"Pháp không được phép quên chung kết EURO 2016"

Phát biểu trước trận chung kết World Cup 2018, trung vệ Samuel Umtiti cho rằng ĐT Pháp không được quên những sai lầm trong trận chung kết EURO 2016.


Bóng đá Pháp tiếp tục khẳng định sức mạnh khi lần thứ hai góp mặt trong một trận chung kết ở các giải đấu lớn trong hai năm qua. Và cũng giống như tại EURO 2016, người Pháp đang được đánh giá cao hơn Croatia song trung vệ Samuel Umtiti cho rằng các cầu thủ Pháp không được phép mắc sai lầm như những gì đã xảy ra tại ở chung kết Euro hai năm trước.

Chung kết World Cup 2018 Pháp không được phép quên EURO 2016 hình ảnh
Umtiti (22) muốn tuyển Pháp thi đấu thận trọng trong trận chung kết World Cup 2018

Umtiti nói: “Chúng tôi biết đã sai ở đâu trong trận chung kết Euro 2016 đó và chúng tôi cũng biết phải làm gì để không lặp lại những sai lầm. Croatia là một đội bóng mạnh và chúng tôi cần phải chuẩn bị nghiêm túc như những trận đấu trước”.

Nhận xét về cặp tiền vệ nguy hiểm của đối phương là Ivan Rakitic và Luka Modric, trung vệ người Pháp cho biết thêm: "Đó là hai cầu thủ lớn, những người hay nhất thế giới ở vị trí của họ. Chúng tôi phải tìm cách ngăn chặn bộ đôi này nếu không mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng cho Croatia. Chúng tôi đã đối đầu với nhiều cầu thủ hàng đầu thế giới ở ba trận gần nhất và Croatia cũng có những cá nhân tương tự. Họ tạo nên một tập thể tuyệt vời và chúng tôi phải rất thận trọng".

Đồng quan điểm với trung vệ Umtiti, Paul Pogba cũng khẳng định Pháp cần thi đấu với quyết tâm cao nhất và không được chủ quan trước đối thủ: “Tôi vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại đó. Bây giờ tôi đã biết cảm giác thua một trận chung kết và nó rất tệ.

ĐT Pháp sẽ không bước vào trận đấu này giống như ở EURO 2016. Khi đó chúng tôi tin chắc sẽ thắng dễ và đó thực sự là một sai lầm. Bây giờ điều đó không được phép lặp lại. Mọi người đều tập trung và dặn nhau không được phạm phải sai lầm năm xưa”.

Trận chung kết World Cup 2018 giữa Pháp vs Croatia sẽ diễn ra vào lúc 22h00 tối mai 15/7 (giờ Việt Nam).

Chung kết World Cup 2018: HLV Simeone đưa ra lời khuyên cho Griezmann
Trước trận chung kết World Cup 2018 diễn ra vào ngày mai 15/7, HLV Diego Simeone đã có những nhắc nhở với người học trò là tiền đạo Griezmann để có thể giành...
Modric: Tôi sẵn sàng đổi 4 cúp C1 để vô địch World Cup
Tiền vệ Modric khẳng định trận chung kết World Cup sắp tới vô cùng quan trọng với anh. Thậm chí, tiền vệ người Croatia còn sẵn sàng đổi mọi danh hiệu Champions...
Ivan Perisic tiết lộ lý do giúp Croatia có thể đánh bại Pháp
Ivan Perisic phát biểu về trận Pháp vs Croatia, ngôi sao đang khoác áo Inter Milan tiết lộ động lực giúp đội bóng sọc caro đánh bại Les Bleus trong trận chung...
Croatia trước trận gặp Pháp: Tinh thần có khỏa lấp yếu tố thể lực?
Croatia đã ngược dòng ngoạn mục trước Anh để lần đầu tiên vào chung kết World Cup, trận Pháp vs Croatia đội bóng sọc caro sẽ phải dùng tinh thần thi đấu để hạn...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.