Kết quả nào đảm bảo U22 Việt Nam có vé đi tiếp ở SEA Games 30?

Với việc đánh bại U22 Singapore, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng A. Song chiến thắng tối thiểu này chưa thể giúp chúng ta cầm chắc vé đi tiếp

 

Tối ngày 3/12, ĐT U22 Việt Nam đã trải qua 90 phút thi đấu đầy khó khăn trước đối thủ U22 Singapore. Thi đấu trong điều kiện sân trơn, ướt cùng với quyết tâm có điểm của đối thủ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc ghi bàn. 

Phải chờ tới khoảnh khắc lóe sáng của Hà Đức Chinh ở những phút cuối trận, chúng ta mới có thể thở phào rời sân Rizal với 3 điểm trọn vẹn. 

Tỷ số nào đảm bảo U22 Việt Nam có vé đi tiếp ở SEA Games 30 hình ảnh
U22 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại đối thủ U22 Singapore tối 3/12.

Với việc đánh bại U22 Singapore với tỷ số 1-0, ĐT U22 Việt Nam tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng A. Song chiến thắng tối thiểu này chưa thể giúp chúng ta cầm chắc vé đi tiếp vào bán kết SEA Games 30.

Trên BXH lúc này, ĐT U22 Việt Nam vẫn đang dẫn đầu sau 4 trận toàn thắng, ghi được 15 bàn và để lọt lưới 2 bàn. Hiệu số bàn thắng/bại của chúng ta là +13. Trong khi đó U22 Indonesia đứng thứ hai với 9 điểm, hiệu số phụ là +11, còn Thái Lan đứng thứ 3 với 9 điểm, hiệu số +10.

Trong lượt đấu cuối, Indonesia là đội bóng gặp ít áp lực nhất khi chỉ cần hạ U22 Lào với bất cứ tỷ số nào đều sẽ đi tiếp mà không cần tới tỷ số của cuộc đọ sức giữa Việt Nam và Thái Lan. Trong khi đó chúng ta vẫn cần chơi nghiêm túc trước người Thái bởi nếu để thua đậm, U22 Việt Nam mới chính là đội bóng bị loại sau vòng bảng.

Vậy tỷ số nào sẽ đảm bảo cho U22 Việt Nam một suất dự vòng bán kết SEA Games 30?

Trong trường hợp có được kết quả từ hòa đến thắng Thái Lan, U22 Việt Nam chắc chắn đi tiếp với vị trí nhất bảng. Còn Indonesia về nhì nếu có điểm trước Lào. Indonesia sẽ bị loại nếu thua đậm Lào, tuy nhiên viễn cảnh này gần như không thể xảy ra lúc này.

Nếu U22 Việt Nam để thua Thái Lan còn Indonesia đánh bại U22 Lào, khi ấy cả 3 đội Việt Nam, Thái Lan, Indonesia sẽ có cùng 12 điểm và hiệu số phụ sẽ được xét tới để tìm ra 2 đội có thành tích tốt nhất. 

BXH Bang B SEA Games 30 truoc luot dau cuoi
BXH Bảng B SEA Games 30 trước lượt đấu cuối

Như đã nói, U22 Indonesia nếu thắng Lào sẽ có 12 điểm và có hiệu số phụ từ +12 trở lên, họ chắc chắn lọt vào vòng trong vì sẽ có thành tích tốt hơn một trong hai đội Việt Nam - Thái Lan.

Nếu U22 Việt Nam để thua với chênh lệch 1 bàn trước người Thái với các tỷ số như 0-1, 1-2, 2-3,... chúng ta có 12 điểm và hiệu số +12 trong khi chỉ số với U22 Thái Lan là 12 điểm, +11. Như vậy U22 Việt Nam sẽ đi tiếp còn thầy trò HLV Nishino sẽ bị loại.

Nếu U22 Việt Nam để thua từ 2 bàn trở lên với các tỷ số như 0-2, 1-3, 1-4,... khi ấy chúng ta chỉ có hiệu số là từ +11 trở xuống còn Thái Lan từ +12 trở lên. Họ và Indonesia sẽ dắt tay nhau đi tiếp, còn U22 Việt Nam sẽ là đội phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi sớm. 

Chính vì thế, ĐT U22 Việt Nam không được phép thua Thái Lan với cách biệt trên 1 bàn. Có như thế, chúng ta mới có thể lọt vào bán kết SEA Games 30.

VIDEO: U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore

Điểm nhấn U22 Việt Nam 1-0 U22 Singapore: Tuyệt vời Hà Đức Chinh
Trong ngày mà U22 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Singapore, tiền đạo Hà Đức Chinh đã sắm vai người hùng để giúp đội nhà mở toang cánh cửa bán kết.
HLV U22 Singapore chia sẻ về bí quyết làm khó U22 Việt Nam
HLV Fandi Ahmad đánh giá chiến thuật của ông đã phát huy hiệu quả tối đa giúp U22 Singapore suýt cầm chân được U22 Việt Nam.
HLV Park Hang Seo chưa thể tiết lộ về chấn thương của Quang Hải
Vượt qua ĐT U22 Singapore với tỉ số tối thiểu, HLV Park Hang Seo thừa nhận vấn đề của ĐT U22 Việt Nam là sức khoẻ của các tuyển thủ.
HLV U22 Lào nuối tiếc vì thất bại trước người Thái
Chia sẻ sau trận đấu với U22 Thái Lan, HLV U22 Lào Sundramoorthy tỏ ra tiếc nuối khi các học trò không tận dụng tốt các cơ hội.

 

Minh Long 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục