ĐT U23 Việt Nam và "quân bài tủ" mang tên Nhâm Mạnh Dũng

Với màn trình diễn đầy thuyết phục trước Cần Thơ tại vòng 1/8 cúp quốc gia vừa qua, có thể tin tưởng Nhâm Mạnh Dũng sẽ trở thành quân bài chiến thuật của thầy Park tại SEA Games kỳ này.

 

Trong màn so tài giữa hai đội bóng Viettel và Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia vừa qua, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã trình diễn một lối chơi tấn công vô cùng thuyết phục. 

Trong bối cảnh Viettel không thể sử dụng ngoại binh khi thi đấu với các đội bóng hạng Nhất theo điều lệ giải, Mạnh Dũng đã được HLV Trương Việt Hoàng bố trí thi đấu ngay từ đầu trên hàng công. Và anh đã không bỏ lỡ cơ hội quý giá để thể hiện bản thân với cú đúp bàn thắng vào lưới Cần Thơ.

Nhâm Mạnh Dũng
Nhâm Mạnh Dũng đã chơi thăng hoa trên hàng công Viettel FC.

Nhâm Mạnh Dũng chính là người đã phá vỡ thế bế tắc cho Viettel với một cú ngả người ghi bàn theo phong cách xe đạp chổng ngược. Lợi thế về chiều cao 1m81 cùng sải chân dài đã giúp chân sút sinh năm 2000 có được một cú móc bóng chuẩn chỉnh để đưa trái bóng nằm gọn trong lưới Cần Thơ, trước sự bất lực của thủ môn đối phương. 

Và ngay sau giờ nghỉ giữa hai hiệp, cái tên Nhâm Mạnh Dũng tiếp tục xuất hiện trên bảng điện tử sau một pha tấn công sắc nét của đội bóng áo lính. Trong tình huống này, cầu thủ quê Thái Bình đã có một pha chạy chỗ cực kỳ hợp lý để kết thúc đường chuyền của đồng đội, với một cú đệm lòng chuẩn xác đưa bóng đi vào gôn trống đối thủ. 

Nếu theo dõi trận đấu này, chắc hẳn HLV Park Hang Seo sẽ phải hài lòng với những gì mà cậu học trò trẻ tuổi của mình đã thể hiện. Thực tế là từ trước tới nay Nhâm Mạnh Dũng đã không có nhiều cơ hội thể hiện trên hàng công tuyển U23 Việt Nam, nhưng sau trận đấu vừa rồi, rất có thể là anh đã làm thay đổi cái nhìn của thầy Park về bản thân mình. 

Nhâm Mạnh Dũng U22 Việt Nam
Nhâm Mạnh Dũng vốn không có suất đá tiền đạo ở đội U23 Việt Nam

Được đào tạo bài bản ở vị trí tiền đạo, Nhâm Mạnh Dũng từng gây tiếng vang khi giành danh hiệu Vua phá lưới tại VCK U17 Quốc gia - Cúp Thái Sơn Nam 2017 và sau này là Vua phá lưới giải U21 QG vào năm 2020. Song điều đáng tiếc là khi được gọi lên tuyển, anh lại đang được HLV Park bố trí thi đấu ở vị trí... trung vệ lệch trái.

Có thể do ngoại hình sáng cùng kỹ năng chơi bóng bổng tốt nên Mạnh Dũng đã bị kéo về đá ở hàng phòng ngự. Bản thân cầu thủ Viettel cũng từng chia sẻ: "Tôi nghĩ thầy Park có lý do để thử nghiệm tôi. Đó có lẽ là vì yếu tố thể hình và khả năng không chiến khá tốt của tôi. Trước và trong thời gian luyện tập, tôi đã dành thời gian xem lại nhiều video của các đàn anh cùng vị trí để học hỏi kinh nghiệm".

Nhưng rõ ràng sẽ là một sự lãng phí lớn nếu thầy Park bỏ qua khả năng tấn công của Nhâm Mạnh Dũng - một cầu thủ đã được đào tạo đá tiền đạo từ tấm bé. Và nhất là khi anh đã chứng tỏ được rằng kỹ năng săn bàn của mình vẫn chưa hề bị mai một tại vòng 1/8 cúp Quốc gia vừa qua thì có lẽ nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ phải suy nghĩ lại. 

Với màn trình diễn ấn tượng ở vị trí tiền đạo, rõ ràng Nhâm Mạnh Dũng đã khẳng định là mình đủ sức tỏa sáng trên hàng công U23 Việt Nam. Và có lẽ nhà cầm quân Hàn Quốc nên trao lại cho anh cơ hội thể hiện mình, trong bối cảnh các tiền đạo của đội U23 đã không thi đấu quá thuyết phục tại giải Dubai Cup vừa qua.

 

Cơ hội nào cho Nhâm Mạnh Dũng trên hàng công?

Trong đợt tập trung này, HLV Park Hang Seo đã triệu tập tới 6 tiền đạo không tính trường hợp của Tiến Linh đã chắc suất dự SEA Games. Những cái tên sẽ phải cạnh tranh để lọt vào danh sách rút gọn 20 cầu thủ sắp tới sẽ gồm Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Văn Tùng, Trần Văn Đạt, Hồ Thanh Minh, Mai Xuân Quyết và Võ Nguyên Hoàng. 

Vì thế cuộc cạnh tranh cho một suất thi đấu ở SEA Games 31 sắp tới chắc chắn sẽ diễn ra vô cùng căng thẳng, khốc liệt mà có thể là một nửa trong số các tiền đạo kể trên sẽ bị loại. 

Bùi Hoàng Việt Anh Nhâm Mạnh Dũng
Liệu Nhâm Mạnh Dũng có cơ hội tỏa sáng trên hàng công U23 Việt Nam?

Ở vị trí của một trung vệ, áp lực bị loại cũng sẽ là không nhỏ đối với Nhâm Mạnh Dũng. Song với khả năng thi đấu đa năng của mình khi chơi được ở cả hàng công lẫn vị trí trung vệ, đó sẽ là cơ hội để anh ghi điểm.

Tại giải đấu sắp tới, Nhâm Mạnh Dũng có thể vẫn sẽ thuộc 'biên chế' hàng thủ nhưng khi cần, rất có thể anh sẽ được HLV Park Hang Seo đá ở mặt trận tấn công để tăng cường sức mạnh cho U23 Việt Nam. 

Và để làm được điều này, chân sút 22 tuổi của Viettel cần nỗ lực nhiều hơn nữa để cải thiện các yếu tố thể lực, tốc độ và khả năng dứt điểm của mình. Làm được như vậy, chắc chắn anh sẽ có cơ hội quay lại vị trí thi đấu yêu thích của mình. 

Ngôi sao U23 Việt Nam tạo siêu phẩm xe đạp chổng ngược tại cúp QG 2022Ngôi sao U23 Việt Nam tạo siêu phẩm xe đạp chổng ngược tại cúp QG 2022
Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng đã có pha tung người móc bóng ghi bàn vào lưới CLB Cần Thơ ở những phút cuối của hiệp 1.
Hoàng Đức bật mí điều bất ngờ khi được gọi dự SEA Games 31Hoàng Đức bật mí điều bất ngờ khi được gọi dự SEA Games 31
Sau chiến thắng 5-0 của CLB Viettel ở vòng 1/8 cúp quốc gia 2022, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức đã tiết lộ về mục tiêu của mình cùng U23 Việt Nam ở kỳ SEA Games sắp...
Viettel nhận tin cực vui của trung vệ Bùi Tiến DũngViettel nhận tin cực vui của trung vệ Bùi Tiến Dũng
Theo đó tình hình bình phục chấn thương của trung vệ đội trưởng Bùi Tiến Dũng đã có nhiều dấu hiệu tích cực. Cầu thủ này được dự đoán sẽ trở lại trong những...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục