Croatia trước trận gặp Pháp: Tinh thần có khỏa lấp yếu tố thể lực?

Croatia đã ngược dòng ngoạn mục trước Anh để lần đầu tiên vào chung kết World Cup, trận Pháp vs Croatia đội bóng sọc caro sẽ phải dùng tinh thần thi đấu để hạn chế điểm yếu về mặt thể lực.

Pháp vượt trội so với Croatia về mặt thể lực

Croatia đang là đội bóng thi đấu nhiều nhất ở World Cup 2018, 3 trận đấu ở vòng loại trực tiếp họ đều phải đá thêm giờ. Đội bóng sọc caro chỉ có thể đánh bại Đan Mạch và chủ nhà Nga trên chấm luân lưu cân não.
 
Pháp vs Croatia Tinh thần có khỏa lấp yếu tố thể lực hình ảnh

Croatia là đội thi đấu nhiều phút nhất ở World Cup 2018


Ở trận đấu gần nhất với Anh ở bán kết, dù không cần tới loạt đá 11m nhưng Croatia đã phải trải qua 120 phút mệt nhoài mới bảo vệ thành công chiến thắng 2-1. Tính tới thời điểm hiện tại thầy trò Dalic đã trải qua tổng cộng 675 phút thi đấu từ đầu giải đấu.

Nếu so sánh với Pháp, đối thủ của họ trong trận chung kết thì Croatia đã thi đấu nhiều hơn 95 phút, tương đương với một trận đấu.

Croatia đã vắt kiệt sức ở 3 trận vừa qua thì Pháp lại chưa một lần phải trả qua cảm giác phải đá thêm giờ. Tổng thời gian thi đấu của Les Bleus ở World Cup 2018 là 580 phút. 

2 trận gần nhất trước Uruguay và Bỉ, thầy trò Didier Deschamps nhờ chiến thuật hợp lý đã có chiến thắng mà không mất quá nhiều sức lực, họ cũng không mất trụ cột nào vì chấn thương hay thẻ phạt.

Thống kê chỉ ra rằng mọi kỷ lục về quãng đường di chuyển ở World Cup 2018 đều đang do Croatia nắm giữ. Cụ thể, Luka Modric là người di chuyển nhiều nhất với 63,2 km, Marcelo Brozovic là cầu thủ di chuyển nhiều nhất trong một trận đấu.
 
Modric kiet suc sau tran ban ket voi Anh

Modric kiệt sức sau trận bán kết với Anh


Trong trận bán kết với Anh, Brozovic đã di chuyển quãng đường lên tới 16,4 km. Việc phải trải qua 3 màn tra tấn thể lực liên tiếp khiến thể lực của các cầu thủ Croatia chắc chắn sẽ bị bào mòn đi rất nhiều.

Những phút cuối cùng trong cuộc đọ sức với Anh, các cầu thủ Croatia liên tục nằm sân vì mệt mỏi. Thậm chí những trụ cột của họ như Modric và Mandukic đều không thể tiếp tục thi đấu và buộc phải rời sân. 

Bên kia chiến tuyến, Pháp không chỉ thi đấu ít thời gian hơn mà còn được nghỉ nhiều hơn đối thủ 1 ngày. Đội hình của họ cũng trẻ trung hơn Croatia rất nhiều. 
 
Phap vuot troi so voi Croatia ve mat the luc

Pháp vượt trội so với Croatia về mặt thể lực


Trong số 11 cái tên đá chính ở trận bán kết trước Bỉ, chỉ có 3 cầu thủ của Pháp vượt quá tuổi 30, đó là thủ môn Hugo Lloris, tiền vệ Blaise Matuidi và tiền đạo Olivier Giroud. Pháp sở hữu rất nhiều cái tên đang ở độ tuổi sung sức nhất.

Kylian Mbappe (20 tuổi), Benjamin Pavard (22 tuổi), Lucas Hernandez (22 tuổi), Samuel Umtiti (24 tuổi)... đều còn trẻ và sung sức hơn rất nhiều so với các ông già nay còn bị bào mòn sức lực bên phía Croatia.
 

Tinh thần có giúp Croatia làm nên bất ngờ trước Pháp?

 

Trận Pháp vs Croatia, thầy trò Dalic bị đánh giá thấp hơn đối thủ về cả chất lượng đội hình và mặt thể lực, tinh thần là thứ duy nhất mà họ có thể chờ đợi để có thể gây bất ngờ trước Les Bleus.

Croatia an mung ban go 1-1

Sức mạnh tinh thần được cho là có thể giúp Croatia đánh bại Pháp


Ở World Cup 2018, Croatia đã thể hiện một tinh thần thi đấu tuyệt vời. Trong 3 trận đấu với Đan Mạch, Nga và Anh ở vòng đấu loại trực tiếp họ đều để đối phương dẫn bàn nhưng đều ngược dòng thành công.

Sự quyết tâm được thể hiện ở tất cả các cầu thủ. Ở trận bán kết với Anh, Strinic 3 lần nằm sân và phải nhờ đến sự chăm sóc của các nhân viên y tế nhưng vẫn cố gắng chiến đấu đến những giây phút cuối cùng.

Cũng trong trận đấu trên sân Luzhniki, Mandzukic hay Modric đều bị đau và kiệt sức nhưng đều cố gắng đá đến tận những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2. Chỉ có ý chí kiên cường mới giúp họ làm nên điều thần kỳ trước sức trẻ của Anh trong 120 phút thi đấu.  

Trước trận đấu với Pháp, người hùng của Croatia ở trận bán kết Ivan Perisic khẳng định sự đoàn kết và yếu tố tinh thần sẽ giúp đội bóng sọc caro đánh bại Les Bleus để tiếp tục làm nên lịch sử.

“3 trận liên tiếp phải đá thêm 3 giờ, 3 trận liên tiếp bị dẫn bàn trước nhưng chúng tôi đều vượt qua. Tinh thần thi đấu đang là điểm mạnh nhất của Croatia, tôi tin rằng tinh thần đồng đội và lối chơi quả cảm sẽ giúp Croatia làm nên bất ngờ trước Pháp”.

Trước giờ bóng lăn, mọi ưu thế đều nghiêng về phía ĐT Pháp. Chút lợi thế ít ỏi mà Croatia đang nắm trong tay là yếu tố tinh thần. Nhưng yếu tố đó hoàn toàn có thể chuyển hóa thành sức mạnh giúp họ tạo nên một cơn địa chấn trước Pháp vào Chủ nhật tới.

Nguyễn Huyền (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.