá thế giới

Ngôi sao của PSG đang sở hữu một nền tảng thể lực, tốc độ và kỹ thuật rất ấn tượng. Ngoài ra, khát khao chiến thắng cũng là điểm mạnh giúp anh trở thành niềm hy vọng số 1 của ‘Gà trống’.

Mbappe chắc chắn sẽ là cái tên mà Croatia phải ‘chăm sóc’ rất kỹ. Và người nhận nhiệm vụ đặc biệt này sẽ là hậu vệ cánh trái Ivan Strinic. Hơn Mbappe tới 11 tuổi, Ivan Strinic sẽ phải đặc biệt cảnh giác trước tốc độ của cầu thủ này nếu không muốn bị Mbappe cho ‘ngửi khói’.

Ở trận gặp ĐT Anh vừa qua, Strinic đã gặp không ít khó khăn trước sự cơ động của Sterling. Tuy nhiên bằng kinh nghiệm và khả năng phán đoán tình huống của mình, hậu vệ này đã làn lượt hóa giải được những đường lên bóng bên cánh phải của Tam Sư, qua đó góp công vào chiến thắng quan trọng của Croatia tại bán kết.

Chỉ cần Strinic thi đấu đúng với phong độ của mình, Mbappe chắc chắn sẽ không phải một cái tên nguy hiểm trong trận chung kết World Cup sắp tới.

2. Luca Modric vs N’Golo Kante

Hai linh hồn nơi tuyến giữa của Pháp vs Croatia sẽ tranh tài với nhau để tìm ra người xứng đáng được nâng cao chiếc cúp vàng World Cup.

Modric, nhạc trưởng trong lối đá của Croatia có điểm mạnh ở kỹ thuật, khả năng chuyền bóng cũng như kiến tạo tình huống. Không chỉ là mẫu tiền vệ kiến thiết xuất sắc nhất thế giới, Modric còn tự mình ghi những bàn thắng quan trọng đưa Croatia tiến tới trận chung kết.

Nếu như Modric là mẫu cầu thủ chơi thiên về đầu óc thì N’Golo Kante lại là mẫu cầu thủ dựa nhiều vào cơ bắp, thể lực để 'dọn dẹp' khu trung tuyến.

Modric
Modric như thường lệ vẫn là niềm hy vọng của NHM ĐT Croatia

Ngôi sao tuyển Pháp đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở giải đấu năm nay nhờ khả năng thu hồi bóng của mình. Sở hữu nguồn thể lực gần như vô tận, Kante liên tục xuất hiện ở những điểm nóng trên sân, tham gia tranh cướp và giành bóng cho ĐT Pháp.

Sự cơ động của Anh đã giúp tuyến giữa tuyển Pháp ‘bắt chết’ Messi và cả Hazard để đưa Pháp đi tới trận đấu cuối tại World Cup 2018. Thành bại của một đội bóng phụ thuộc rất nhiều vào tuyến giữa, do đó nếu không có những chiến thuật phù hợp, e là Modric và các đồng đội khó có thể hạ vệ Pháp trong trận đấu tới.

3. Mario Mandzukic vs Samuel Umtiti

Người hùng của Croatia trong trận bán kết sẽ phải vượt qua chốt chặn Umtiti nếu muốn phá lưới Hugo Lloris trong trận đấu tới. Tuổi 32 dường như đang khiến Mandzukic gặp khó trước sức trẻ tuổi đôi mươi của Umtiti.

Ngược lại, sau sai lầm dẫn tới quả penalty của Pháp trước Úc ở vòng bảng, Umtiti đang thi đấu ngày càng chững chạc và ổn định khi Les Bleus tiến sâu tại World Cup 2018.

Umtiti
Thành bại của ĐT Pháp sẽ phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Umtiti tại trận chung kết

Trung vệ người Cameroon trở thành một hậu vệ được tin cậy của đội tuyển Pháp kể từ EURO 2016, giải đấu mà anh cũng chỉ được triệu tập khi Deschamps mất các hậu vệ quan trọng nhất trước giải do chấn thương. Và suốt hai năm qua, chàng trai 24 tuổi này đã nỗ lực không ngừng để có được một suất đá chính trên ĐT Pháp.

Pháp vào tới chung kết World Cup nhờ cái lắc đầu quyết đoán của Umtiti tại trận bán kết trước đó. Và sẽ là hoàn hảo nếu anh tiếp tục thi đấu tốt để giúp ‘Gà trống Gô-loa’ đăng quang vào ngày 15 tới.

Vinh quang chỉ còn cách người Pháp ít giờ nữa thôi. Và để làm được điều này, họ cần tới sự ổn định của Umtiti, người nhiều khả năng sẽ nhận nhiệm vụ theo kèm và phong tỏa chân sút nguy hiểm nhất bên phía Croatia, Mario Mandzukic.

Tuy nhiên nhiệm vụ này chắc chắn không hề nhẹ nhàng bởi Mandzukic là một trung phong có khả năng dứt điểm và chọn vị trí cực tốt. Chỉ cần hàng thủ tuyển Pháp có một thoáng lơ là, họ sẽ phải ôm hận bởi Mandzukic.

Chung kết World Cup 2018: 4 lý do để tin ĐT Pháp sẽ vô địch
Trước trận chung kết World Cup 2018, ĐT Pháp đang được đánh giá cao hơn Croatia. Và có 3 lý do để tin tưởng thầy trò Deschamps sẽ lên ngôi vô địch thế giới.
Nhìn lại lượt trận bán kết: Thay đổi từ khoảnh khắc
Trong những trận cầu đỉnh cao, mang tính sống còn và đặc biệt là ở những dịp như mùa World Cup, những khoảnh khắc luôn mang đến giá trị quyết định.
Croatia trước trận gặp Pháp: Tinh thần có khỏa lấp yếu tố thể lực?
Croatia đã ngược dòng ngoạn mục trước Anh để lần đầu tiên vào chung kết World Cup, trận Pháp vs Croatia đội bóng sọc caro sẽ phải dùng tinh thần thi đấu để hạn...
Chung kết World Cup 2018: Đã rõ trọng tài bắt chính
Trước trận chung kết World Cup 2018, danh tính trọng tài sẽ nhận vinh dự cầm còi trận đấu này cũng đã được xác định. Đó là vị trọng tài người Argentina, Nestor...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.