U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30: Mừng mà cũng lo đấy!

Trận hòa trước U22 Thái Lan giúp ĐT U22 Việt Nam chính thức góp mặt ở vòng bán kết SEA Games 30. Tuy nhiên sau chuyện này, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ phải chỉnh đốn lại đội hình cầu thủ khi nhiều vị trí đã bộc lộ hạn chế.

 

Chiều ngày 5/12, ĐT U22 Việt Nam đã có trận hòa đầy vất vả với tỷ số 2-2 trước U22 Thái Lan ở lượt đấu cuối bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30. Kết quả này vừa đủ để đội bóng áo đỏ giành vé lọt vào vòng bán kết với vị trí nhất bảng B. 

Trước cuộc đọ sức lần này, rất nhiều người đã tỏ ra lo ngại về một tấn bi kịch giống như tại SEA Games 29 sẽ lặp lại, khi U22 Việt Nam để thua trắng 0-3 trước Thái Lan ở lượt đấu cuối và chấp nhận về nước ngay từ vòng bảng. Và điều này suýt chút nữa đã được tái hiện khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo để thua chóng vánh tới hai bàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 Mừng mà lo hình ảnh
Tiền đạo Tiến Linh tỏa sáng giúp U22 Việt Nam tránh được thất bại thảm họa trước U22 Thái Lan

Khi U22 Việt Nam bị người Thái chọc thủng lưới tới 2 lần chỉ trong ít phút, có lẽ tâm trạng của hầu hết CĐV Việt Nam lúc đó đều là sự lo ngại về một thất bại tan nát của thầy trò HLV Park Hang Seo trước Thái Lan. Song điều đáng mừng là đã không có thêm thất bại nào của Việt Nam trước Thái Lan ở đấu trường SEA Games. 

Bất chấp sức ép rất lớn sau khi phải nhận liên tiếp hai bàn thua của người Thái, U22 Việt Nam vẫn thể hiện sự tự tin khi mạnh dạn cầm bóng tấn công và đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ có điểm ở trận này khi gỡ hòa 2-2, qua đó giành thêm 1 điểm quý giá để bước tiếp vào vòng bán kết với tư cách là đội bóng dẫn đầu bảng B.

Những điều rút ra sau trận hòa nghẹt thở của U22 Việt Nam trước Thái Lan
Giành 1 điểm theo kịch bản nghẹt thở trước Thái Lan, U22 Việt Nam đã lọt vào bán kết SEA Games 30. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 2-2 U22...

 

Nhìn lại 90 phút trong màn chạm trán với U22 Thái Lan vừa qua, ấn tượng sâu đậm nhất có lẽ chính là tinh thần thi đấu quật cường và khát khao chiến thắng của các cầu thủ. Chính điều đó đã giúp họ giữ vững sự tự tin, ngay cả khi đã gặp phải một áp lực cực lớn sau 2 bàn thua liên tiếp ngay đầu trận đấu.

ĐT U22 Việt Nam lúc này không giống như lứa cầu thủ đã để thua tới 0-3 trước U22 Thái Lan tại SEA Games năm 2017. Dưới bàn tay rèn giũa của thầy Park, họ thực sự là những chiến binh quả cảm, can trường. Cùng với đó, tất cả đều giữ trong mình nhiệt huyết tuổi trẻ, khát khao chiến thắng và tinh thần không lùi bước, ngay cả khi ở trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan
Sức mạnh tinh thần đang giúp U22 Việt Nam tiến gần hơn với tấm HCV SEA Games lần này.

Những yếu tố này đã cổng hưởng với nhau và đã giúp các cầu thủ U22 Việt Nam vượt lên trên những khó khăn để có được một màn trình diễn tốt trước U22 Thái Lan. Nhìn lại 90 phút trong trận này, có thể thấy đẳng cấp của các cầu thủ trẻ Việt Nam không hề thua kém người Thái. Chúng ta đã có những tiến bộ đáng kể ở nền tảng kỹ thuật, thể lực, tốc độ. Chính những điều này giúp đoàn quân áo đỏ có thể thi đấu sòng phẳng trước đối thủ, thậm chí có những thời điểm còn tỏ ra áp đảo đội bóng xứ chùa Vàng. 

Tiễn người Thái về nước sớm, tiền đạo Tiến Linh nói gì?
Tiền đạo Tiến Linh đã có những chia sẻ với giới truyền thông sau trận hòa 2-2 trước U22 Thái Lan.

 

Sự ngang cơ về con người là yếu tố giúp ĐT U22 Việt Nam có một trận đấu hay trước Thái Lan. Và một kết quả hòa có được trước đối thủ vốn rất kị dơ này chính là một thưởng xứng đáng cho công sức mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã bỏ ra trong suốt nhiều tháng qua. U22 Việt Nam lúc này đang ở rất gần tấm HCV SEA Games 30, và họ hoàn toàn có thể được chạm tay vào nó nếu vẫn giữ vững phong độ.

Thắng nhưng chưa thể an tâm

So với các chiến thắng nhọc nhằn trước Indonesia hay Singapore thì thực sự trận hòa Thái Lan vừa qua đã khiến khán giả phải 'đau tim' nhiều hơn. Cũng đúng thôi, bởi trong một trận cầu mang tính quyết định như thế này, một khi đã mắc một sai lầm dù là rất nhỏ vẫn sẽ khiến U22 Việt Nam phải trả một cái giá rất đắt.

U22 Việt Nam vào bán kết SEA Games 30 Mừng mà cũng lo đấy! hình ảnh gốc 3
HLV Park Hang Seo sẽ phải làm gì để khắc phục những điểm yếu của các học trò


Trong trận gặp Thái Lan vừa qua, đội tuyển U22 Việt Nam đã bộc lộ hai hạn chế rất lớn. Đó là sự non kinh nghiệm của thủ môn cùng khả năng bọc lót và kèm người kém của hàng thủ. Nếu như bàn thua đầu tiên tới từ tình huống mà Văn Toản đã đưa ra quyết định thiếu sáng suốt thì trong bàn thua còn lại, rõ ràng các vị trí hậu vệ của U22 Việt Nam đã mắc lỗi vị trí và để tiền đạo đối phương thoát xuống dễ dàng ghi bàn thắng.

Chưa dừng lại ở đó ở trận đấu vừa rồi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cũng đã cho thấy nhiều vấn đề với hàng tấn công. Chấn thương của Quang Hải ảnh hưởng không nhỏ tới lối chơi của U22 Việt Nam, và trong bối cảnh Trọng Hùng chưa sẵn sàng ra sân, xem ra thầy Park sẽ phải cân nhắc rất nhiều về đội hình đá chính. Điểm sáng duy nhất chính là việc các tiền đạo cắm của U22 Việt Nam vẫn ghi bàn đều đều và mang về tấm vé vào bán kết cho đoàn quân áo đỏ.

Vào ngày mai 7/12, U22 Việt Nam sẽ đá bán kết SEA Games gặp U22 Campuchia. Trước một đối thủ vẫn được đánh giá thấp hơn về trình độ, cửa thắng của U22 Việt Nam đang được đánh giá rất cao. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 19h00 cùng ngày. 

Xep hang chung cuoc tai bang B SEA Games 30
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B SEA Games 30

 

VIDEO: U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (SEA Games 30)

LĐBĐ châu Á khen ngợi ĐT U22 Việt Nam sau trận thắng Thái Lan
Sau khi U22 Việt Nam giành vị trí nhất bảng B để lọt vào bán kết SEA Games 30, trang chủ của AFC đã có lời khen cho tinh thần chiến đấu của đoàn quân áo đỏ.
Heerenveen đưa tin về hành trình của Văn Hậu ở SEA Games 30.
Ngay sau khi U22 Việt Nam giành được 1 điểm trước Thái Lan để giành vé vào vòng trong, trang chủ của CLB Heerenveen đã có bài viết cập nhật về hành trình chinh...
Báo Thái cay đắng khi nói về thất bại trước U22 Việt Nam
Chứng kiến việc thầy trò HLV Nishino bị loại khỏi SEA Games lần này, giới truyền thông Thái Lan đều đăng bài tỏ rõ sự thất vọng.

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục