Quang Hải và sự vô duyên với đấu trường SEA Games

Dù Quang Hải đã có trong tay tấm HCV SEA Games 30, nhưng thực tế mà nói đây không phải là đấu trường mà NHM được chứng kiến tiền vệ này tỏa sáng giống như nhiều giải đấu khác.

 

Tiền vệ Quang Hải không có mặt trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 31. Đó là điều đã được giới truyền thông dự báo từ trước, khi mà anh cần có thời gian dành cho kế hoạch xuất ngoại, sau khi kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC.

Quang Hải khởi động trước trận U22 Việt Nam vs U22 Indonesia chung kết SEA Games 30
Quang Hải tỏ ra không có duyên với đấu trường SEA Games

Với việc ngôi sao người Đông Anh, Hà Nội không cùng thầy trò HLV Park Hang Seo bước vào chiến dịch bảo vệ tấm HCV lần này, điều đó một lần nữa cho thấy sự kém duyên của anh với sân chơi SEA Games. 

Tại SEA Games 28 diễn ra vào năm 2015, Quang Hải khi đó 18 tuổi đã không được HLV Miura lựa chọn. Đơn giản là bởi khi ấy anh chưa thể cạnh tranh một vị trí thi đấu nơi tuyến giữa với các đàn anh Huy Hùng, Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Huy Toàn hay Đức Huy. 

Kỳ SEA Games đầu tiên mà Hải 'con' tham dự là vào năm 2017 tại Kuala Lumpur, Malaysia. Song đây lại là một kỳ đại hội buồn với cá nhân anh cũng như toàn đội khi đội U22 sớm bị loại ngay từ vòng bảng, sau trận thua 0-3 bẽ bàng trước 'kình địch' Thái Lan ở lượt đấu cuối. 

Quên đi thất bại đó, đội U22 Việt Nam lứa 1997 của Quang Hải bước vào kỳ SEA Games năm 2019 với quyết tâm giành tấm HCV lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Và cuối cùng họ đã làm được điều đó. Nhưng trên phần lớn hành trình ấy, chủ nhân QBV Việt Nam 2018 lại không góp mặt. 

Đơn giản là bởi anh đã gặp chấn thương nặng ở trận đấu giữa U22 Việt Nam với Singapore tại vòng bảng. Cũng bởi điều này mà Hải 'con' đã không thể ra sân trong trận gặp Thái Lan và sau đó là các trận bán kết và chung kết cùng toàn đội. 

Như vậy, trải qua các kỳ SEA Games gần nhất, dấu ấn mà Quang Hải để lại thực sự là không nhiều. Song điều này hẳn là cũng không khiến anh phải quá thất vọng, bởi một cầu thủ lớn sẽ luôn khát khao được tỏa sáng ở một sân chơi lớn hơn, thay vì trong khuôn khổ một giải đấu trẻ của khu vực. 

Quang Hải đã có bao nhiều bàn thắng ở SEA Games?

Với những dấu ấn ít ỏi qua hai kỳ SEA Games tham dự, không bất ngờ khi Hải 'con' chỉ có được 2 bàn thắng ở sân chơi này. Bàn đầu tiên của anh được ghi trong trận thắng 4-1 của U22 Việt Nam trước Campuchia ở vòng bảng SEA Games 29. 

Pha ghi bàn còn lại của tiền vệ sinh năm 1997 là trong trận thắng 'hủy diệt' 6-1 của U22 Việt Nam trước Lào tại SEA Games 30 trên đất Philippines cách đây gần 3 năm. Quang Hải ghi bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp 2, cũng là bàn thắng cuối khép lại chiến thắng với tỷ số của một set tennis cho Việt Nam.

CLB Hà Nội tung đoạn video gây xúc động chia tay Quang HảiCLB Hà Nội tung đoạn video gây xúc động chia tay Quang Hải
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không còn là cầu thủ thuộc biên chế của Hà Nội FC. Đội bóng thủ đô cũng đã đăng tải đoạn video tri ân và tạm biệt đầy xúc động dành...
Không phải châu Âu, đây sẽ là bến đỗ mới của Quang Hải?Không phải châu Âu, đây sẽ là bến đỗ mới của Quang Hải?
Theo tờ TNN Thailand đưa tin, tiền vệ này sẽ không sang châu Âu ngay mà sẽ thử sức ở một môi trường bóng đá Nhật Bản sau khi quyết định chia tay Hà Nội FC.
Người đại diện tiết lộ số áo thi đấu ở bến đỗ mới của Quang HảiNgười đại diện tiết lộ số áo thi đấu ở bến đỗ mới của Quang Hải
Trong một bài viết gần đây trên trang cá nhân, người đại diện Nguyễn Đắc Văn đã để lộ số áo mà tiền vệ Quang Hải sẽ sử dụng ở bến đỗ mới.

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục