Trước trận Bỉ vs Anh: Dù thế nào, Premier League cũng thắng

Không phải trận chung kết như tuyên bố của Eden Hazard trước giải, nhưng trận đấu giữa Bỉ vs Anh cũng đem đến những tín hiệu tích cực cho cả 2 đội bóng trong tương lai.


Thất bại của 2 đội tuyển
 

Bỉ không đặt mục tiêu vô địch World Cup 2018, bất kể họ liên tục khẳng định đội ngũ của mình là thế hệ vàng. Tất cả những gì Eden Hazard và các đồng đội chia sẻ, chi là sẽ cố gắng làm mọi thứ có thể, đạt được “một điều gì đó” ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.
 
Quỷ đỏ đã khép lại vòng bảng với vị trí dẫn đầu, ghi nhiều bàn thắng nhất và nối dài chuỗi trận bất bại lên con số ngoài 20. Nhưng đến vòng bánkết, thầy trò Roberto Martinez đã gục ngã trước một ĐT Pháp quá dày dạn kinh nghiệm – dù tuổi đời của họ còn rất trẻ. Gà trống Gaulois đã hoàn toàn hạ gục ĐT Bỉ bởi cách tiếp cận hiệu quả hơn, một chiến thắng thuyết phục, bất kể tỷ số chỉ là 1-0.

Trước trận Bỉ vs Anh Dù thế nào, Premier League cũng thắng hình ảnh

Bỉ đã gục ngã ở bán kết


Trong khi đó, ĐT Anh cũng gây thất vọng tràn trề khi không thể vượt qua Croatia để tiến đến trận đấu cuối cùng, qua đó cụ thể hóa giấc mơ đem cúp vàng về nhà. Họ thất bại trước một ĐT Croatia đã căng sức trong 240 phút thi đấu trước đó, thậm chí đã có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm.
 
Nhưng rồ, Tam Sư vẫn là đội bóng phải nhận thất bại sau cùng, bởi khả năng yếu kém cùng kinh nghiệm non nớt. Họ quá sai lầm khi quyết định nhường thế trận cho đối thủ, không tung ra đòn kết liễu và cuối cùng để Croatia lội ngược dòng thành công với bàn thắng quyết định ở hiệp phụ.
 
Bởi vậy, thay vì chạm trán nhau trong trận chung kết, như mục tiêu của nhiều cầu thủ 2 đội – giờ đây Bỉ vs Anh đành hài lòng với một trận đấu thủ tục – trận tranh hạng 3. Chưa rõ động lực của cả 2 thuyền trưởng, nhưng cũng chẳng bất ngờ nếu họ tiếp tục trình diễn một màn tấu hài nữa, sau trận đấu cuối cùng vòng bảng (2 đội nhường nhau vị trí nhất bảng).

Trước trận Bỉ vs Anh Dù thế nào, Premier League cũng thắng ảnh 2

ĐT Anh cũng không thể tiến sâu hơn

 

Nhưng là chiến thắng cho giải đấu
 

Với rất nhiều cái tên thuộc Premier League, Bỉ vs Anh nhận được sự quan tâm lớn của truyền thông – dù thực chất sức mạnh của họ không thể so với những ứng viên hàng đầu. Đức là đội bóng được yêu thích nhất, sau đó đến lượt những Tây Ban Nha, Brazil, Pháp, Argentina hoặc Bồ Đào Nha. Bỉ vs Anh dù sở hữu nhiều ngôi sao nổi bật, cũng chỉ là những đội chiếu dưới và chẳng ai kỳ vọng họ tạo ra bất ngờ.
 
Nhưng trái với những nhận định ban đầu trên đất Nga, cả 2 đội đều đã tiến rất sâu và liên tục tạo ra những ấn tượng. Đoàn quân của Roberto Martinez tưởng chừng đã về nước từ vòng 1/8, nhưng họ bật ngược lại Nhật Bản trong tình thế bị dẫn trước 2 bàn – trong đó pha phản công thần tốc phút bù giờ chỉ diễn ra trong vòng chưa đến 10 giây.
 
Đến tứ kết, Quỷ đỏ đã trình diễn trận cầu hay nhất của họ ở giải đấu này, khi đánh bại ĐT Brazil hoàn toàn thuyết phục. Ở đó, Bỉ sử dụng 3 cầu thủ khóa chặt Neymar, và bộ ba trên hàng công của họ gồm Hazard – De Bruyne – Lukaku đã chơi quá tuyệt vời.

Trước trận Bỉ vs Anh Dù thế nào, Premier League cũng thắng ảnh 3

ĐT Bỉ tiến sâu ở giải đấu này với nòng cốt ngoại hạng Anh


Về phía ĐT Anh, thậm chí đến LĐBĐ của họ cũng chỉ đặt mục tiêu lọt vào tứ kết rồi về nước cũng được. Nếu ai đó cho rằng Tam Sư có cơ hội tiến đến bán kết, chứ chưa nói giành chức vô địch, chắc hẳn sẽ bị cười vào mặt, bởi vẫn còn đó rất nhiều ông lớn như Argentina, Brazil hay Tây Ban Nha. Nhưng trong khi những đội bóng đó lần lượt gây thất vọng, tuyển Anh vẫn lầm lũi giành chiến thắng từng trận một.
 
Sơ đồ 3-5-2 cách tân, phá bỏ truyền thống 4-4-2, nhưng đồng thời vẫn giữ lại những gì tinh túy nhất của lối chơi tạt cánh đánh đầu, dàn sư tử trẻ của Gareth Southgate thực sự gây quá nhiều ấn tượng trên đất Nga. Họ là đội bóng sở hữu nhiều bàn thắng từ cố định (đá phạt, phạt đền, phạt góc) nhất trong 32 đội bóng, nhưng cũng sẵn sàng chơi tấn công quyến rũ nhờ sự cơ động của tuyến trên.
 
ĐT Bỉ 2 lần tiến vào tứ kết trong 2 giải đấu gần đây, và lần này họ đã đi xa hơn. Nhưng trái với lần vào bán kết trước đó, khi ĐT Bỉ là đội ngũ quá nhiều lính đánh thuê, Quỷ đỏ năm nay có sự gắn kết lớn với nòng cốt 9/11 trụ cột đang chơi bóng tại Anh. Trong khi đó, Tam Sư dù gục ngã ở bán kết, nhưng đây sẽ là bài học quý giá để những cầu thủ non trẻ của họ đến từ các CLB Premier League phát triển trong tương lai.

Trước trận Bỉ vs Anh Dù thế nào, Premier League cũng thắng ảnh 4

Tuyển Anh cũng tràn đầy hy vọng vào tương lai


Các CĐV sẽ dễ dàng nhận thấy sự áp đảo của La Liga trong 5 mùa giải gần nhất, với 9/10 chức vô địch châu Âu (Champions League, Europa League) thuộc về các đại diện Tây Ban Nha. Nhưng hãy nhìn xem đội tuyển xứ sở bò tót đi đến đâu ở giải đấu này? Còn bản thân La Liga cũng đang đi đến thời kỳ thoái trào, khi CR7 mới đây còn phải chuyển sang Juventus. Trong khi đó, Premier League vẫn đang chờ thời để "đăng phong", khi mùa hè nào cũng phá kỷ lục chuyển nhượng.
 
Vì vậy, trận đấu giữa Bỉ vs Anh vào tối nay, cho dù bất kể đội bóng nào thất bại trong cuộc chiến giành vị trí thứ 3 đi chăng nữa, Premier League cũng là giải đấu được hưởng lợi nhiều nhất. Đó sẽ là cơ sở để cả 2 đội bóng này tự tin vào những giải đấu tiếp theo, với sự vươn mình của giải Ngoại hạng.

Nhận định Bỉ vs Anh (21h00 ngày 14/7): Mọi người vì một người
Đối với một trận đấu tương đối vô nghĩa như tranh hạng ba World Cup, cả Bỉ và Anh có lẽ vẫn muốn kết thúc giải đấu đáng nhớ của mình trong thế ngẩng cao đầu,...
Những dự đoán vàng cho trận tranh giải 3 Bỉ vs Anh
Dự đoán Bỉ vs Anh với nhiều người sẽ nghiêng về phía đội bóng mạnh hơn. Tuy nhiên, không thể xem thường ĐT Anh khi họ ở trong tâm lý thoải mái hơn nhiều trận...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.