Báo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang Seo

Chứng kiến thầy trò HLV Park Hang Seo bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games tối 22/5, giới truyền thông Hàn Quốc đã có những bài viết về sự kiện này.

Ngay sau khi cùng U23 Việt Nam vượt qua Thái Lan để vô địch SEA Games 31, HLV Park Hang Seo đã nhận được rất nhiều lời ngợi khen từ báo giới ở quê nhà Hàn Quốc. 

Trong bài viết trên tờ Chosun, cây viết Lee Young-bin tỏ ra ấn tượng với thành tích của HLV Park Hang Seo. " ĐT U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đánh bại Thái Lan với tỷ số 1-0 trong trận chung kết môn bóng đá nam của Đại hội thể thao Đông Nam Á - SEA Games 31 trên SVĐ Mỹ Đình.

Việt Nam giành HCV SEA Games lần thứ hai liên tiếp sau kỳ SEA Games năm 2019. Thời điểm đó, họ đã bước lên đỉnh cao của giải đấu sau 60 năm và tiếp tục giữ vững vị trí của đội bóng mạnh nhất khu vực ĐNÁ".

Báo Hàn ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang Seo hình ảnh gốc
Chosun ấn tượng với chiến tích của HLV Park Hang Seo

Trong khi đó, tờ MK giật tiêu đề: "Ma thuật Park Hang Seo tái hiện. Việt Nam lần thứ hai liên tiếp vô địch bóng đá nam SEA Games". Tờ báo này đánh giá sau khi giúp bóng đá Việt Nam giải cơn khát vàng SEA Games vào năm 2019, HLV Park đã tiếp tục duy trì thành công của mình.

Cũng nói về chủ đề này, tờ JoongAng (Hàn Quốc) viết: "Ma thuật của ông Park một lần nữa lên tiếng. U23 Việt Nam khẳng định vị thế là đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á khi lần thứ hai liên tiếp đăng quang tại SEA Games. Bàn thắng duy nhất trong trận chung kết đến do công của Nhâm Mạnh Dũng - một cầu thủ được HLV Park Hang Seo tung vào sân trong hiệp hai.

U23 Việt Nam đã lên ngôi mà không để lọt lưới lần nào trong suốt cả giải đấu. Hôm qua cũng là lần đầu tiên trong lịch sử, U23 Việt Nam giành được 2 HCV SEA Games liên tiếp dưới bàn tay của cùng một HLV".

Trận đấu chung kết SEA Games 31 cũng là lần cuối dẫn dắt đội U23 của thầy Park. Sau giải này, ông sẽ chỉ tập trung dẫn dắt ĐTQG. Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận chung kết SEA Games 31, nhà cầm quân sinh năm 1957 cũng đã gửi lời cảm ơn tới toàn đội. 

Ông nói: "Đây là trận cuối cùng của tôi dưới tư cách HLV trưởng U23 Việt Nam nên tôi đã gặp rất nhiều áp lực. Tôi xin được cảm ơn tình cảm của tất cả mọi người, ban huấn luyện và các cầu thủ trẻ của tôi".

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang Seo sẽ sớm lên tập trung cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận giao hữu vào cuối tháng này. Trong khi U23 Việt Nam sẽ có ít ngày nghỉ ngơi trước khi hội quân trở lại để chuẩn bị cho chiến dịch U23 châu Á 2022 - giải đấu mà họ sẽ được dẫn dắt bởi tân HLV trưởng Gong Oh Kyun.

19 năm cho một màn báo thù ngọt ngào19 năm cho một màn báo thù ngọt ngào
Trong một buổi tối thi đấu vô cùng thuyết phục, ĐT U23 Việt Nam đã đánh bại Thái Lan để giành HCV SEA Games 31. Chiến thắng này giống như một màn báo thù ngọt...
VFF trao thưởng nóng cho ĐT U23 Việt NamVFF trao thưởng nóng cho ĐT U23 Việt Nam
Ngay sau khi trận chung kết SEA Games 31 khép lại, các lãnh đạo VFF đã có cuộc gặp gỡ nhanh để trao thưởng nóng cho ĐT U23 Việt Nam.
Tiến Linh hóa triết lý gia sau tấm HCV SEA Games 31Tiến Linh hóa triết lý gia sau tấm HCV SEA Games 31
Tiền đạo Becamex Bình Dương đã có những chia sẻ trên facebook cá nhân ngay sau khi vừa cùng U23 Việt Nam vượt qua người Thái ở trận chung kết.
HLV Park Hang Seo lên tiếng về quyết định chia tay U23 Việt NamHLV Park Hang Seo lên tiếng về quyết định chia tay U23 Việt Nam
Chia sẻ sau chiến thắng lịch sử tối 22/5, HLV Park Hang Seo đã thừa nhận nhận sẽ chia tay U23 Việt Nam để tập trung toàn bộ thời gian cho ĐTQG.
HLV Polking nói gì sau trận thua trước U23 Việt Nam?HLV Polking nói gì sau trận thua trước U23 Việt Nam?
Vị thuyền trưởng U23 Thái Lan đã có những lời tâm sự sau thất bại 0-1 trước U23 Việt Nam tối 22/5.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục