Vì sao Quang Hải vắng mặt ở SEA Games 31?

Việc Quang Hải không tham dự SEA Games 31 là điều đã được dự báo trước. Nhưng hẳn nhiều người vẫn muốn biết lý do thực sự đằng sau chuyện này.

Đâu là lý do Quang Hải không dự SEA Games?

Vào chiều ngày 8/4/2022, LĐBĐ Việt Nam đã chính thức công bố 3 cầu thủ quá tuổi được bổ sung vào ĐT U23 Việt Nam tham dự môn bóng đá nam tại SEA Games 31. Đó sẽ là Tiến Linh, Hoàng Đức và Hùng Dũng.

Đây đều là những trụ cột ở đội tuyển Việt Nam hiện nay. Tiến Linh đang là cây săn bàn số 1 trên hàng công của đội tuyển Việt Nam lúc này. Hùng Dũng đang thi đấu khá ổn định sau chấn thương còn tiền vệ Hoàng Đức đang ngày càng hoàn thiện về chuyên môn, được đánh giá rất cao khả năng phòng ngự lẫn tấn công.

Quang Hải
Quang Hải vắng mặt ở SEA Games 31 là điều đã được dự báo từ trước.

Trước đó, theo nhiều nguồn tin, HLV Park Hang Seo đã rất muốn Quang Hải tham dự SEA Games 31, giải đấu mà ông được giao nhiệm vụ cùng U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm huy chương vàng bóng đá nam.

Ở thời điểm hiện tại anh đang có được một phong độ rất cao. Quang Hải mới đây đã để lại không ít dấu ấn giúp các đồng đội lập công trong trận thắng tưng bừng 4-0 của CLB Hà Nội trước CAND ở vòng loại cúp QG 2022.

Trước đó, tiền vệ quê Đông Anh, Hà Nội đã trực tiếp ghi bàn giúp CLB Hà Nội giành 3 điểm quý giá từ trận thắng 1-0 trước Thanh Hóa ở trận đấu bù thuộc vòng 1 V-League. Vì vậy, có thể khẳng định là sức mạnh của đội U23 Việt Nam sẽ tăng lên đáng kể nếu có sự phục vụ của cầu thủ sinh năm 1997 trên sân.

Song đáng tiếc là Quang Hải đã không thể tham dự cùng các đồng đội, với lý do mình cần sự chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại sắp tới. QBV Việt Nam 2018 sẽ trở thành cầu thủ tự do trong ngày sinh nhật tuổi 25 hôm 12/4 tới đây. Và trong thời gian tới, anh cùng với người đại diện Đắc Văn sẽ hoàn tất các bước đàm phán để ký hợp đồng với đội bóng mới.

Đó được cho sẽ là một bến đỗ tại châu Âu. Và với sự thận trọng của mình, Quang Hải đã tính toán rất kỹ lưỡng để có thể có chuyến xuất ngoại thành công nhất. Theo kế hoạch, anh sẽ sớm lên đường sau khi đạt thỏa thuận. Việc có nhiều thời gian làm quen và hòa nhập chắc chắn sẽ giúp ích rất nhiều cho ngôi sao Hà Nội FC trong việc cạnh tranh vị trí ở đội bóng mới.

Quang Hải
Quang Hải cần có thời gian để hòa nhập với môi trường mới.

Vì thế nếu cùng đội dự SEA Games, tiền vệ người Đông Anh chắc chắn sẽ để trôi đi không ít thời gian quý giá của bản thân tại bến đỗ tiếp theo của sự nghiệp. Và khi đó, chắc chắn sẽ không dễ để anh có thể chứng tỏ bản thân với BHL tại CLB mới.

Một vấn đề khác cũng có thể là lý do khiến Quang Hải vắng mặt ở SEA Games 31. Đó là liệu anh có thể toàn tâm toàn ý thi đấu hết mình cho ĐT U23 Việt Nam, khi mà nguy cơ về việc dính chấn thương đang treo lơ lửng.

Chẳng đâu xa, tại SEA Games 2019, Hải 'con' cũng đã sớm phải nói lời chia tay giải ngay từ vòng bảng sau khi dính chấn thương ở ngay đầu trận đấu với U22 Singapore do bị rách cơ bắp đùi sau. Và ngộ nhỡ nếu chẳng may lại rơi vào một tình cảnh tương tự ở SEA Games 31, chắc chắn là chuyến hành trình xuất ngoại lần này của anh sẽ không còn được suôn sẻ như ý muốn.

Sau ngày 12/4 tới, Quang Hải sẽ trở thành cầu thủ tự do. Anh không còn thuộc biên chế của CLB Hà Nội nhưng cũng chưa ký hợp đồng với đội bóng mới. Vì thế giả sử như gặp vấn đề thể lực hoặc kém may hơn là dính chấn thương dẫn đến việc phải nghỉ thi đấu, liệu tương lai cầu thủ này sẽ 'đi đâu về đâu'?

Quang Hải
Quang Hải từng dính chấn thương và phải bỏ dở SEA Games 30.

Đứng trước vấn đề này, Quang Hải rõ ràng sẽ phải đối mặt với rất nhiều áp lực nếu thi đấu ở SEA Games 31. Anh sẽ dễ bị 'cóng chân' khi phải đối đầu với những đội bóng có lối chơi rát như Indonesia hay Malaysia. Và khi ấy, thật khó đòi hỏi số 19 của ĐT Việt Nam có thể chơi đúng với 100% phong độ để tiếp tục tạo dấu ấn trước khung thành đối thủ.

Và đó có thể chính là lý do HLV Park đã quyết định gọi Hoàng Đức thay Quang Hải. Thực tế thì tài năng của hai cầu thủ này cũng không chênh lệch nên rõ ràng nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ không cần phải quá lo lắng khi không có tiền vệ Hà Nội FC ở SEA Games sắp tới.

Không dự SEA Games 31, Quang Hải rõ ràng sẽ có tất cả thời gian để chuẩn bị tốt nhất cho lần xuất ngoại đầu tiên trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Đó sẽ là một hành trình đầy rẫy những chông gai, nhưng cũng đầy hứa hẹn với cầu thủ này.

Sau Quang Hải, Hà Nội đứng trước nguy cơ mất thêm 1 tuyển thủ quốc giaSau Quang Hải, Hà Nội đứng trước nguy cơ mất thêm 1 tuyển thủ quốc gia
Sau Quang Hải, CLB Hà Nội đứng trước nguy cơ không giữ chân được trung vệ Nguyễn Thành Chung sau khi mùa giải 2022 kết thúc.
Thượng lộ bình an và hẹn gặp lại nhé, Quang Hải!Thượng lộ bình an và hẹn gặp lại nhé, Quang Hải!
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã không giấu nguyện vọng sẽ trở lại khoác áo đội bóng thủ đô thêm một lần nữa, khi chia sẻ trước đông đảo phóng viên và người hâm mộ...

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục