U23 Việt Nam: Từ kỳ vọng, nghi ngờ, hồi hộp đến vỡ òa

ĐT U23 Việt Nam đã khép lại SEA Games 31 với tấm HCV chung cuộc sau thắng lợi 1-0 ở chung kết trước U23 Thái Lan. Nhìn lại hành trình lịch sử vừa rồi, có thể nói là đoàn quân áo đỏ đã tạo ra nhiều xúc cảm khó tả cho người hâm mộ.

 

Bộn bề cảm xúc cùng U23 Việt Nam

Như vậy là sau rất nhiều nỗ lực, ĐT U23 Việt Nam cuối cùng cũng đã chinh phục thành công tấm HCV SEA Games 31, sau trận chung kết diễn ra trên SVĐ quốc gia Mỹ Đình vào tối 22/5 vừa qua. 

Chiến thắng này càng thêm phần ý nghĩa khi mà bại tướng của chúng ta là U23 Thái Lan - một đối thủ nhiều duyên nợ và chưa từng để thua trước bóng đá Việt Nam tại đấu trường SEA Games trong quá khứ.

HLV Park Hang Seo U23 Việt Nam
ĐT U23 Việt Nam đã vô địch SEA Games 31 vô cùng xứng đáng

Tuy nhiên để đến được ngày vinh quang, U23 Việt Nam đã phải trải qua một quá trình tập luyện bền bỉ, gian khổ, chưa kể là việc phải chịu đựng những sức ép khổng lồ đến từ các đối thủ cũng như từ chính khán giả nhà, trên hành trình hiện thức hóa giấc mơ vàng tại kỳ SEA Games 31.

So với hai lứa cầu thủ U23 mà HLV Park Hang Seo dẫn dắt trước đây, lứa cầu thủ hiện tại không thi đấu ấn tượng, đẹp mắt bằng. Nhưng đó lại là một tập thể thi đấu ổn định, gắn kết, có ý chí phấn đấu, và được bổ sung thêm yếu tố kinh nghiệm trận mạc từ ba đàn anh quá tuổi. 

Nhìn lại 6 trận đấu đã diễn ra trong suốt hai tuần vừa qua của U23 Việt Nam, có thể thấy rằng dù chơi không thực sự hay nhưng đoàn quân áo đỏ vẫn để lại những xúc cảm mạnh mẽ, mà có lẽ là người hâm mộ chúng ta chưa từng được dịp trải nghiệm ở những giải đấu lần trước. 

Với sức mạnh của mình, các cầu thủ của chúng ta đã tạo nên bất ngờ lớn ở ngày ra quân khi giành được chiến thắng 3-0 có phần tương đối 'nhàn nhã' trước ƯCV vô địch U23 Indonesia. 

Đây có thể nói là trận đấu hay nhất của đoàn quân áo đỏ ở SEA Games năm nay khi họ đã thi đấu đầy tự tin, triển khai bóng mạch lạc để qua đó tạo nên một thế trận áp đảo đối thủ, với những tình huống phối hợp tấn công chính xác, hiệu quả ở tuyến trên. 

Đỗ Hùng Dũng U23 Việt Nam vs U23 Indonesia
Đỗ Hùng Dũng và các đồng đội đã có một trận đấu hay trước U23 Indonesia

Giành chiến thắng tưng bừng ở ngày ra quân trước U23 Indonesia, đó giống như một thông điệp thị uy sức mạnh mà ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo muốn gửi tới các đối thủ tại SEA Games lần này. 

Tuy nhiên sự kỳ vọng đó đã nhanh chóng tan biến, thay vào đó là những hoài nghi, lo lắng khi U23 Việt Nam trải qua trận hòa 0-0 đầy thất vọng trước một đối thủ không được đánh giá quá cao như U23 Philippines ở lượt đấu thứ hai. 

Ở trận này, mặc dù đã tung hết những phương án nhân sự và chiến thuật song thầy trò ông Park đã không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối thủ, trong bối cảnh hàng phòng ngự U23 Philippines đã chơi quá tốt để vô hiệu hóa các đường lên bóng của Hùng Dũng và các đồng đội. 

Sau trận hòa thất vọng đó, U23 Việt Nam tiếp tục trải qua 90 phút thi đấu đầy khó khăn trước U23 Myanmar. Và nếu như không có khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc của đội trưởng Đỗ Hùng Dũng ở cuối hiệp 2, có lẽ chúng ta đã không thể giành trọn vẹn thêm 3 điểm. 

U23 Việt Nam vs U23 Malaysia
Các trận sau đó của U23 Việt Nam đều là những trận đấu nhọc nhằn

Vượt ải Myanmar và sau đó là Timor Leste với những chiến thắng với tỷ số không quá đậm, U23 Việt Nam đã có mặt ở trận bán kết gặp Malaysia. Nhưng cũng như các trận đấu trước đó, đoàn quân của ông Park đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công, do vấp phải sự phản kháng mãnh liệt của đối thủ.

Sự bế tắc đã được đoàn quân áo đỏ thể hiện trong suốt hai hiệp đấu chính cho tới hết hiệp phụ thứ 1. Và khi nhiều người trong chúng ta đã nghĩ tới một kịch bản hai bên đá luân lưu 11m phân thắng bại thì tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mới lên tiếng với pha đánh đầu cận thành chính xác trong hiệp phụ thứ 2, để mang về tấm vé chung kết gặp Thái Lan. 

Góp mặt trong trận đấu cuối cùng của giải, trước một đối thủ có trình độ, đẳng cấp như U23 Thái Lan, dễ nhận thấy là đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã không thể tạo nên sự áp đảo đối thủ như trước. Thay vào đó, họ thi đấu nhún nhường, biết mình biết người nhiều hơn. 

Theo dõi trận đấu này, người hâm mộ bóng đá Việt hẳn là đã không khỏi hồi hộp, lo lắng khi chứng kiến những pha hãm thành của đối thủ. Bởi rõ ràng với khả năng cầm bóng của mình, phía Thái Lan đã kiểm soát rất tốt khu trung tuyến và liên tục gây sức ép lên khung thành U23 Việt Nam. 

Nhâm Mạnh Dũng
Tất cả đã vỡ òa khi Nhâm Mạnh Dũng tỏa sáng trong trận chung kết SEA Games 31

Rất may là chúng ta vẫn còn đó một hàng phòng ngự thi đấu chắc chắn, bản lĩnh để lần lượt hóa giải các đường bóng của đối thủ. Và tưởng chừng như hai bên sắp phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ, thì ở phút 83 tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng là bất thình lình xuất hiện với pha đánh đầu đẳng cấp, buộc thủ môn Kawin phải vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng đó thực sự đã khiến tất cả phải vỡ òa trong sung sướng và hạnh phúc bởi ai cũng hiểu chức vô địch khi ấy đã ở rất gần với thầy trò ông Park. Thậm chí BLV Biên Cương cũng đã phải bình luận tới lạc giọng như chứng kiến bàn thắng đẹp mắt của U23 Việt Nam. 

Đánh bại Thái Lan một cách vô cùng xứng đáng và khiến cho đối phương phải 'tâm phục, khẩu phục', ĐT U23 Việt Nam quả thực đã có một chức vô địch không thể nào tuyệt vời hơn. Đây thực sự là một giải đấu đáng nhớ với các cầu thủ, cũng như với tất cả các CĐV Việt Nam - những người đã phải trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau khi đồng hành cùng thầy trò ông Park trong suốt hành trình lịch sử tại kỳ SEA Games lần này.

Tổng hợp: ĐT U23 Việt Nam 1-0 U23 Thái Lan (SEA Games 31)

video

 

Lời chia tay đẹp của thầy ParkLời chia tay đẹp của thầy Park
Đúng như tuyên bố từ trước đó, SEA Games 31 cũng chính là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang Seo làm việc cùng ĐT U23 Việt Nam. Và sau những gì vừa trải qua,...
Trợ lý Lê Huy Khoa lý giải thành công của HLV Park Hang SeoTrợ lý Lê Huy Khoa lý giải thành công của HLV Park Hang Seo
“Cánh tay đắc lực” của HLV Park Hang Seo, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa mới đây đã có những chia sẻ đáng chú ý về thành công của vị chiến lược gia người Hàn Quốc...
Thống kê gây choáng về thành tích của thầy Park ở ĐT U23 Việt NamThống kê gây choáng về thành tích của thầy Park ở ĐT U23 Việt Nam
Có một thực tế là HLV Park Hang Seo đã cực kỳ thành công khi dẫn dắt U23 Việt Nam trong suốt hành trình 4 năm qua.
Báo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang SeoBáo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang Seo
Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games tối 22/5, giới truyền thông Hàn Quốc đã có những bài viết về sự kiện này.
HLV Park Hang Seo lên tiếng về quyết định chia tay U23 Việt NamHLV Park Hang Seo lên tiếng về quyết định chia tay U23 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử tối 22/5, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận nhận sẽ chia tay U23 Việt Nam để tập trung toàn bộ thời gian cho ĐTQG.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục