Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

ĐT nữ Việt Nam thắng sốc trước chủ nhà Hàn Quốc

Thứ Ba 12/04/2022 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo LĐBĐ Việt Nam (VFF), thầy trò HLV Mai Đức Chung vừa giành thắng lợi đầy bất ngờ trước đội nữ Hàn Quốc trong trận tái đấu vào chiều ngày 12/4.

Sau trận thua 0-3 trước một đối thủ sở hữu đẳng cấp hàng đầu châu lục là tuyển nữ Hàn Quốc cách đây 3 ngày, ĐT nữ Việt Nam đã bước vào trận tái đấu với chính đối thủ này vào trưa 12/4.

Khác hẳn lần gặp nhau đầu tiên, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có một màn trình diễn "lột xác" để qua đó có được một chiến thắng thuyết phục 3-2 sau 90 phút kịch tính.

ĐT nữ Việt Nam thắng sốc chủ nhà Hàn Quốc
ĐT nữ Việt Nam vừa tạo nên trận thắng gây sốc trước chủ nhà Hàn Quốc

Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung có một vài điều chỉnh về nhân sự đội hình ra sân. Trong khi thủ môn Kim Thanh tiếp tục được giữ ở khung thành, trên hàng thủ, hai chị em Phương Thảo, Thu Thảo đều được sắp xếp vào thi đấu sớm cùng với Chương Thị Kiều và Trần Thị Thu. 

Trong khi ở tuyến giữa, Trần Thị Thùy Trang và Thái Thị Thảo tiếp tục giành được sự yên tâm giao phó của ban huấn luyện. Huỳnh Như và Hải Yến đá cặp với sự bọc lót của các tiền vệ Tuyết Dung và Thanh Nhã.

Dù thi đấu đầy quyết tâm nhưng nữ Việt Nam vẫn để cho đối phương ghi bàn dẫn trước. Song điều đáng khen là đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã không bị 'sụp đổ' sau bàn thua này.

Với sự am hiểu đối phương, đội Việt Nam bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1. Đó là tình huống Thái Thị Thảo đối diện khung thành, tung cú sút căng đẹp mắt trước sự lúng túng phán đoán đổi hướng sai của thủ môn đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Sang hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tung một số gương mặt mới vào sân. Lần lượt Dương Thị Vân vào thay Thùy Trang, Lương Thị Thu Thương thay Trần Thị Thu và Ngân Thị Vạn Sự thay Thanh Nhã. 

Việc làm mới đội hình này đã giúp các nữ chiến binh áo đỏ cầm bóng tự tin hơn và có thêm hai bàn thắng được đánh giá đẹp mắt lần lượt được ghi do công của Huỳnh Như và Phạm Hải Yến. 

Bàn thắng thứ hai xuất phát từ tình huống Vạn Sự đi bóng tốc độ tạt vào từ góc phải để Huỳnh Như đặt lòng chính xác. Sau đó đến lượt Huỳnh Như tạt bóng ra biên để Hải Yến đánh đầu ghi bàn đẹp mắt. 

Tuyển nữ Việt Nam
Chiến thắng của nữ Việt Nam trước Hàn Quốc được đánh giá là vô cùng bất ngờ.

Ở những phút cuối trận, dù đã cố gắng gỡ hòa những trước sự kiên cường của các nữ cầu thủ chúng ta, đội chủ nhà Hàn Quốc cũng chỉ kịp ghi được thêm một bàn thắng, qua đó chấp nhận trận thua với tỉ số 2-3 chung cuộc. 

Dù đây chỉ là một trận đấu giao hữu nhưng rõ ràng việc đánh bại một đối thủ hạng 17 thế giới và hạng 5 châu Á như Hàn Quốc vẫn là một chiến tích của ĐT nữ Việt Nam. Và hy vọng thắng lợi này sẽ giúp họ có thêm tự tin để giành thêm những kết quả có lợi ở chuyến tập huấn tại xứ sở Kim chi lần này. 

Nhận xét về các học trò, HLV Mai Đức Chung tỏ ra hài lòng và cho biết: “Các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu rất hay trong trận đấu ngày hôm nay. Mặc dù hiệp 1 còn tỏ ra thiếu tự tin và hơi chệch choạc nhưng những gì các cầu thủ thể hiện trong hiệp 2 từ phối hợp đến các tình huống ghi bàn đều khiến tôi hài lòng”.

Theo kế hoạch, ngày mai (13/4), đội tuyển Nữ Việt Nam sẽ chuyển địa điểm chỗ ở để tiếp tục thi đấu giao hữu. Họ sẽ có thêm hai trận nữa trong thời gian tập huấn tại Hàn Quốc, gặp các đội bóng đá nữ trường đại học Uiduk và đội nữ Gyeongju KHNP vào các ngày 15 và 18/4.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X