4 lý do để tin ĐT Anh sẽ vô địch World Cup 2018

Nằm ở nhánh đấu với những đối thủ không quá mạnh, ĐT Anh đang tiến tới sát trận chung kết hơn bao giờ hết. Và có những cơ sở để tin rằng chiếc cúp vàng World Cup sẽ quay về Anh sau 52 năm.


Nước Anh vô địch World Cup năm 1966, tuy nhiên kể từ đó tới nay quê hương của môn thể thao vua đã không còn cơ hội được nâng cao chiếc cúp. Năm nay ở vào một nhánh đấu dễ, Tam sư đang đứng trước cơ hội lớn để vô địch. Và đâu là cơ sở để người ta có thể tin vào điều này?

Không áp lực bởi giới truyền thông

Cũng giống như những thế hệ đi trước, thầy trò Southgate sang Nga mà không nhận được nhiều niềm hy vọng của người dân Anh về khả năng chinh phục chiếc cúp vô địch.

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi ngay cả thế hệ vàng của bóng đá Anh với những Lampard, Gerrard, Ferdinand,… cũng không thể thực hiện được giấc mơ đó. ĐT Anh tham dự World Cup lần này với đội hình trẻ nhất trong lịch sử, vì thế họ ít được giới truyền thông xứ sở Sương mù tung hô và cũng ít phải mang theo những áp lực nặng nề khi bước vào giải.

4 lý do để tin ĐT Anh vô địch World Cup 2018 hình ảnh
ĐT Anh vô địch World Cup 2018 là điều có thể xảy ra khi họ không chịu nhiều sức ép

Tham dự World Cup 2018 mà không mang theo những gánh nặng tâm lý, có thể thấy rõ các tuyển thủ Anh đang thi đấu khá hiệu quả. Ngay cả những cầu thủ bị nghi ngờ về phong độ trước khi giải đấu diễn ra như ieran Trippier, Jesse Lingard và John Stones cũng đang có những màn trình diễn thăng hoa.

Họ thi đấu khéo léo và toát lên sự tự tin khi mà áp lực từ những sự kỳ vọng là rất nhỏ. Điều này đã góp phần giúp Tam sư tiến sâu ở giải lần này và trước mắt sẽ là trận bán kết gặp Croatia vào rạng sáng thứ Năm tới.

Đội hình khát danh hiệu

Là một tập thể thường xuyên dừng bước sớm ở các giải đấu lớn như EURO hay World Cup, người Anh đang rất khát những danh hiệu quốc tế. Và các cầu thủ trẻ của họ cũng đang miệt mài tập luyện để mang cúp vàng trở lại đảo quốc sương mù.

Người Anh đã cho thấy tinh thần tuyệt vời trước một Colombia thi đấu đầy sức mạnh và cả sự tinh quái. Dù có nhiều thời điểm rất khó khăn song các cầu thủ Anh vẫn cho thấy một tinh thần tuyệt vời và khao khát giành chiến thắng để chiến thắng đối phương trên loạt sút luân lưu 11m, qua đó phá luôn lời nguyền thất bại của Tam sư trước mỗi loạt sút 11m tại World Cup.

Những thắng lợi trước Colombia hay Thụy Điển cho thấy người Anh hoàn toàn có cơ hội vô địch World Cup. Có thể người Anh không sở hữu những nhân tố có khả năng mang tới sự đột biến trên sân đấu, nhưng sức trẻ và khát khao chiến thắng lại là thứ vũ khí có thể giúp họ đánh bại đối thủ trên hành trình chinh phục danh hiệu cao quý nhất thế giới trong mùa hè này.

DT Anh vao ban ket World Cup 2018 day thuyet phuc.
Người Anh đã chờ đợi chức vô địch World Cup rất lâu rồi.

Nhiều đối thủ truyền kiếp đã bị loại

Tại kỳ World Cup lần này, nhiều đối thủ từng đánh bại người Anh như Brazil, Đức, Tây Ban Nha,… đều đã phải về nước sớm. Điều này rõ ràng làm tăng cơ hội vô địch của Tam sư ở sân chơi thế giới.

Croatia và xa hơn là Pháp/Bỉ đều chỉ được đánh giá ngang cơ với các học trò của HLV Gareth Southgate. Và rõ ràng, cơ hội chiến thắng của tuyển Anh vì thế cũng là rất lớn.

Dĩ nhiên người Anh cũng không thể vì thế mà tỏ ra chủ quan bởi những đội bóng đã vào tới vòng bán kết đều không phải những đối thủ yếu. Họ cần tiếp tục thi đấu thận trọng và giữ được cái đầu lạnh ở những trận đấu quan trọng sắp tới. Có như vậy thì chuyện ĐT Anh vô địch World Cup 2018 sẽ không còn là điều viển vông.

‘Gà son’ Harry Kane

Với 6 bàn thắng tại giải lần này, Harry Kane đang là niềm hy vọng của người dân Anh trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng trên đất Nga hè 2018.

Có thể nói, 6 bàn thắng mà Kane ghi được đều bị chê là dễ dàng, trong đó có 3 bàn thắng trên chấm penalty, nhưng nếu không phải một tiền đạo bản lĩnh, sẽ rất khó để chân sút Tottenham thực hiện được điều đó.

Harry Kane
Harry Kane là niềm hy vọng của người Anh trên hành trình chinh phục danh hiệu World Cup

3 bàn còn lại thì có 2 tình huống chân sút người Anh dứt điểm cận thành trong trận ra quân với Tunisia, cùng 1 bàn thắng rất may mắn khi bóng chạm chân Kane từ cú sút xa của Ruben Loftus-Cheek. Nói nôm na, Kane đã hay lại còn... may.

Trong lần đầu tiên được hít thở bầu không khí ở ngày hội bóng đá đỉnh cao, Harry Kane đã làm tốt hơn nhiều tiền đạo khác và biết đâu anh sẽ tiếp tục tỏa sáng ở các trận bán kết và chung kết để giúp ĐT Anh trở thành tân vương tại World Cup 2018.

Trước đại chiến, người Croatia lấy Messi ra dọa tuyển Anh
Croatia chuẩn bị có trận đại chiến với Tam Sư ở vòng bán kết, và mới đây HLV Dalic đe dọa ĐT Anh bằng tuyên bố bắt chết Harry Kane.
HLV Croatia đề cao Sterling trước trận bán kết gặp ĐT Anh
Trước trận đấu bán kết gặp ĐT Anh, HLV Croatia, Zlatko Dalic đã tỏ ra thận trọng khi nói về Raheem Sterling, ngôi sao đang thi đấu trên hàng tấn công của Tam...
Mandzukic cảnh báo ĐT Anh trước đại chiến
Tiền đạo Mario Mandzukic khẳng định Croatia sẽ chiến đấu với tất cả sức lực trong trận gặp đội tuyển Anh ở bán kết World Cup 2018.
ĐT Anh vào bán kết World Cup 2018: Khi xứ Ăng-lê phủ bóng lên lịch sử
Mang bóng đá về nhà - Đó là khẩu hiệu của người Anh khi chứng kiến đội tuyển của họ thi đấu thành công tại World Cup 2018. Quả thực giải đấu năm nay đang phủ...
Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.