Những điều rút ra sau trận hòa nghẹt thở của U22 Việt Nam trước Thái Lan

Giành 1 điểm theo kịch bản nghẹt thở trước Thái Lan, U22 Việt Nam đã lọt vào bán kết SEA Games 30. Và dưới đây là 5 điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan.

 

Tài xoay chuyển của HLV Park Hang Seo

Trong bối cảnh đội nhà bị dẫn trước hai bàn, HLV Park Hang Seo đã nhanh chóng bắt tay sửa sai cho các học trò khi quyết định kéo Trọng Hoàng xuống thấp đá hậu vệ thay thế Tấn Tài, và đưa Đức Chinh và sân thay Tấn Tài. 

Lúc này U22 Việt Nam không còn đá 3-4-3 thường thấy mà đã chuyển sang sơ đồ 3-5-2 với bộ đôi Tiến Linh, Đức Chinh trên hàng công. Và dĩ nhiên từ lúc đó, sức ép về phía đoàn quân áo đỏ đã giảm hẳn.

Những điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan hình ảnh
HLV Park Hang Seo đã có những sự điều chỉnh hợp lý sau khi U22 Việt Nam bị dẫn bàn.

Việc có đông hơn cầu thủ ở tuyến giữa không chỉ tăng sự hỗ trợ lúc có bóng mà còn giảm thiểu sai số các cầu thủ lúc mất bóng. Người Thái không còn nhiều cơ hội cầm bóng như trước và cuối cùng đành chấp nhận bị loại sau trận hòa 2-2 với đoàn quân áo đỏ.
 

Hoan hô Tiến Linh

Trong bối cảnh đội nhà bị dẫn trước hai bàn và có nguy cơ bị loại, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã đóng vai 'người hùng' với pha đánh đầu thành bàn, qua đó giúp U22 Việt Nam 'trở về từ cõi chết'.

Sau tình huống đó, Tiến Linh tiếp tục là mũi tấn công lợi hại bên phía U22 Việt Nam với những tình huống di chuyển kéo dãn hàng thủ đối phương. Và việc anh mang về quả 11m và thực hiện chính xác sau đó chính là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực của chân sút mang áo số 22 ở trận này.

Tien dao Tien Linh U22 Viet Nam an mung ban thang vao luoi U22 Thai Lan
Tiền đạo Tiến Linh đóng vai người hùng của U22 Việt Nam ở trận gặp Thái Lan

 

Hùng Dũng - người hùng thầm lặng

Mặc dù không trực tiếp tỏa sáng hay có những đường kiến tạo thành bàn cho đồng đội ở trận này song không thể không nhắc tới công sức của Đỗ Hùng Dũng trong việc giúp U22 Việt Nam lọt vào bán kết SEA Games năm nay. 

Với thể lực vô cùng bền bỉ cùng khả năng đánh chặn, thu hồi bóng, đá phạt, phát động tấn công lợi hại, Hùng Dũng đã có mặt ở mọi điểm nóng ở trên sân, giúp tuyến giữa U22 Việt Nam có thể đứng vững trước người Thái, qua đó tránh được bi kịch bị loại cay đắng sau khi phải nhận tới 2 bàn thua ngay đầu trận.

Do Hung Dung - nguoi hung tham lang trong tran U22 Viet Nam vs U22 Thai Lan
Đỗ Hùng Dũng - người hùng thầm lặng trong trận U22 Việt Nam vs U22 Thái Lan


Nỗ lực của Trọng Hoàng

Có thể nói tại SEA Games lần này, Trọng Hoàng chính là một cầu thủ không thể thay thế của U22 Việt Nam. Và trước U22 Thái Lan, một lần nữa tiền vệ người Nghệ An đã phát huy hết điểm mạnh của mình chính là nền tảng thể lực cực kỳ dồi dào, không ngại lên công về thủ và tranh chấp với cầu thủ đội bạn. 

Anh liên tục xuất hiện ở các điểm nóng trên sân và cũng là một trong số ít những cầu thủ chịu khó chi chuyển nhất bên phía U22 Việt Nam. Cũng như Hùng Dũng, nỗ lực của Trọng Hoàng ở trận này là rất đáng ghi nhận. Anh đã cho thấy vì sao mình xứng đáng là cầu thủ quá tuổi 22 được thầy Park mang theo tới SEA Games lần này.

Xep hang chung cuoc tai bang B SEA Games 30
Xếp hạng chung cuộc tại bảng B SEA Games 30

 

Nỗi lo ở vị trí thủ môn

Tại SEA Games lần này, HLV Park Hang Seo đã sử dụng hai thủ môn Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản. Tuy nhiên cả hai đều chưa mang lại sự an toàn trước khung gỗ đội bóng áo đỏ.

Nếu như Bùi Tiến Dũng để 'mất điểm' ở trận gặp Indonesia thì tới trận U22 Việt Nam - U22 Thái Lan, tới lượt thủ môn Văn Toản trở thành 'tội đồ' sau tình huống mắc sai lầm tai hại, biếu không một bàn thắng cho đội bạn. 

Van Toan mac sai lam khong dang co o tran U22 Viet Nam 2-2 U22 Thai Lan
Văn Toản mắc sai lầm không đáng có ở trận U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan

Từ đường chuyền về của Văn Hậu, thủ môn Văn Toản đã có pha xử lý không thực sự hợp lý khi lựa chọn phát bóng lên đập trúng người tiền đạo Supachai Thái Lan đi vào lưới. Giá như lúc đó Toản chuyền sang hai bên cho đồng đội, có lẽ U22 Việt Nam sẽ không phải nhận bàn thua sớm như thế.

VIDEO: U22 Việt Nam 2-2 U22 Thái Lan (SEA Games 30)

HLV Park Hang Seo báo tin về Quang Hải sau trận hòa U22 Thái Lan
Với trận hòa 2-2 trước U22 Thái Lan, ĐT U22 Việt Nam đã có vé vào bán kết SEA Games 30 với tư cách đội nhất bảng B. Và nhà cầm quân Hàn Quốc nói gì sau trận?
HLV U22 Thái Lan nói gì sau trận hòa U22 Việt Nam?
Sau khi bị U22 Việt Nam lấy mất tấm vé vào bán kết, HLV Akira Nishino của U22 Thái Lan đã có những chia sẻ sau trận.
Trận bán kết SEA Games 30 của U22 Việt Nam diễn ra khi nào?
Với việc cầm hòa U22 Thái Lan ở trận đấu diễn ra chiều 5/12, ĐT U22 Việt Nam đã giành vé vào bán kết SEA Games 30. Vậy trận đấu tiếp theo của chúng ta diễn ra...

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục