Dư âm U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore: Lửa thử vàng

Trước mọi khó khăn mà U22 Singapore gây ra, ĐT U22 Việt Nam vẫn xuất sắc giành 3 điểm sau cú lắc đầu thành bàn của Đức Chinh. Và sau tất cả, NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng các cầu thủ của chúng ta sẽ chinh phục thành công chức vô địch.

 

U22 Việt Nam giành 3 điểm nghẹt thở

Tối 3/12, ĐT U22 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 4 tại SEA Games lần này gặp đội bóng đã hết hy vọng đi tiếp là U22 Singapore. Với chênh lệch về trình độ, tưởng như đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ có được một chiến thắng dễ dàng. Song mọi chuyện là không như những gì mà NHM và giới truyền thông Việt Nam mường tượng.

Suốt 90 phút thi đấu tại Rizal tối 3/12, U22 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá áp sát, tốc độ cao của các cầu thủ Singapore. Dường như việc bị loại sớm càng kích thích khát khao ghi bàn giành chiến thắng của các cầu thủ U22 Singapore, đặc biệt là trong bối cảnh đoàn quân của HLV Fandi Ahmad vẫn chưa thể có nổi một bàn thắng nào ở giải lần này. 

Dư âm U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore Lửa thử vàng hình ảnh
U22 Việt Nam giành 3 điểm nghẹt thở nhờ công của Hà Đức Chinh

Chính vì thế, trong suốt 45 phút thi đấu hiệp 1 và đầu hiệp 2, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã mất rất nhiều sức lực trong việc kiềm tỏa sức tấn công của U22 Singapore, cũng như việc tìm kiếm cơ hội tiếp cận khung thành đối phương. 

NÓNG: Quang Hải chắc chắn không thể ra sân ở trận gặp U22 Thái Lan
Theo thông tin mới nhất từ Philippines thì tiền vệ đội trưởng U22 Việt Nam bị rách cơ, chắc chắn vắng mặt ở trận U22 Việt Nam gặp U22 Thái Lan vào lúc 15h00...

Họ chỉ có thể áp sát cầu môn của đối thủ trong những phút cuối trận và sau một tình huống đá phạt góc ở phút 85, tiền đạo Hà Đức Chinh đã mang về bàn thắng quý giá, qua đó giúp ĐT U22 Việt Nam tránh được một trận hòa thất vọng tại SEA Games 30.

Có thể nói pha đánh đầu thành bàn của Đức Chinh ở trận này có giá trị như vàng ròng bởi trong hoàn cảnh lúc bấy giờ, bởi nếu chỉ giành được 1 điểm trước Singapore, ĐT U22 Việt Nam sẽ đối mặt nguy cơ bị loại cao hơn khi chạm trán U22 Thái Lan trong lượt đấu cuối. Vì một trận thua với bất cứ kết quả nào cũng sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo dừng cuộc chơi.

Xep hang tai bang B SEA Games 2019 sau 4 luot tran
Xếp hạng tại bảng B SEA Games 2019 sau 4 lượt trận

Quan trọng hơn cả chiến thắng vừa qua giúp U22 Việt Nam có thể tiếp tục duy trì sự hưng phấn về tâm lý trước màn chạm trán người Thái. Cách đây hai năm, đội U22 Việt Nam cũng đã gặp nhiều sức ép sau trận hòa tẻ nhạt trước Indonesia ở lượt đấu áp chót, dẫn đến việc sau đó chúng ta đã để thua bẽ bàng 0-3 trước U22 Thái Lan trong một ngày mà nhiều vị trí trên sân liên tục mắc lỗi. 

Vì vậy, thắng lợi trước người Singapore hôm qua thực sự đã mang tới sự động viên tinh thần rất lớn cho các cầu thủ trước màn chạm trán U22 Thái Lan. Một khi tâm lý thi đấu không bị căng cứng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào một cái kết 'có hậu' trước người Thái.

Điểm nhấn U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore: Tuyệt vời Hà Đức Chinh
Trong ngày mà U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Singapore, tiền đạo Hà Đức Chinh đã sắm vai người hùng để giúp đội nhà mở toang cánh cửa bán kết.

Bóng dáng quân vương

Trận thắng U22 Singapore vừa qua, dù là một chiến thắng rất vất vả nhưng nó cũng giúp chúng ta thấy được tinh thần thi đấu tuyệt vời của các cầu thủ. 

Khi mà đối phương đã lựa chọn giải pháp đá tử thủ để bảo toàn tỷ số hòa, điều này đã khiến ĐT U22 Việt Nam gặp vô vàn khó khăn trong việc đưa bóng tới gần khung thành thủ môn Muhammad Zharfan. Song điều đáng khen của các học trò của HLV Park Hang Seo là tất cả đều không hề nhụt chí và không có biểu hiện của sự nóng vội, mất bình tĩnh.
 

Ha Duc Chinh ghi ban mo ty so U22 Viet Nam 1-0 U22 Singapore
U22 Việt Nam đang rất vững vàng trên hành trình tiến tới ngôi vương SEA Games 30.

Trong hoàn cảnh mà những pha phối hợp nhỏ, chồng biên hay sút xa cầu may như của Hoàng Đức ở trận gặp Indonesia không phát huy tác dụng thì không chiến cuối cùng lại là thứ vũ khí mang về chiến thắng của 'những chiến binh sao vàng'. 

Với đội hình có chiều cao tốt, U22 Việt Nam đã dùng chính sở trường của Singapore để chống lại họ. Chỉ cần một pha đánh đầu nối của cầu thủ cao 1m86 Đoàn Văn Hậu để Đức Chinh chạy cắt mặt hậu vệ đối phương và bật cao đánh đầu, cuối cùng bóng nằm gọn trong lưới. Tất cả chỉ diễn ra trong vài tích tắc.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, các đội tuyển của Việt Nam đang thi đấu ngày càng bản lĩnh, lì lợm hơn nhưng dứt điểm lại sắc bén hơn. Các chân sút của chúng ta lúc này đã giống như những sát thủ thực sự, có thể xuống tay bất cứ lúc nào. 

Điều đó là cơ sở và cũng là niềm hy vọng để bóng đá Việt hướng tới việc giành tấm HCV SEA Games 30. Dù lúc này U22 Việt Nam mới chỉ đi được có 1/3 hành trình nhưng nếu thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn giữ đúng phong độ, sẽ chẳng khó khăn nào có thể cản bước được họ.

VIDEO: U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore

 

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục