Campuchia chính thức tiếp quản cờ đăng cai SEA Games từ Việt Nam

Tại lễ Bế mạc SEA Games 31, đại diện của Ủy ban Olympic Campuchia đã nhận lá cờ đăng cai Đại hội thể thao Đông Nam Á từ nước chủ nhà Việt Nam.

Bế mạc SEA Games 31

Tối ngày 23/5 tại Cung điền kinh Hà Nội đã diễn Lễ bế mạc SEA Games 31. Các nghi thức thường thấy trong một buổi lễ bế mạc đều được tổ chức long trọng, trong đó có cả lễ tiếp quản cờ đăng cai SEA Games.

Lá cờ của SEA Games 31 và cờ của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á được hạ xuống. VĐV Đinh Phương Thành là người rước lá cờ ra sân khấu. Sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã trao cờ cho Chủ tịch Ủy ban Olympic Campuchia - nước chủ nhà SEA Games 32. Đây sẽ là kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử mà Campuchia đứng ra tổ chức.

Campuchia chính thức tiếp quản cờ đăng cai SEA Games từ Việt Nam hình ảnh

VĐV Đinh Phương Thành được lựa chọn là người rước cờ Liên đoàn thể thao Đông Nam Á

Tại kỳ đại hội năm 2023, 11 quốc gia Đông Nam Á sẽ tham gia tranh tài ở 40 môn thể thao tại các khu vực thi đấu chính như Phnom Penh, Siem Reap, Sihanoukville, Kep, Kampot... Sân vận động quốc gia Moradok Techo với sức chứa hơn 60.000 chỗ ngồi là nơi tổ chức lễ khai mạc và bế mạc của SEA Games 2023. Danh sách 40 môn thể thao dự kiến được tổ chức ở SEA Games 32 đã được phía chủ nhà Campuchia công bố với các quốc gia tham dự.

Tại buổi lễ bế mạc, Ủy ban Olympic Campuchia đã tạo ra những nghi lễ mới để sử dụng tại SEA Games 2023 và cả những kỳ đại hội sau này, trong đó có lá cờ, bài hát và kiểu chào cờ riêng.

Campuchia cũng công bố hình ảnh Logo, linh vật (mascot: 2 chú thỏ Borey và Rumduol biểu hiện cho sự thông minh, nhanh nhẹn và chính trực) và khẩu hiệu (slogan: "Thể thao sống trong hòa bình") của SEA Games và Asean Paragames 2023!

SEA Games 31 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Trong trận chung kết bóng đá nam diễn ra vào tối qua, 22/5, U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan để bảo vệ thành công tấm HCV. Sau ngày thi đấu cuối cùng, đoàn thể thao Việt Nam giành tổng cộng 205 HCV, phá kỷ lục 194 HCV của Indonesia từ SEA Games 1997.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục