Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội bóng Thai League từ chối nhả cầu thủ cho U23 Thái Lan dự SEA Games 31

Thứ Tư 13/04/2022 10:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc ban tổ chức bất ngờ khi đổi lịch đấu vòng cuối Thai League cũng như trận chung kết Cúp liên đoàn, các đội bóng Thái Lan đồng loạt từ chối “nhả người” cho U23 dự SEA Games 31.

Các đội bóng tại Thai League không muốn "nhả người" cho U23 Thái Lan

Hôm 12/4, Ban tổ chức giải Thai League đã có những thay đổi lịch nhằm giúp U23 Thái Lan có thêm thời gian chuẩn bị cho SEA Games 31. Cụ thể, vòng cuối giải Thai League được dời lên sớm hơn vào ngày 4/5 thay vì thi đấu vào ngày 7/5 như đã ấn định, trong khi Cúp Liên đoàn thì lùi lại gồm các trận bán kết và chung kết theo lịch cũ là ngày 11 và 15/5, sẽ được đấu lại vào ngày 25 và 29/5.

Tuy nhiên, điều này lại phát sinh vấn đề khi việc đổi lịch được xem là gây thiệt hại nghiêm trọng tới các đội bóng ở Thai League, khi nhiều người đã sớm có kế hoạch chuẩn bị đi nghỉ mát và tốn hàng triệu baht để đặt lịch và mua vé máy bay ngay sau giải từ ngày 16/5.

Việc dời lên và lùi lại các lịch đấu khiến các CLB Thai League đang góp mặt ở các giải đấu này như Chonburi FC coi như cũng bắt buộc phải giữ cầu thủ chủ chốt để thi đấu, trong khi những lịch trình đã dự định trước đó sau ngày 16/5 nay cũng phải bị hủy, và coi như mất tiền nếu như ai đã lỡ mua vé máy bay đi du lịch.

Đội bóng Thai League đồng loạt từ chối nhả người cho SEA Games 31 hình ảnh

Sasit Singtothong không hài lòng khi vòng cuối Thai League bị đổi lịch đột ngột

Theo SMMsport, việc đổi lịch bất ngờ là do tác động của nữ trưởng đoàn Nualphan Lamsam. Vị này mong muốn các giải đấu trong nước để khoảng trống thời gian để U23 có thể tập trung và chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 22/5. Mặc dù vậy, mục đích này dù đạt được nhưng đã khiến các CLB Thai League bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Giám đốc điều hành CLB Chonburi FC, ông Sasit Singtothong đã phản ứng cực gay gắt trước sự thay đổi bất ngờ của BTC giải Thai League. Vị này chia sẻ trên SMMsport rằng:

“Chúng tôi sẽ không nhả bất cứ cầu thủ nào cho đội U23 lẫn ĐTQG. Việc dời lịch đấu cũng không hợp lệ và nằm trong lịch trình Ngày FIFA, do đó Chonburi FC không có nghĩa vụ để cầu thủ lên đội tuyển kể cả đội trẻ dự SEA Games”.

“Việc giải Thai League đôn lên đá sớm vòng cuối, nhưng Cúp Liên đoàn thì lùi lại, bắt buộc các CLB phải giữ quân vì vẫn trong giải đấu. Chúng tôi có quyền vì mục đích hướng đến là ngôi vô địch. Không những vậy thời gian tổ chức SEA Games 31 cũng không nằm trong lịch trình ngày FIFA thì chúng tôi có quyền giữ quân. Tôi nghĩ, các CLB liên quan khác cũng sẽ làm như vậy”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X