Sao Barca sẵn sàng giải nghệ luôn nếu Croatia vô địch World Cup

Tuyên bố mạnh mẽ của tiền vệ Ivan Rakitic trước trận đấu lớn nhất sự nghiệp cầu thủ - Pháp vs Croatia chung kết World Cup 2018.

Xuất sắc ngược dòng đánh bại người Anh, Croatia ghi danh vào trận chung kết World Cup 2018 gặp đội tuyển Pháp, điều có lẽ nằm ngoài tưởng tượng của giới mộ điệu trước ngày bóng lăn trên đất Nga.

Mặc dù vậy, thầy trò Zlatko Dalic hoàn toàn xứng đáng với hành trình đã và đang của mình, với quyết tâm viết nên đoạn kết cổ tích cho thế hệ vàng này ở Moscow ngày 15/7, bất chấp đối thủ Les Bleus được đánh giá cao hơn hẳn cả về thực lực và thể lực.

Rakitic sẵn sàng giải nghệ nếu Croatia vô địch World Cup 2018 hình ảnh

Rakitic sẵn sàng giải nghệ nếu Croatia vô địch World Cup 2018

Tiền vệ Ivan Rakitic trận Pháp vs Croatia khẳng định quyết tâm đăng quang cúp vàng vô địch, thậm chí mạnh miệng tuyên bố sẵn sàng treo giầy giải nghệ ngay ngày hôm sau nếu đó là cái giá phải trả. Phát biểu của ngôi sao Barcelona 30 tuổi:

“Tôi sẵn sàng từ bỏ sự nghiệp bóng đá của mình vào ngày thứ Hai tuần sau nếu đó là cái giá phải trả để giúp Croatia của tôi vô địch World Cup. Mọi người cần phải theo dõi TV ở đất nước chúng tôi để biết những gì diễn ra ở người dân, với niềm sướng vui, đoàn kết và tự hào ngập tràn.”

 “Tất cả chúng tôi đều xứng đáng, không chỉ 23 cầu thủ hay ban huấn luyện cùng những thành viên khác trong đội tuyển, đó còn là 4,5 triệu người dân ở quê hương. Nếu có sân vận động nào đủ lớn cho 4,5 triệu người thì nó cũng sẽ chật kín mà thôi.”

“Tôi không có ý nói rằng mình hơn gì Pháp hay Nga, nhưng người Croatia chúng tôi đoàn kết lắm, không chỉ trong bóng đá đâu. Chúng tôi mạnh ở những môn quần vợt, bóng ném, bóng rổ, bóng nước và nếu có giải đấu cho bóng bàn, chúng tôi cũng sẽ hết lòng cổ vũ cho vận động viên duy nhất của mình. Bất cứ ai đại diện cho Croatia đều xứng đáng để chúng tôi tự hào.”

“Bên cạnh đây, tôi có cảm giác rằng hàng triệu triệu người hâm mộ trên toàn thế giới cũng sẽ cổ vũ cho Croatia ở trận chung kết World Cup. Tôi đã nhận được thư từ Argentina, Tây Ban Nha, Đức hay rất nhiề nơi khác chúc chúng tôi sẽ giành chiến thắng. Thật sự hạnh phúc và cảm động.”

“Họ nói rằng mình không thể tưởng tượng nổi có ngày ăn mừng bàn thắng của Croatia cứ như thể chính đội tuyển quốc gia của họ vừa ghi vậy. Có lẽ chúng tôi đã chạm đến trái tim của rất nhiều người trên thế giới.”

Croatia thẳng tiến ở World Cup 2018: Hai thập kỷ đợi chờ một thế hệ vàng
Zlatko Dalic dự đoán Argentina vs Croatia sẽ là trận đấu dễ dàng nhất World Cup 2018 dành cho thầy trò ông. Hóa ra HLV 52 tuổi đã đúng với nhận định hoang...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.